Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

ดื่มเบียร์ยังไง ไม่ให้กอล์ฟพัง! จากคำแนะนำของโปรพีจีเอทัวร์

“กอล์ฟ” กับ “เบียร์” ถือเป็นของคู่กันในความคิดของนักกอล์ฟหลายๆ คน ชนิดที่ถ้าขาดเบียร์ไป จะทำให้อรรถรสในการเล่นกอล์ฟนั้นลดลงเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ถ้าดื่มเบียร์มากเกินไป จนมีอาการมึนเมา ก็อาจทำให้เกมกอล์ฟของคุณเสียหายได้เช่นกัน แต่เรื่องพวกนี้ต้องยอมรับว่าถ้าเริ่มแล้ว “หยุดยาก”

ดังนั้น ต้องดื่มเบียร์ยังไง ไม่ให้เกมกอล์ฟของคุณพัง?…ครั้งนี้เรามีคำแนะนำจาก “ฮาโรลด์ เวอร์เนอร์” นักกอล์ฟชื่อดังของพีจีเอทัวร์ ที่จะมาให้แนะนำกับคุณ 3 ข้อดังนี้

เลือกดื่มอะไรที่มันเบากว่า
แน่นอนว่าการดื่มที่มากเกินพอดี อาจทำให้คุณมีอาการมึนเมา และร่างกายตอบสนองช้าลง ดังนั้น เวอร์เนอร์ จึงแนะนำให้คุณลองหาเครื่องดื่มที่เบาขึ้น เช่น ไลท์เบียร์ หรือแม้แต่เบียร์แบบไม่มีแอลกอฮอล์ นั้นช่วยให้คุณยังรักษาบรรยากาศของการดื่มเบียร์กับเพื่อนร่วมก๊วน ในขณะที่ก็ยังสนุกกับเกมกอล์ฟด้วยเช่นกัน

อย่าเร่งรีบมากจนเกินไป
การได้ดื่มเครื่องดื่มเย็น ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดนี่เป็นอะไรที่สุดยอดมาก โดยเฉพาะเบียร์เย็นๆ ตอนเล่นกอล์ฟนี่ยิ่งใช่เลย อย่างไรก็ตาม คุณควรรักษาจังหวะของการดื่มไม่ให้เร่งรีบมากจนเกินไป เพราะนั่นอาจทำให้กอล์ฟของคุณพังตั้งแต่หัววันเลยทีเดียว
“ผมเป็นนักกอล์ฟที่ห่วยแตกเลยล่ะถ้าดื่มมากจนเกินไป การดื่มพอดีๆ มันช่วยให้คุณผ่อนคลายได้นะ แต่ถ้าดื่มเยอะเกินไปเมื่อไหร่ล่ะก็ คุณก็พร้อมที่จะตีลูกออกไปทุกทิศทุกทางเลยล่ะ

แต่ก็อย่าช้าจนร่างกายขาดน้ำ
ตอนเล่นกอล์ฟ นักกอล์ฟบางคนก็ดื่มเบียร์อย่างเดียวโดยที่ไม่ดื่มน้ำเปล่าเลย และถ้าหากคุณดื่มน้อยเพราะกลัวเมานั่นอาจกลายผลเสียได้ โดยเฉพาะอากาศร้อนของบ้านเรา อาจทำให้คุณขาดน้ำได้ ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อเกมกอล์ฟที่อาจทำให้คุณไม่มีสมาธิ, อ่อนเพลีย หรือไม่กระปรี้กระเปร่าได้
คำแนะนำของ เวอร์เนอร์ คือ “ผมดื่มน้ำกับกินขนมตลอดเวลาเลยตอนที่ไปออกรอบ ถ้าคุณขาดพลังงานเมื่อไหร่ล่ะก็ คุณจะตีกอล์ฟแย่ทันที”
ดังนั้น คำแนะนำคือ อาจดื่มน้ำเปล่าบ้าง ในกรณีที่ไม่อยากดื่มเบียร์มากจนเกินไป และไม่อยากให้ร่างกายอยู่ในสภาวะขาดน้ำด้วยเช่นกัน

**ขอเชิญเข้าร่วมไลน์กลุ่ม Line OpenChat #HotGolf #GreenFeeMart ที่รวบรวมทุกโปรโมชั่นสนามกอล์ฟไว้มากที่สุดในประเทศไทย ได้ที่คลิก https://bit.ly/2MnVBYz