เล็กซี่ ธอมป์สัน ประกาศวางมือ หลังจบแอลพีจีเอ ทัวร์ 2024


เล็กซี่ ธอมป์สัน นักกอล์ฟหญิงชาวอเมริกัน ประกาศวางมือจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ หลังจบการฤดูกาล แอลพีจีเอ ทัวร์ 2024 ด้วยวัย 29 ปี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 ธอมป์สันได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอบนอินสตาแกรมของเธอ

“แม้การบอกลาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันถึงเวลาแล้ว ในช่วงท้ายฤดูกาล 2024 ฉันจะวางมือจากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ฉันตื่นเต้นกับช่วงเวลาที่เหลือ เพราะยังมีเป้าหมายที่ต้องทำให้สำเร็จ ฉันกำลังมองไปข้างหน้ากับบทบาทใหม่ ใช้เวลากับครอบครัว เพื่อน และลีโอ เพื่อสนิทของฉัน ฉันยังคงจะทำอะไรเกี่ยวกับกีฬาและยังจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ และแน่นอนที่สุดคงต้องให้เวลากับตัวเองสักหน่อย”

ธอมป์สัน กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา “ฉันคิดทบทวนเรื่องนี้มาสักระยะ (2-3 เดือน) แล้ว มันไม่ใช่เรื่องของเวลาหรือสถานที่ อย่างที่ฉันเคยพูดไปก่อนหน้านี้ (รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น) ซึ่งเป็นรายการแรกของเส้นทางกอล์ฟอาชีพของฉัน และเป็นความฝันของฉันที่จะได้ลงแข่งขันในแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ออกไปและเล่นกอล์ฟระดับอาชีพกับนักกอล์ฟเก่งๆ ฉันเลยคิดว่ามันเหมาะสมแล้วที่จะได้แถลงเรื่องนี้ที่นี่ (ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น)”

ธอมป์สัน ได้สร้างผลงานไว้เป็นที่ประจักษ์อย่างมากมาย เธอได้ทำสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สามารถคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” เมื่อปี 2007 ด้วยวัยเพียง 12 ปี ยิ่งไปกว่านั้น บนเส้นทางการแข่งขันเธอสามารถคว้าแชมป์ถึง 15 รายการ เป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 11 รายการ และเป็นรายการเมเจอร์ 1 รายการ “เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ” ในปี 2014

ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงเธอสามารถขึ้นไปอยู่อันดับท็อป 10 ของโลกในตารางอันดับโรเล็กซ์ แรงค์กิ้ง ส่งผลให้เธอได้ลงเล่นในนามทีมชาติ 8 ครั้ง ได้แก่ รายการโซลไฮม์ 6 ครั้ง ปี 2013 ถึง 2022 และโอลิมปิก 2 ครั้ง ในปี 2016 และ 2021

ภาพโดย: LPGA

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf