คุณแจ โฮ ฮา “แบรนด์ SWORD กลับมาอีกครั้ง และดีกว่าเดิม”

ถือเป็นแบรนด์ที่โด่งดังมากในอดีต แต่กลับหายหน้าหายต่อไปจากตลาดกอล์ฟบ้านเราไปพักใหญ่ สำหรับ SWORD จาก KATANA GOLF ท่ามกลางเสียงเรียกร้องของนักกอล์ฟที่อยากเห็นแบรนด์สุดพรีเมี่ยม และเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพแบบ HICOR นี้กลับมาอีกครั้ง

กระทั่งล่าสุด KATANA GOLF ได้กลับมาแล้วตามเสียงเรียกร้อง ด้วยการเปิดสำนักงานในไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมนำสินค้าแบรนด์ SWORD มาสู่มือนักกอล์ฟชาวไทยอีกครั้ง โดยเริ่มวางขายผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา

และที่พิเศษคือ HotGolf มีโอกาสได้สัมภาษณ์พูดคุยกับ “คุณแจ โฮ ฮา”, ซีอีโอของบริษัท กาตะนะ กอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด ที่คือคีย์แมนสำคัญในการนำไม้กอล์ฟแบรนด์ SWORD กลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะการกลับมาครั้งนี้ SWORD มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ตีได้ไกลขึ้น และทนทานขึ้น ชนิดที่นักกอล์ฟสามารถรอทดสอบในงานเดโมที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ได้เลย

HG: ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย เราอยากให้คุณแนะนำตัวกับนักกอล์ฟชาวไทยอย่างเป็นทางการอีกครั้งครับ
คุณแจ โฮ ฮา: สวัสดีครับ ผมชื่อ “แจ โฮ ฮา” ผมเป็นซีอีโอของบริษัท กาตะนะ กอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด เราเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวของแบรนด์กอล์ฟ SWORD ใน 5 ประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบไปด้วยไทย, พม่า, ลาว, กัมพูชา และเวียดนาม
เริ่มแรกแบรนด์ของเราก่อตั้งขึ้นในปี 1999 โดยมีสำนักงานใหญ่ และโรงงาน ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น กระทั่งเจ้าของแบรนด์ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น-เกาหลี ได้ตัดสินใจที่จะย้ายสำนักงานไปที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ยังคงโรงงานที่เมืองมัตซึยาม่า, ประเทศญี่ปุ่น เอาไว้
ปัจจุบันเราผลิตไม้กอล์ฟอยู่ 2 แบรนด์ แบรนด์แรกคือ SWORD ที่มีประวัติศาสตร์มาตั้งแต่ปี 1999 และแบรนด์ต่อมาคือ AXA GOLF ที่ก่อตั้งในปี 2012 ซึ่งทั้งสองแบรนด์ได้มีกลับมาวางขายในประเทศไทยเรียบร้อยแล้วครับ

HG: อะไรคือจุดเด่นของแบรนด์ SWORD
คุณแจ โฮ ฮา: แน่นอนว่าไฮไลท์ของ SWORD ที่ทุกคนทราบดีคือ การสร้างระยะทางได้ไกลมากๆ รวมถึงงานผลิตที่ปราณีตจากช่างฝีมือที่โรงงานของเราในประเทศญี่ปุ่น ประวัติศาสตร์โรงงานและช่างของเราแต่เดิมนั้น พวกเขาเป็นผู้ผลิตที่ผลิตดาบให้กับซามูไรมาก่อน พวกเขามีประสบการณ์ที่สูงมาก รวมถึงเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในงานผลิตเหล็ก โดยเฉพาะการผลิตเหล็กให้มีความบางอย่างมาก แต่แข็งแกร่งมากเช่นกัน ก่อนที่พวกเขาจะต่อยอดความรู้นี้นำมาใช้ในการผลิตอุปกรณ์กอล์ฟ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราสามารถผลิตหน้าไม้กอล์ฟได้บางมาก และแข็งแรงมาก รวมถึงการผสมผสานเข้ากับวัสดุแบบ HICOR นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมไม้กอล์ฟของ SWORD ถึงตีได้ไกลมาก และมากกว่าไม้กอล์ฟแบบ HICOR ทั่วไปในตลาดอีกด้วย

HG: ปัจจุบัน SWORD มีสินค้ากอล์ฟอะไรวางขายในไทยแล้วบ้าง
คุณแจ โฮ ฮา: สินค้าอุปกรณ์กอล์ฟในตอนนี้ของ SWORD นั้นมีให้เลือกหลากหลายรุ่น แต่รุ่นที่เป็นไฮไลท์เลยคือ HICOR55 ซึ่งเป็นรุ่นที่เราวางขายเป็นหลักอยู่ในตอนนี้ เป็นรุ่นที่เราอัพเกรดขึ้นจากรุ่นยอดนิยมอย่าง SWORD SNIPER ซึ่งขายดีมากในประเทศไทย
นอกจากนี้รุ่นอื่นๆ ของเรายังรวมถึง SWORD CNC Driver, SWORD CBA Driver รวมถึงสินค้าแบรนด์ใหม่ของเราคือ AXA GOLF รวมถึงเราจะมีรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวออกมาเพิ่มในปีนี้ด้วย โดยสามารถรอติดตามจากทางเพจเฟซบุ๊กของเราได้เลยครับ
รวมถึงหัวไม้ที่เป็นจุดเด่นแล้ว เรายังมีเซ็ตชุดเหล็กในแบรนด์ของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพรีเมี่ยมอย่าง SWORD New Forged Gold Irons และ THE SWORD GOLD Irons ที่ราคารองลงมา และอีกหลายรุ่นเพื่อเป็นตัวเลือกให้นักกอล์ฟครับ

HG: SWORD เหมาะกับนักกอล์ฟแบบใด
คุณแจ โฮ ฮา: ตอนก่อตั้งแบรนด์ในปี 1999 นักกอล์ฟที่เป็นเป้าหมายของเราคือ นักกอล์ฟระดับซีเนียร์ ที่สวิงสปีดเริ่มตกลง ไม่มีพลังมากพอ แต่ต้องการเพิ่มระยะการตีให้ไกลขึ้น อย่างไรก็ตามตอนนี้ด้วยเทรนด์ของคนเล่นกอล์ฟปัจจุบัน รวมถึงการที่สนามกอล์ฟมีระยะเพิ่มขึ้น ทำให้ตอนนี้ไม่ว่าจะนักกอล์ฟซีเนียร์ หรือนักกอล์ฟที่อายุน้อย ต่างก็ต้องการระยะทางที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ส่งผลให้มีหลายเทคโนโลยีถูกพัฒนาขึ้น และในบางรุ่นก็ถูกปรับให้นักกอล์ฟอายุที่มีสวิงสปีดสูงสามารถใช้ตีได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ผมคิดว่าตอนนี้นักกอล์ฟที่อายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป สามารถใช้ไม้กอล์ฟของเราได้ทั้งหมดครับ
ในตอนนี้ SWORD นั้นมีรุ่นไม้กอล์ฟให้เลือกหลากหลายรุ่นมาก ทั้งนักกอล์ฟที่อยู่ในค่าเฉลี่ยคลับเฮดสปีด 90-100 ไมล์ต่อชั่วโมง ไปจนถึงนักกอล์ฟที่มีคลับเฮดสปีดค่อนข้างช้า หรือต่ำกว่า 80 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งเหมาะกับกับ SWORD เป็นอย่างมาก หรือแม้แต่ผมเองที่มีค่าเฉลี่ย 105 ไมล์ต่อชั่วโมง ก็จะมีรุ่นที่เหมาะกับอย่าง SWORD CNC Driver รองรับอยู่ด้วยเช่นกัน

HG: ไม้กอล์ฟของ SWORD สามารถใช้ได้ดีกับนักกอล์ฟผู้หญิงด้วยหรือไม่
คุณแจ โฮ ฮา: แน่นอนครับ นักกอล์ฟหญิงใช้ Woods และ Utility มากกว่านักกอล์ฟผู้ชาย และไม้กอล์ฟแบรนด์ SWORD ของเรานั้นสามารถช่วยให้นักกอล์ฟผู้หญิงตีได้ง่าย และตีได้ในระยะทางที่ไกลกว่าเดิมด้วย แบรนด์ของเราจึงเหมาะมากกับนักกอล์ฟผู้หญิงครับ

HG: ก่อนหน้านี้มีหลายคนไม่มั่นใจเกี่ยวกับความทนทานของหน้าไม้แบบ HICOR ทาง KATANA มีนโยบายการรับประกันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักกอล์ฟได้อย่างไรบ้าง
คุณแจ โฮ ฮา: ผมต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ยังไม่สูงมาก ทำให้หน้าไม้มีโอกาสแตกได้ อย่างยิ่งถ้าคุณนำไปใช้ฝึกซ้อมที่สนามไดร์ฟ เพราะลูกซ้อมไดร์ฟมักจะแข็งกว่าปกติ แต่ด้วยตอนนี้ที่เทคโนโลยีการผลิตถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรายังคงรักษาความบางของหน้าไม้เอาไว้ แต่ด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบใหม่ที่หน้าไม้ถูกสร้างเป็นแบบสามชั้น ดังนั้นนักกอล์ฟสามารถนำไดรเวอร์ของ KATANA ไปที่ซ้อมที่สนามไดร์ฟได้ โดยที่หน้าไม้จะไม่แตกอย่างแน่นอน แต่ยังคงเป็นหน้าไม้ที่สร้างระยะทางได้ไกล ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้นักกอล์ฟ เราจึงมีนโยบายรับประกันสินค้าให้หนึ่งปีด้วย โดยนักกอล์ฟที่สนใจข้อมูลการเรื่องรับประกันสินค้าของเรา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.katanagolfth.com ครับ

HG: นอกจากไม้กอล์ฟแล้ว KATANA ยังมีสินค้าแอคเซสซอรี่เข้ามาวางขายด้วยหรือไม่
คุณแจ โฮ ฮา: เรายังมีแอคเซสซอรี่อื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นถุงกอล์ฟ, บอสตันแบ็ค ไปจนถึงลูกกอล์ฟ โดยเฉพาะลูกกอล์ฟที่เป็นแบบ HICOR ทำให้ตีได้ไกลกว่าปกติ รวมถึงจริงๆ แล้วเรายังมีสินค้าเสื้อผ้ากอล์ฟด้วยเช่นกัน แต่ในช่วงแรกเราต้องการโฟกัสกับไม้กอล์ฟก่อนเป็นหลัก หลังจากนั้นเสื้อผ้ากอล์ฟจะถูกนำเข้ามาจำหน่ายในอนาคตอีกครั้ง

HG: ตอนนี้ SWORD มีลูกกอล์ฟให้เลือกกี่รุ่น
คุณแจ โฮ ฮา: เรามีลูกกอล์ฟสองรุ่นชื่อว่า SWORD Long Distance รุ่นแรกเป็นแบบสองชั้น เป็นลูกกอล์ฟแบบสี ซึ่งเด่นในเรื่องการให้ระยะทางที่ไกลขึ้น ส่วนอีกรุ่นเป็นรุ่นที่เราวางขายเป็นหลักคือ ลูกกอล์ฟแบบสามชั้น ซึ่งให้ความรู้สึกคล้ายกันกับลูกกอล์ฟที่นักกอล์ฟอาชีพใช้ แต่ต่างกันตรงที่ลูกกอล์ฟของเรามี HICOR material ซึ่งจะช่วยให้ตีได้ไกลกว่า โดยเราขายอยู่ที่ราคา 2,590 บาทต่อโหล

HG: อนาคตจะมีการเพิ่มร้านตัวแทนจำหน่ายหรือไม่
คุณแจ โฮ ฮา: แน่นอนครับ เรามีการติดต่อไปยังร้านขายอุปกรณ์ไม้กอล์ฟหลายแห่ง เพื่อเข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเรา โดยอยู่ในขั้นตอนพูดคุยหาพื้นที่ลงสินค้า จากนั้นเป้าหมายต่อไปของเราคือการเพิ่มร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอีก 5-10 แห่งเฉพาะในกรุงเทพฯ ภายในปีนี้ นอกจากนี้ถ้านักกอล์ฟสนใจสั่งซื้อสินค้าของเรา พวกเขาสามารถมาดูสินค้าของจริงได้ที่ออฟฟิศของเรา ที่ตึกชาร์เตอร์สแควร์ ถนนสาทร หรือหากติดต่อมาทาง Facebook หรือโทรศัพท์เข้ามาที่สำนักงาน เราก็สามารถจัดส่งสินค้าให้พวกเขาได้ด้วยเช่นกัน

HG: แผนทางการตลาดของ KATANA หลังจากนี้
คุณแจ โฮ ฮา: KATANA และแบรนด์ SWORD นั้นห่างหายจากตลาดไทยไปยาวนาน ดังนั้นแผนการตลาดสำหรับเราจึงมีความสำคัญมาก เรามีการสื่อสารกับนักกอล์ฟผ่านทางช่องออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook และเว็บไซต์ ตลอดจนแม็กกาซีนกอล์ฟ รวมถึงเรายังได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ HotGolf ในการเปิดบูธจัดแสดงสินค้าของ SWORD ในพื้นที่ HotGolf Pavilion ภายในงานสถาปนิก’66 ระหว่างวันที่ 25-30 เมษายน 2566 นี้ ณ ชาเลนเจอร์ฮอล์ อิมแพ็คเมืองทองธานี และเรายังรวมจอยในงาน Event ของห้างสุรีย์ ทาวเวอร์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 1-13 พฤษภาคม 2566 รวมถึงต่อไปในช่วงเดือนพฤษภาคมเดียวกัน เรามีแผนที่จะจัดงานเดโมตามสนามไดร์ฟชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ อีกด้วย ดังนั้นผมจึงอยากให้ติดตาม Facebook ของเรา เพื่อที่เราจะอัพเดทตารางวันเวลาและสถานที่ในการจัดกิจกรรมให้ทราบอีกครั้งครับ
โดยเฉพาะงานเดโมของเราที่จะเป็นการการันตีได้เลยว่า หน้าไม้ของ SWORD นั้นมีความแข็งแรงมาก เราจึงอยากให้นักกอล์ฟมาลองทดสอบไม้กอล์ฟของเรา เพื่อพิสูจน์ว่าไม้กอล์ฟของ SWORD นั้นสามารถใช้ซ้อมได้จริงในสนามไดร์ฟครับ

HG: มีคิดเห็นอย่างไรกับอุตสาหกรรมกอล์ฟไทยในปัจจุบัน
คุณแจ โฮ ฮา: ผมคิดว่าตลาดกอล์ฟของไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ใหญ่มากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตลาดกอล์ฟไทยได้เติบโตอย่างมากในเชิงของการที่ผู้คนเริ่มให้ความและหันมาเล่นกีฬากอล์ฟกันมากขึ้น ไม่เพียงแต่นักกอล์ฟผู้ชายเท่านั้น นักกอล์ฟผู้หญิงก็หันมาสนใจกีฬากอล์ฟเป็นอย่างมากเช่นกัน และกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

HG: ก่อนหน้านี้มีร้านขายไม้กอล์ฟ หิ้วสินค้าของ SWORD เข้ามาขายเอง แล้วการซื้อกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะได้สิทธิประโยชน์ที่ดีกว่าอย่างไร
คุณแจ โฮ ฮา: แน่นอนถ้าคุณซื้อสินค้าจากตัวแทนจำหน่ายโดยตรงจากบริษัทของเรา สิ่งที่คุณจะได้คือ ความมั่นใจว่าสินค้านั้นจะเป็นของแท้ และเมดอินเจแปนอย่างแน่นอน โดยการซื้อสินค้าของแท้จะทำให้คุณได้รับสินค้าที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม และมีประสิทธิภาพสูง ที่สำคัญคือการรับประกันสินค้าซึ่งจะมีเฉพาะการซื้อกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้นด้วย

HG: ตอนนี้นักกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารของ KATANA ได้ทางช่องทางใดบ้าง
คุณแจ โฮ ฮา: เรามีช่องทางทางเว็บไซต์ที่นักกอล์ฟสามารถเข้ามาดูข้อมูลรายละเอียดสินค้าได้ที่ www.katanagolfth.com นอกจากนี้นักกอล์ฟยังสามารถคิดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวจากแบรนด์ของเราโดยตรงได้ที่ Facebook: Katana Golf Thailand Co., Ltd. ได้ด้วยเช่นกันครับ

HG: ทิ้งท้ายฝากถึงนักกอล์ฟชาวไทยที่รอการกลับมาของแบรนด์ SWORD
คุณแจ โฮ ฮา: อันดับแรกผมอยากขอบคุณนักกอล์ฟชาวไทยที่ให้การสนับสนุนแบรนด์ SWORD ด้วยดีมาโดยตลอด ผมอยากบอกว่าตอนนี้ SWORD กลับมายังประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ผมหวังว่านักกอล์ฟชาวไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสกับประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นในไม้กอล์ฟรุ่นใหม่ๆ ของเรา และแน่นอนว่าที่เพิ่มขึ้นในการกลับมาครั้งนี้คือ บริการที่ดียิ่งขึ้น ที่เรากำลังรอจะได้ให้บริการกับนักกอล์ฟทุกๆ คนครับ

—————————–

พบกับงานกอล์ฟแห่งปี “HotGolf Pavilion” ที่รวบรวมนวัตกรรมกอล์ฟหลากหลาย เพื่อนักกอล์ฟอยู่ในงานเดียว ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์กอล์ฟรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ชั้นนำ พร้อมราคาโปรโมชั่น, พื้นหญ้าเทียมแบบพิเศษสำหรับกอล์ฟโดยเฉพาะ, เทคโนโลยีกอล์ฟซิมูเลเตอร์แบรนด์อันดับ 1 จากประเทศเกาหลี ตลอดจนกรีนฟีสนามกอล์ฟชื่อดัง ฯลฯ

ทั้งหมดนี้อยู่ภายในงานสถาปนิก’66 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 25-30 เม.ย.นี้ แล้วพบกันครับ!!

#HotGolf #KATANA #SWORD #AXAGOLF