“จอน ราห์ม” ปลดล็อกเมเจอร์แรก คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น

จากวันที่โลกไม่เป็นใจ ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันทั้งที่กำลังเป็นผู้นำอยู่ เนื่องจากถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่อีกสองสัปดาห์ถัดมา กลายเป็นว่าเขาสามารถสลัดอาการป่วยกลับมาคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตได้สำเร็จ ในศึกยูเอส โอเพ่น ถือเป็นเดือนที่น่ามหัศจรรย์มากๆ สำหรับ “จอน ราห์ม”

เจ้าของฉายา “แรมโบ้” ออกสตาร์ทวันสุดท้ายที่สนามกอล์ฟทอร์รีย์ไพนส์ ด้วยสถานการณ์ที่ต้องตาม 3 ผู้นำร่วมถึง 3 สโตรก มันเป็นเรื่องที่ยากจะจินตนาการว่าทั้ง 3 คนจะพลาดทั้งหมด อีกทั้งกับการเซ็ตสนามที่ยากมากๆ ของยูเอสจีเอ มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เขาจะไล่ผู้นำได้ทัน

แต่หลังจากออกสตาร์ทด้วย 2 เบอร์ดี้ใน 2 หลุมแรก ทำให้โอกาสของ ราห์ม เปิดกว้างอีกครั้ง แม้จะมีหลุดเสียบ้าง และพัตต์เบอร์ดี้เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาอยู่หลายครั้ง กระทั่งสองหลุมสุดท้ายเขาก็กลับมาสร้างความตื่นเต้นให้กับการแข่งขันอีกครั้ง

ราห์ม ทำอีก 2 เบอร์ดี้ใน 2 หลุมสุดท้าย ซึ่งไม่ใช่พัตต์ที่ง่ายเลยทั้งสองพัตต์ จากระยะที่มากกว่าหนึ่งคันธง และสโลปซ้ายไปขวาที่ค่อนข้างจัด แต่เขาก็ทำมันสำเร็จ ทั้งจากหลุม 17 ที่ต้องพัตต์ระยะ 24 ฟุต และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพัตต์สุดท้ายที่หลุม 18 พาร์ 5 ซึ่งเขาระเบิดทรายข้างกรีนโดยให้ไลน์กับน้ำหนักมากเกินไป จนเจองานยากในการพัตต์เบอร์ดี้

แต่เขาพัตต์ระยะ 18 ฟุตลงไปสำเร็จ

ส่วนสองผู้นำอย่าง แม็คเคนซี่ ฮิวจ์ส และ รัสเซลล์ เฮนลีย์ เจอความกดดันจนเล่นออกทะเลอย่างน่าเหลือเชื่อ ตีเกินคนละ +6 กับ +5 ตามลำดับ ทำให้หลุดไม่ติดท็อป 10 ด้วยซ้ำ ขณะที่อีกผู้นำร่วมคือ หลุยส์ อูสธุยเซ่น พลาดเสียโบกี้ในหลุม 17 จากการตีไดรเวอร์ไม่ดี และแม้จะทำเบอร์ดี้ได้หลุมสุดท้าย แต่ก็ไม่ทันการณ์แล้ว

หลังคว้าแชมป์ ราห์ม บอกว่าขออุทิศแชมป์ครั้งนี้ให้กับ เซวี่ บัลเยสเตรอส อดีตตำนานนักกอล์ฟสเปนผู้ล่วงลับ ซึ่งในชีวิตคว้าแชมป์เมเจอร์ได้ถึง 5 รายการ แต่กลับไม่เคยได้สัมผัสโทรฟี่แชมป์ยูเอส โอเพ่น

และ ราห์ม ได้ทำหน้าที่แทน เซวี่ สำเร็จ นั่นคือการเป็นผู้เล่นชาวสเปนคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น

พร้อมกับเป็นการหยุดสถิติที่นักกอล์ฟอเมริกันคว้าแชมป์ประจำชาติรายการนี้ของพวกเขามา 6 คนต่อเนื่องติดต่อกันก่อนหน้านี้

จากวันที่ติดเชื้อโควิด-19 จนต้องจำใจถอนตัวในรอบสุดท้าย ทั้งที่เป็นผู้นำห่างถึง 6 สโตรก จนสูญเงินของผู้ชนะ 1.65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่หายวับไปกับตา แต่ผ่านไปเพียงแค่ 15 วันเท่านั้น เขากลายมาเป็นแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น พร้อมกับจะกลับไปนั่งบัลลังก์นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกอีกครั้ง

ไม่มีอะไรจะน่าเหลือเชื่อไปกว่านี้อีกแล้ว!!

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf