Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดในวงสวิง? ของ “บุช ฮาร์มอน” ครูกอล์ฟระดับโลก

“บุช ฮาร์มอน” คือครูกอล์ฟระดับโลกที่ครั้งหนึ่งเคยทำงานร่วมกับ ไทเกอร์ วูดส์ ในยุคที่พญาเสือก้าวขึ้นมาครองโลก รวมถึงผู้เล่นชั้นนำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟิล มิคเคลสัน, เกร็ก นอร์แมน, เออร์นี่ เอลส์, ดัสติน จอห์นสัน, ริคกี้ ฟาวเลอร์ ฯลฯ และอีกหลายต่อหลายคน

ด้วยประสบการณ์การทำงานร่วมกับผู้เล่นชั้นยอดมามากมาย เมื่อถาม ฮาร์มอน วัย 77 ปีว่า คิดว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในวงสวิงของนักกอล์ฟ เขาตอบว่า มันคือการเป็นวงสวิงที่คุณสามารถ “ทำซ้ำ” ได้ นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

“ไม่ว่าใครก็ตามที่รักในเกมกอล์ฟ ควรหาโอกาสไปเยี่ยมชมหอเกียรติยศที่เซนต์ออกุสตินดู เพราะที่นั่นคุณจะได้เห็นวงสวิงแปลกๆ นับร้อยวงเลยทีเดียว และทุกวงต่างได้ผล เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือ การทำซ้ำได้”

“ดูตัวอย่างอย่าง จิม ฟิวริค สิ ทุกวันนี้เขาอายุ 50 ปีแล้ว แต่ก็ยังลงแข่งในพีจีเอทัวร์ได้ด้วยวงสวิงแปลกๆ ของเขา…ถ้าในอดีตพ่อของเขาเกิดเปลี่ยนวงสวิงของเขาให้ดูสวยงามและเพอร์เฟ็กต์ บางทีทุกวันนี้เราอาจไม่เคยได้ยินชื่อของ จิม ฟิวริค เลยก็ได้ มันมีสุดยอดนักกอล์ฟมากมายที่มีสวิงเฉพาะในแบบของตัวเอง แต่สิ่งที่ทุกวงสวิงเหมือนกันหมดคือ การที่สามารถนำหน้าไม้กลับมาแสควร์ได้ในตอนอิมแพ็คได้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าในทุกๆ ครั้ง

“สำหรับผมแล้วมันไม่สำคัญเลยคือ วงสวิงของคุณจะเป็นอย่างไร แค่คุณนำหน้าไม้กลับมาสแควร์ตอนอิมแพ็คให้ได้ทุกครั้ง นั่นล่ะคือสิ่งที่สำคัญที่สุด” ฮาร์มอน เผย

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf