Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

Titleist Yellow Hats Limited Edition. หมวกนี้เพื่อ “จาร็อด ไลล์”

ถือเป็นเรื่องเศร้าของวงการกอล์ฟโลก หลังการจากไปของ “จาร็อด ไลล์” นักกอล์ฟจอมสีสันคนหนึ่งของวงการ ที่จากไปด้วยโรคมะเร็ง ขณะที่วัยเพียง 36 ปี เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ในสนาม ไลล์ ถือเป็นนักกอล์ฟที่มักมาพร้อมความขี้เล่นและรอยยิ้มอยู่เสมอ แต่นอกสนามเขาถือเป็นนักสู้อย่างแท้จริง เมื่อต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ถูกตรวจพบครั้งแรกตั้งแต่อายุ 17 ปี ถึงขั้นครั้งหนึ่งต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเวลากว่า 9 เดือน แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยท้อ แถมยังตามฝันด้วยการก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟอาชีพได้สำเร็จ

หนึ่งในเอกลักษณ์นอกจากรอยยิ้มที่จริงใจของ ไลล์ แล้วคือ การที่เขามักจะลงเล่นด้วยหมวกแบบบัคเก็ต หรือหมวกทรงถังของ Titleist สีเหลืองอยู่เสมอ จากที่เขาถือเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้กับ Titleist มาอย่างยาวนาน ขณะที่หลังการจากไปของเขา นักกอล์ฟหลายคนก็มีการติดริบบิ้นสีเหลืองไว้ที่หมวก หรือหลายคนก็เปลี่ยนมาใส่หมวกสีเหลือลงแข่งขันในรายการวินด์แฮม แชมเปี้ยนชิพ เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปครั้งนี้

กระทั่งล่าสุด Titleist ประกาศจัดทำหมวกรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น เป็นสีเหลือง พร้อมกับมีตัวย่อ “JL” ที่ด้านหลัง โดยมีทั้งแบบทรงบัคเก็ต และทรงเบสบอล เพื่อนำรายได้ทั้งหมดแบบ 100% มอบให้กับครอบครัวของ ไลล์ ที่ภรรยา ไบรโอนี่ ยังคงมีลูกสาวอีก 2 คนคือ ลูซี่ และ เจมม่า วัย 6 ขวบ และ 2 ขวบตามลำดับให้ดูแลอีก

นอกจากนี้ Titleist ยังจะมอบหมวกรุ่นดังกล่าวอีกส่วนหนึ่งให้กับ ชาเล้นจ์ ออร์แกไนเซชั่น องค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ออสเตรเลีย เพื่อนำไปขายหาเงินเข้าองค์กรอีกด้วย

นี่ถือเป็นเพียงความช่วยเหลือส่วนหนึ่งที่มีไปยังครอบครัวของ ไลล์ เท่านั้น จากที่ก่อนหน้านี้ ไบรสัน เดอแชมโบ ก็เพิ่งประกาศมอบเงินจำนวน 25,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 800,000 บาท ที่เขาได้รับการจากชนะแข่งขันไดร์ฟไกลในศึกเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ไปให้กับ ไบรโอนี่ กับลูกๆ แล้วก่อนหน้านี้

แม้จะต้องจากไปก่อนวัยอันควร แต่เชื่อว่า “จาร็อด ไลล์” น่าจะหมดห่วงกับครอบครัวไปได้ไม่มากก็น้อย เมื่อยังมีความช่วยเหลือเป็นจำนวนมากที่พร้อมจะหยิบยื่นให้กับครอบครัวของเขาเช่นนี้่…