“โปรพราว-โปรเปียโน” คว้าตั๋วลุย “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน และ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล ภายใต้การสนับสนุนของ “ทรัสต์กอล์ฟ” คว้าแชมป์ Trust Golf Links Series พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมดวลสวิงกับโปรระดับโลกในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” (2022 Trust Golf Women’s Scottish Open) ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 พร้อมคว้าสิทธิ์ควอลิฟายรอบสุดท้ายศึก “เอไอจี วีเมนส์โอเพ่น”

ทรัสต์ กอล์ฟ ผู้ให้การสนับสนุน Trust Golf Links Series ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการของ LETAS หรือทัวร์รองของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จัดการแข่งขัน 2 สัปดาห์ติดต่อกันในอังกฤษ และสกอตแลนด์ โดยสนามแรกแข่งขันที่ แรมไซด์ ฮอลล์ ประเทศอังกฤษ วันที่ 6-8 กรกฎาคม 2565 และ สนาม 2 ที่ มัสเซลเบิร์จห์ กอล์ฟ คลับ ประเทศสกอตแลนด์ วันที่ 16-18 กรกฎาคม 2565 โดยผู้ที่ทำผลงานรวมดีที่สุดทั้ง 2 สนาม จะได้ตั๋วเข้าชิงชัยในการแข่งขันกอล์ฟโคแซงชั่นระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะแข่งขันที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์ ในวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 18 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ คว้าแชมป์สนามแรกที่ แรมไซด์ ฮอลล์ ด้วยผลงาน 208 (71-64-73) ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ในต่างประเทศครั้งแรกของ “โปรพราว” และเป็นแชมป์รายการที่ 8 ในการเล่นอาชีพ ในขณะที่ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล โปรสาวไทยวัย 20 ปี จากจังหวัดสระบุรี ที่ได้รองแชมป์ สนามแรกที่อังกฤษ ด้วยสกอร์ 211 (73-70-68) ก็มาคว้าแชมป์สนามที่ 2 ที่มัสเซลเบิร์จห์ ด้วยผลงาน 206 (71-68-67) ทำให้ 2 โปรสาวไทยคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” ได้ในที่สุด

สำหรับการแข่งขัน สนามที่ 2 ที่ มัสเซลเบิร์จห์ ที่ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล คว้าแชมป์ได้นั้น ผู้เล่นที่ติดอยู่ในท็อป 5 ได้แก่ แพทริเซีย อิซาเบล ชมิดท์ (เยอรมัน), ชเนตตี วรรณแสน (ไทย) และเชียร่า โนย่า (เยอรมนี) จะได้สิทธิ์ไปควอลิฟายรอบสุดท้าย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่มัวร์ฟิลด์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2565 นี้ต่อไป

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ได้รับการจับตามองในฐานะที่เป็นนักกอล์ฟหญิงที่เก่งที่สุดในเซอร์กิตของประเทศไทยในปีนี้ ทั้งที่เทิร์นโปรได้ไม่ถึง 2 ปี เปิดเผยความรู้สึกด้วยความมั่นใจมากขึ้น ด้วยการคว้าแชมป์แรกในยุโรป และต้องการก้าวต่อไปในการโชว์ผลงานให้ดีที่สุดที่สกอตแลนด์ หลังจากที่เคยเข้าแข่งขันรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2021 ในขณะที่ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล ที่คว้าแชมป์แรกบนแผ่นดินยุโรปได้เช่นกัน กำลังมีความสุขกับผลงานของเธอในปีนี้ หลังจากคว้าแชมป์อาชีพไปแล้ว 10 รายการ โดยเธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ดวลวงสวิงศึก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” เพราะจะได้เจอกับโปรกอล์ฟชั้นนำระดับซูเปอร์สตาร์มากมาย ดังนั้น จะต้องพยายามควบคุมสติของตัวเองให้ได้ และเล่นตามเกมของตัวเอง

โดยศึก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” (2022 Trust Golf Women’s Scottish Open) จะชิงชัยกันที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ ประเทศสกอตแลนด์ ในวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 โดยมีโปรสาวไทยร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง อาทิ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล, “โปรเหมียว” แพทตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ฯลฯ พร้อมด้วยโปรระดับโลกจากแอลพีจีเอ และเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ กว่า 144 คน

*สมาชิกนักกอล์ฟ สามารถร่วมพูดคุย พร้อมกับการอัพเดทการแข่งขันกอล์ฟได้ที่ HotGolfTalk คลิก https://bit.ly/3zMOZbz