“จอร์จ ดวงมณี” ทะลุรอบ 8 คน ศึกยูเอสจูเนียร์ 2019

“จอร์จ ดวงมณี” สวิงหนุ่มสายเลือดไทย-สหรัฐฯ ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายของศึกกอล์ฟเยาวชนสมัครเล่นรายการ ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์ 2019

ผลการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนสมัครเล่นรายการ ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์ 2019 แข่งขันที่สนามอินเวอร์เนสส์ คลับ เมืองโตเลโด้ มลรัฐโอไฮไอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา (วันที่ 19 ก.ค.ตามเวลาในประเทศไทย) โดยรายการนี้มีนักกอล์ฟเยาวชนร่วมลงแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือกร่วม 6,000 คน กระทั่งมาถึงรอบสุดท้ายเป็นการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์เพื่อตัดสินหาแชมป์ โดยกองเชียร์ชาวไทยมีสิทธิ์ได้ลุ้นเชียร์ผลงานของ จอร์จ ดวงมณี ผู้เล่นเยาวชนดาวรุ่งหนุ่มสายเลือดไทย-อเมริกัน ที่ทำผลงานได้อย่างน่าจับตามอง เมื่อล่าสุดสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

ในรอบ 32 คนสุดท้าย จอร์จ เอาชนะ โจชัว เกรียร์ จากออสเตรเลียไปได้ก่อนด้วยสกอร์ 3 และ 2 จากนั้นรอบ 16 คน จอร์จ พบกับ บรอนสัน ไมเยอร์ส จากสหรัฐฯ โดย จอร์จ ขยับขึ้นนำได้ตั้งแต่หลุมแรกจากการทำเบอร์ดี้ จากนั้น จอร์จ ขยับขึ้นได้หลายครั้ง แต่ก็ถูก ไมเยอร์ส ไล่กลับมาสแควร์ได้ตลอด กระทั่งหลุมสุดท้าย ไมเยอร์ส พลาดเสียโบกี้ ขณะที่ จอร์จ เซฟพาร์ได้สำเร็จ ทำให้ชนะไปได้ในท้ายที่สุด 1 อัพ ทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ผ่านเข้าไปพบกับ โจเซฟ แพ็กดิน จากอังกฤษต่อไป

จอร์จ ที่สร้างชื่อมาตั้งแต่ระดับเยาวชน ด้วยการคว้าแชมป์มาได้หลายต่อหลายรายการ เผยว่า “มันเป็นแมตช์ที่ยาก เราต้องมาตัดสินกันจนถึงหลุมสุดท้าย มันเป็นการเล่นที่สุดยอดมาก และเป็นแมตช์ที่หินที่สุด โดยเฉพาะที่หลุม 10 ซึ่งผมเห็นเขาพลาดกรีน ผมรู้เลยว่าจะต้องชิพเข้าไปใกล้ให้มากที่สุดเพื่อกดดัน ก่อนที่มันจะลงไปเลย สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมทำได้ก็เป็นเพราะยึดในแผนของตัวเองตลอดเวลา นั่นก็คือ แฟร์เวย์, กรีน และวัดกันที่พัตต์ และยอมรับว่าการก้าวมาถึงจุดนี้ได้ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะนี่เป็นครั้งแรกของผมที่ ยูเอส จูเนียร์”