Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

What’s in the Bag อุปกรณ์ในถุงของ “เนลลี่ คอร์ด้า”

เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และมุ่งมั่นกระทั่งถึงหลุมสุดท้าย สมราคาการเป็นนักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน สำหรับ “เนลลี่ คอร์ด้า” จากที่หลายคนมองว่าเธอควรจะแพ้ไปแล้ว แต่ก็ยังมากลับมาพลิกชนะคว้าแชมป์รายการเพลิแคน วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ ไปได้อย่างมหัศจรรย์

คอร์ด้า พลาดเสียทริปเปิ้ลโบกี้ในหลุม 17 มันเหมือนว่าเธอโยนโอกาสคว้าแชมป์ทิ้งไปเสียแล้ว เมื่อต้องพลิกมาตามหลังคู่แข่งแย่งแชมป์อย่าง เล็กซี่ ธอมป์สัน ถึง 2 สโตรก และมีอีกเพียงหลุมเดียวให้เล่น

แต่ด้วยการที่เธอไม่ยอมแพ้ พร้อมกับสร้างโอกาสด้วยตำแหน่งขึ้นกรีนที่ยอดเยี่ยมในหลุม 18 เบอร์ดี้ที่ทำได้ก็โยนความกดดันให้คู่แข่งทันที และเป็นตำแหน่งขึ้นกรีนที่ยอดเยี่ยมใกล้เคียงจุดเดียวกันนี้ ก็ทำให้เธอพัตต์เพื่อชนะเพลย์ออฟไปได้ในท้ายที่สุด

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า รายการนี้ของ คอร์ด้า เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมาก สม่ำเสมอ คงเส้นคงวา โดยเฉพาะเกมไดร์ฟ ด้วยไดรเวอร์ Titleist “TSi1”

TSi1 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากของ คอร์ด้า กับการที่เธอเลือกหยิบใช้โมเดลนี้ลงแข่งขัน เนื่องจากมันเป็นโมเดลพิเศษที่ถูกออกแบบมาเพื่อนักกอล์ฟสปีดปานกลาง ด้วยน้ำหนักหัวที่เบากว่า และมีคุณสมบัติตีลูกลอยง่าย ขณะเดียวกันก็ยังคงแคเรกเตอร์ความเป็นไดรเวอร์ของ Titleist ด้วยการใส่เทคโนโลยีหลักจากตระกูล TSi มาอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะวัสดุหน้าไม้ไททาเนียม ATI 425 Aerospace ที่เป็นแบรนด์เดียวในตลาดตอนนี้ ที่กล้าใช้วัสดุที่ผลิตยากแต่ประสิทธิภาพสูงมากเช่นนี้

คอร์ด้า และไดรเวอร์ Titleist TSi1 ควงคู่กันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม วันสุดท้ายเธอมีสถิติไดร์ฟเข้าแฟร์เวย์มากถึง 12 จาก 14 หลุม คิดเป็นมากกว่า 89% และมีสถิติไดร์ฟไกลสุดได้ถึง 341 หลา! เลยทีเดียว ส่วนตลอดทั้งสัปดาห์มีสถิติไดร์ฟเข้าแฟร์เวย์ 50 จาก 56 หลุม ถือว่าสูงมากๆ

นอกจากนี้นักกอล์ฟสาววัย 23 ปียังเลือกใช้ Titleist TSi2 มาเสริมทัพในส่วนของหัวไม้แฟร์เวย์ โดยเป็นองศาสูงทั้งคู่ที่ 16.5 กับ 21 องศา เพื่อให้สามารถเล่นเกมจากแฟร์เวย์ให้ลูกลอยโด่งได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ชุดเหล็กเป็นการผสมผสานระหว่าง Titleist T200 โมเดลใหม่ล่าสุดในเหล็ก 4 เข้ากับ Titleist T100 เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ในส่วนของเหล็ก 5-PW

โดยเฉพาะ T200 ถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเลย เนื่องจากเป็นเหล็กที่มีความทันสมัยสูง ใส่เทคโนโลยีเข้ามามากถึง 10 สิทธิบัตร อย่างยิ่งกับเทคโนโลยีก้อนโพลีเมอร์ Max Impact 2.0 ที่ซ่อนอยู่ภายใน ทำให้ตีได้ไกล และสม่ำเสมอ เสริมด้วยการถ่วงทังสเตนแบบใหม่ที่ความหนาแน่นสูงขึ้น ทำให้เข้าลูกได้หนักแน่น และได้มุมเหินของลูกสูงกว่าเดิม

เวดจ์ของ คอร์ด้า ใช้เป็น Titleist Vokey Design SM8 รุ่นใหม่ตัวปัจจุบัน ตั้งแต่ 50, 54 และ 58 องศา ครอบคลุมทุกระยะการเล่น ส่วนตัวทำแต้มบนกรีนคือ Scotty Cameron Special Select Squareback 2 โดยเป็นตัว Circle T Prototype ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับเธอเป็นพิเศษ

ขณะที่ลูกกอล์ฟคือ Titleist Pro V1 ลูกกอล์ฟที่ได้รับความเชื่อมั่นมากที่สุดจากโปรชั้นนำระดับโลก รวมถึง คอร์ด้า ด้วยเช่นกัน…

What’s in the Bag : เนลลี่ คอร์ด้า
Driver: Titleist TSi1 (10 degrees)
Shaft: Graphite Design Tour AD IZ 6 S
Fairway wood: Titleist TSi2 (16.5 degrees)
Shaft: Fujikura Ventus Red 7 S
Fairway wood: Titleist TSi2 (21 degrees)
Shaft: Mitsubishi Tensei AV Raw Blue 75 S
Irons: Titleist T200 (4), Titleist T100 (5-PW)
Shafts: Aerotech SteelFiber i80
Wedges: Titleist Vokey Design SM8 (50-08F, 54-14F, 58-08M)
Shafts: Aerotech SteelFiber i95cw
Putter: Scotty Cameron Special Select Squareback 2 Prototype
Ball: Titleist Pro V1

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf