Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

What’s in the Bag อุปกรณ์ในถุงของ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟสาวไทยที่ผลงานช่วงหลังมาแรงมาก สำหรับ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โดยเฉพาะการปลดล็อกแชมป์แอลพีจีเอทัวร์แรกได้สำเร็จ ในรายการไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชันแนล

ปาจรีย์ เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่หลายคนอยากทราบเช่นกันว่า จากผลงานที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ เธอใช้ไม้กอล์ฟรุ่นและก้านอะไรอยู่บ้าง

HotGolf ร่วมกับ Performance Golf Fitting Center ผู้ดูแลการฟิตติ้งให้กับ ปาจรีย์ ที่มาให้ข้อมูลอุปกรณ์กอล์ฟในถุงว่าเป็นรุ่นไหนกันบ้าง และนี่คืออุปกรณ์ของเธอครับ…

Driver: Callaway Epic Speed
Callaway Epic Speed เป็นไดรเวอร์รุ่นล่าสุดของ Callaway ที่ในรุ่นนี้นำเทคโนโลยี A.I. เข้ามามีส่วนช่วยในการออกแบบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะใหม่ล่าสุดเลยคือ Jailbreak Speed A.I. Frame เป็นกรอบสี่เหลี่ยมคาร์บอนอยู่ข้างในหลังหน้าไม้ ช่วยลดการสูญเสียพลังงานของหน้าไม้ในทุกทิศทาง ทำให้พลังงานสะสมที่หน้าไม้และดีดตัวให้ลูกออกไปไกลยิ่งขึ้น โดยโมเดล Speed ต่างจากโมเดลอื่นๆ ตรงที่ดีไซน์หัวเป็น Cyclone Aero Shape กระดองราบขึ้น และสันที่ท้องไม้นูนกว่า เพื่อช่วยรีดอากาศ ทำให้โครงสร้างหัวไม้นี้สามารถแหวกอากาศและสร้างคลับเฮดสปีดได้สูงขึ้น
Shaft: Basileus ZII 50 S
ก้านไดรเวอร์ของ ปาจรีย์ นั้นเป็นก้านรุ่นเดียวกันกับของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เลย นั่นคือ Basileus ZII โดย Basileus เป็นแบรนด์ก้านพรีเมี่ยมที่มีก้านหลากหลายซีรี่ส์ให้เลือก และจุดเด่นของพวกเขาคือการแบ่งเป็น A-B Map ที่แตกต่างตามความแข็ง-อ่อนของปลายก้านทั้งสองด้าน โดย ZII เป็นก้านในกลุ่ม B ที่แข็งปลายทั้งสองด้าน ด้วยการใช้วัสดุ boron เข้ามาช่วย เหมาะกับนักกอล์ฟที่มีสปีด ทำให้ได้ผลงานที่แน่นอนมากขึ้น โดยไม่ได้เสียความรู้สึกที่นุ่มนวล และการดีดตัวช่วยของก้านไป

Fairway Woods: Callaway Epic Flash Sub Zero
Callaway Epic Flash Sub Zero เป็นหัวไม้แฟร์เวย์ยอดนิยมของนักกอล์ฟในทัวร์ ในรุ่นนี้ใช้หน้าไม้ Flash Face ที่ออกแบบโดย A.I. โดยซับซ้อนมาก เพราะจะแตกต่างกันไปเลยในแต่ละรุ่นแต่ละองศาหน้าไม้ โดย Sub Zero เพิ่มหมุดน้ำหนักที่ท้องไม้ติดหน้าไม้ เพื่อช่วยให้ไฟลท์บอลพุ่งทะลุทะลวง และสปินต่ำลง
Shaft: Basileus Leggaro 2 55 S
Leggero 2 เป็นก้านกลุ่ม D ของ Basileus ที่จะให้ความแข็งตัวที่ปลายก้านด้าน Tip ทำให้ก้านดีดตัวช่วยปะทะลูกได้อย่างหนักแน่น แคเรกเตอร์ที่ได้ลูกจะพุ่งทะลุทะลวงและสปินต่ำ

Hybrid: Callaway Apex 19
ไฮบริด Apex 19 เป็นไฮบริดรุ่นแรกสุดของ Callaway เลยที่นำเทคโนโลยีเสาคาร์บอน Jailbreak มาใช้ เพื่อช่วยให้หน้าไม้เก็บพลังงานและดีดตัวให้ลูกสร้างระยะทางได้มากขึ้น รุ่นนี้มาพร้อมกับรูปลักษณ์อย่างที่นักกอล์ฟมือดีนั้นชื่นชอบ ขอบปลายมีเหลี่ยมคมมากกว่า และวางน้ำหนักจุดศูนย์ถ่วงไว้ตรงกลางเพื่อเอื้อต่อการแต่งช็อต
Shaft: Basileus UT Boron 70 S
UT Boron เป็นก้านสำหรับไฮบริดโดยเฉพาะ โดยผสม Boron ตลอดความยาวก้าน เพื่อให้การดีดตัวที่แน่นอน เพิ่มประสิทธิภาพทั้งด้านการสร้างระยะทาง และให้ความแน่นอนไปพร้อมกัน

Irons: Callaway X Forged CB
Callaway X Forged CB เป็นเหล็กสำหรับนักกอล์ฟมือดี ที่เน้นความแม่นยำ และการชดเชยความผิดพลาดสูงไปพร้อมกัน เป็นเหล็กที่ทันสมัยด้วยโครงสร้างแบบนำหลายวัสดุมาประกอบกัน โดยใช้ทังสเตนมากเป็นพิเศษทั้งภายในและภายนอก และเป็นดีไซน์ Forged Cavity Back ขนาดกะทัดรัด ตัวสันใบและออฟเซ็ตเน้นช่วยให้แต่งช็อตและยิงธงได้อย่างแน่นอน
Shaft: Shimada NINE9
Shimada NINE9 เป็นก้านเหล็กน้ำหนักเบา ที่ดีไซน์สเต็ปก้านแบบใหม่ เพื่อลดการดีเลย์ของใบเหล็กที่มักเป็นปัญหาของก้านน้ำหนักเบา ให้นักกอล์ฟสวิงแล้วรู้สึกถึงใบเหล็ก และคุมเหล็กให้แน่นอนได้มากยิ่งขึ้น

Wedge: Callaway Jaws Forged
Callaway Jaws Forged เป็นรุ่นต่อยอดจาก Mack Daddy 5 “Jaws” โดยยังคงจุดเด่นคือร่องที่คมที่สุดเท่าที่เคยทำมา ในรุ่นนี้เปลี่ยนมาใช้วัสดุ S20C ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความนุ่มนวล และผลิตด้วยกระบวนการฟอร์จ ทำให้ฟีลลิ่งในการตีที่นุ่มยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังปรับดีไซน์เล็กน้อย ให้ส่วนสันใบด้านล่างมีความตรงขึ้น และทำให้รูปลักษณ์เมื่อเชื่อมต่อกับคอไม้มีความสมูธมากยิ่งขึ้น
Shaft: Shimada NW 110g
Shimada NW 110g เป็นก้านดีไซน์พิเศษสำหรับเวดจ์โดยเฉพาะ จุดเด่นคือน้ำหนักไม่ได้เยอะมากเหมือนก้านเวดจ์ทั่วไป อีกทั้งความรู้สึกจะนุ่มนวลกว่า แต่ยังคงให้ประสิทธิภาพสำหรับการเล่นเวดจ์นั่นคือ การให้สปินสูง และไฟลท์บอลที่ไม่ลอยโด่งมากเกินไป

Putter: Odyssey Toulon Design Chicago
Toulon Design เป็นไลน์พรีเมี่ยมขึ้นมาอีกระดับของ Odyssey โดยขึ้นรูปด้วยการมิลล์ และทำสีชาร์โคลที่ให้ความรู้สึกสวยงามหรูหรา พร้อมประสิทธิภาพการโรลลูกและให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจากหน้าพัตเตอร์ Deep Diamond Mill face ที่ทั้งนุ่มนวล และโรลลูกสม่ำเสมอสุดๆ

Grip: elite grips S48 Star
S48 Star เป็นกริพรุ่นยอดนิยมของ elite grips วัสดุเป็นยางสังเคราะห์ที่ทนทาน ให้ความหนึบเกาะมือไม่ไถลตลอดการสวิง

นักกอล์ฟที่สนใจอุปกรณ์กอล์ฟที่ ปาจรีย์ ใช้ สามารถไปสอบถาม สัมผัส และทดสอบของจริงได้ที่ร้าน Transview Golf สาขาอาคารเคี่ยนหงวน 3 ซึ่งเปิดให้บริการตามปกติ ระหว่างเวลา 10.00-19.00 น. สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-116-8679 , 02-123-8689