Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

Putting Solution : คิดแล้วค่อยทำ

สวัสดีครับ….กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับ หลายท่านอาจสงสัยว่า “คิดแล้วค่อยทำ” ที่ผมขึ้นชื่อเรื่องเอาไว้นั้นคืออะไร? ผมเชื่อว่าการที่เราจะทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จนั้น เราควรจะมีการตั้งเป้าหมายไว้ให้ชัดเจน เพราะเป้าหมายที่ชัดเจน จะทำให้เราวนเวียนกับการกระทำนั้นจริงๆ และจะไม่ทำให้เราหลุดจากสภาวะปัจจุบัน

ในมุมมองของการพัตต์ ถ้าเราเข้าจรดโดยที่ไม่มีข้อมูลหรือเป้าหมายในการพัตต์ ผลลัพธ์ที่ออกมา มันไม่มีทางที่จะเป็นไปอย่างที่เรามั่นใจได้ ฉะนั้น ผมจึงอยากจะแนะนำให้ท่านหาข้อมูลในการพัตต์แต่ละครั้งให้ละเอียด และเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า จะพัตต์ระยะเท่าไหร่? อย่าให้การพัตต์แต่ละครั้งเป็นการพัตต์ที่ล่องลอยไร้จุดหมาย เพราะการพัตต์ไม่ใช่การเสี่ยงดวง แต่มันคือผลของการกระทำที่ผ่านการคิด และกลั่นกรองมาแล้วอย่างดี…ผมอยากให้ท่านแบ่งการพัตต์เป็นสองส่วน

ส่วนที่ 1 เป็นช่วงของการเก็บข้อมูล เช่น หาระยะจากลูกถึงหลุม, อ่านไลน์ และหาระยะที่ท่านจะพัตต์

ส่วนที่ 2 แค่พัตต์ให้ได้ตามระยะที่คิดไว้ ในส่วนที่ 2 นี้ เราจะต้องทำสมองให้ว่างที่สุด ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่แตกต่างกับส่วนที่ 1 เป็นอย่างมาก

ง่ายๆ ก็คือ คิดให้รอบคอบก่อนที่จะทำอย่างมั่นใจ และช่วงเวลาที่เราหาข้อมูลเพื่อหาระยะพัตต์นี่เอง จะเป็นช่วงเวลาที่เราจะต้องคุยกับตัวเอง เพื่อกำหนดเป้าหมาย และจบสกอร์ในที่สุด การคุยกับตัวเองไม่จำเป็นต้องออกเสียงก็ได้นะครับ เราอาจจะคิดในใจ และย้ำในสิ่งที่เราจะทำอีกครั้ง แล้วก็แค่ลงมือทำจริงๆ ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ…