“เรียนกับโปรกอล์ฟ” หรือ “ฝึกด้วยตัวเอง”


คำถามแรกๆ ที่มักจะปรากฎขึ้นกับคนที่กำลังจะเริ่มเล่นกอล์ฟ “จะเริ่มอย่างไร สมัครเรียนกอล์ฟหรือฝึกเอง?” ต้องบอกว่า ไม่ว่าจะเรียนกอล์ฟจากสถาบัน จากโปรกอล์ฟ หรือฝึกฝนเองผ่านคลิปวีดีโอ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ทุกท่านสามารถตีกอล์ฟได้อย่างแน่นอน แต่การเริ่มต้นเรียนกับโปรกอล์ฟ กับฝึกฝนด้วยตัวเอง ก็มีข้อแตกต่างเช่นเดียวกัน

การเริ่มกอล์ฟด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะการทำแบบฝึกในคลิป หรือการจดจำเทคนิคมาใช้ฝึกฝน จะทำให้ท่านมีข้อมูลการฝึกซ้อมและนำมาทดลองได้อย่างมากมาย เพราะปัจจุบันคลิปการสอนกอล์ฟเริ่มต้น หรือเทคนิคการตีลูกด้วยวิธีต่างๆ มีให้เลือกชมอยู่เยอะมาก อย่างไรก็ตามด้วยเทคนิค และแบบทดสอบที่มีเยอะมาก อาจทำให้ท่านใช้เวลานานในการทดลองกว่าจะเจอวงสวิงของตนเอง

สำหรับคนที่เริ่มเรียนกอล์ฟกับโปรกอล์ฟ หรือสถาบันสอนกอล์ฟ ข้อดีคือ ท่านจะเริ่มฝึกฝนอย่างถูกต้องตั้งแต่พื้นฐาน จนไปถึงการตีออกรอบจริง จะช่วยให้ท่านพัฒนาวงสวิงและการตีได้อย่างรวดเร็ว อาจจะมีเรื่องค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ได้วงสวิงสวยๆ และพัฒนาการรวดเร็วอย่างแน่นอน

ไม่ว่าท่านจะเริ่มฝึกแบบไหนขึ้นอยู่กับความสะดวกสบายใจของท่านมากกว่า สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวผมคิดว่าการเริ่มเรียนตั้งแต่พื้นฐานที่ถูกต้องจะช่วยให้พัฒนาได้ไว และดีกว่าแน่นอน อย่างไรก็ตาม เนื้อความข้างต้นเป็นเพียงแนวทางสำหรับ ทุกท่านที่กำลังสงสัยหรือมีคำถามเกิดขึ้น ว่าจะเริ่มเล่นกอล์ฟอย่างไร? แต่สิ่งที่สำคัญคือความตั้งใจฝึกฝนนั่นเอง

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://linktr.ee/hotgolfclub
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf