Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

What’s in the Bag อุปกรณ์ในถุงกอล์ฟของ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล

หลังจากที่เราทำคอนเท้นท์ What’s in the Bag ของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ไป มีอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่หลายคนอยากทราบมากๆ ว่า ปัจจุบันเธอใช้ไม้กอล์ฟอะไรอยู่บ้าง และคงคาดเดาได้ไม่ยากเลยคนๆ นั้นคือ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นั่นเอง

เอรียา เป็นนักกอล์ฟที่มีสไตล์การเลือกใช้อุปกรณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก เช่น การมักไม่ใส่ไดรเวอร์ลงไปในถุง หรือการที่ไม่ค่อยเปลี่ยนอุปกรณ์บ่อยเท่าไหร่นัก

แต่เรื่องการใช้อุปกรณ์ไม่มีผิดไม่มีถูก ขึ้นอยู่กับว่าใครถนัดแบบไหน อย่างไรก็ตามในปี 2021 ถือเป็นปีที่ เอรียา มีการปรับอุปกรณ์ในถุงอยู่พอสมควร โดยเฉพาะชุดเหล็ก

ดังนั้น มาอัพเดทกันครับว่า ตอนนี้ “โปรเม” ของเราใช้อุปกรณ์อะไรอยู่บ้าง…

Fairway Woods : TaylorMade SIM Titanium
ก่อนหน้านี้เราจะค่อนข้างคุ้นตากับหัวไม้แฟร์เวย์ TaylorMade Aeroburner ที่ เอรียา ใช้มาหลายปีมาก แต่ตอนนี้เธอเปลี่ยนมาใช้หัวไม้แฟร์เวย์ตัวใหม่ โดยยังคงเป็น TaylorMade เหมือนเดิมในรุ่น SIM Titanium โดยเป็นรุ่นที่ใส่เทคโนโลยีเข้ามาเยอะมาก ทั้งหน้าไม้ Twist Face ที่ช่วยชดเชยความผิดพลาดเวลาตีไม่โดนกลางหน้าไม้ รวมถึงหน้าไม้ไทเทเนียม ZATECH Ultra-Strong Titanium Face ที่ช่วยให้ได้บอลสปีดสูงเป็นพิเศษ รวมถึงไฮไลท์เลยของรุ่นนี้คือดีไซน์ท้องไม้ V-Steel โครงสร้างคล้ายตัววี ช่วยลดจุดสัมผัสกับพื้น ทำให้ตีผ่านได้ง่าย และรักษาความเร็วหัวไว้ในจังหวะปะทะลูกไว้ได้มากที่สุด
Shaft : Fujikura Ventus Black

Driving Irons : TaylorMade Tour Preferred UDI (2-3), TaylorMade RSi TP UDI (4)
เป็นอาวุธคู่ใจ เอรียา มาอย่างยาวนาน และแทบจะไม่เปลี่ยนเลย สำหรับเหล็กยาว หรือไดร์ฟวิ่งไอรอนที่ใส่มาในถุงถึง 3 ชิ้นคือ TaylorMade Tour Preferred UDI ในเหล็ก 2-3 และ TaylorMade RSi TP UDI ในเหล็ก 4  โดยทั้งสองรุ่นถือว่าหน้าตาใกล้เคียงกันมาก และใช้เทคโนโลยีหลักคล้ายกัน จุดเด่นคือเป็นเหล็กยาวที่ให้ความแน่นอนสูงมาก ดีไซน์โครงสร้างเป็นแบบมีโพรงข้างใน รวมถึงมีร่องด้านล่าง ที่ช่วยให้ตีลูกลอยง่าย และได้ระยะ
Shaft : Mitsubishi KURO KAGE 90S

Irons : Mizuno JPX921 Tour
เอรียา ใช้ชุดเหล็ก Titleist AP2 มาต่อเนื่อง แต่ปีนี้เป็นครั้งแรกที่เธอเปลี่ยนมาใช้เหล็กจาก Mizuno ในรุ่น JPX921 Tour โดยเป็นโมเดลยอดนิยมของนักกอล์ฟในทัวร์ ที่เลือกใช้ชุดเหล็กแบบไม่ติดสัญญา เช่น บรูคส์ เคปก้า เป็นต้น โดยจุดเด่นคือเป็นเหล็กที่ให้ความนุ่มนวลตามแบบฉบับของ Mizuno ด้วยกระบวนการผลิตแบบ Grain Flow Forged และมีการออกแบบโครงสร้างที่ให้ความแน่นอนสูง รูปลักษณ์ใบดีไซน์ในแบบที่นักกอล์ฟมือดีนั้นชื่นชอบ สันใบบาง ให้ความคม เอื้อต่อการเล่นแต่งช็อตมากเป็นพิเศษ
Shaft : SteelFiber J 108X

Wedges : Titleist Vokey SM8
เวดจ์นี่เป็นนักกอล์ฟในทัวร์เปลี่ยนกันใหม่แทบจะตลอดเวลา เนื่องจากต้องให้ร่องคมที่สุดอยู่เสมอ เพื่อเป็นตัวช่วยในการสร้างสปินบนกรีน และ เอรียา ก็ใช้เวดจ์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Titleist นั่นคือรุ่น SM8 โดยความพิเศษของรุ่นนี้คือเป็นครั้งแรกที่มีการนำวัสดุถ่วงน้ำหนักยอดนิยมอย่างทังสเตน เข้ามาใส่อยู่ภายในใบเวดจ์ ทำให้ตำแหน่งจุดศูนย์ถ่วงที่แท้จริงนั้นลอยตัวอยู่เหนือหน้าเวดจ์ เป็นตัวช่วยให้นักกอล์ฟสแควร์หน้าเวดจ์ส่งลูกเข้าหาเป้าหมายได้อย่างแม่นยำขึ้น
Shaft : Dynamic Gold Tour Issue X100

Putter : Odyssey Tank Cruiser V-Line
เป็นพัตเตอร์ที่อยู่คู่กับถุงกอล์ฟของ เอรียา มาอย่างยาวนาน จนเป็นภาพชินตาไปแล้ว สำหรับ Odyssey Tank Cruiser V-Line พัตเตอร์ทรงมัลเล็ทที่ถูกออกแบบมาให้มีความมั่นใจในการพัตต์มากเป็นพิเศษ ขนาดใหญ่หน่อย มาพร้อมเส้นเล็งรูปตัว T ส่วนหน้าอินเสิร์ทเป็น Fusion RX Insert ผสมระหว่างหน้า White Hot ที่ให้ความรู้สึกอันนุ่มนวล เสริมด้วย Metal-X แผ่นตาข่ายเหล็ก เพื่อช่วยในการโรลลูก ทำให้เป็นพัตเตอร์ที่ทั้งนุ่มนวลและโรลลูกได้อย่างยอดเยี่ยมไปพร้อมกัน

Golf Ball : Titleist Pro V1x
เอรียา ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist Pro V1x รุ่นปัจจุบันตัวปี 2021 ที่เป็นการปรับเปลี่ยนใหม่แทบทั้งหมดของลูกกอล์ฟอันดับ 1 ในทัวร์ ทั้งแกนในสูตรใหม่ ที่เปรียบเหมือนเป็นเครื่องยนต์ช่วยให้ลูกพุ่งทะยานอย่างทรงพลัง ทำงานร่วมกับเปลือกหุ้มแกนในความเร็วสูง ดีดตัวสูง เพิ่มความเร็วด้วยเช่นกัน และใหม่ล่าสุดเลยคือ รูปแบบรอยบุ๋มที่เปลี่ยนใหม่ครั้งแรกในรอบหลายปี เพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้ตีได้ไกล และมีวิธีลูกที่สม่ำเสมอที่สุด

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf