Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

TaylorMade “SIM” หัวไม้ที่เร็วที่สุด ในเวลาที่สำคัญที่สุด

บริษัท เทย์เลอร์เมด กอล์ฟ ผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านกีฬากอล์ฟ มีความภูมิใจนำเสนอ การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อศักยภาพสูดสุด และตอบสนองความต้องการของท่านนักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ

เราตั้งโจทย์ให้ทีมวิศวกรของเรา ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม ต้องสร้างไดรเวอร์ที่มีความเร็วสปีดเพิ่มขึ้นโดยไม่สูญเสียความเสถียรในการเข้าปะทะลูก และด้วยการค้นคว้าพบว่าอากาศที่ไหลเวียนผ่านหัวไม้ขณะเข้าปะทะลูกเดินทางไม่ราบเรียบ ส่งผลให้ชั่วขณะดาวน์สวิงมีสปีดหัวไม้ที่ลดลงด้วยแรงต้านของอากาศ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) ทำให้สูญเสียพลังงานในการเข้าปะทะลูกในช่วงเวลาหนึ่ง จึงเป็นที่มาของการออกแบบหัวไม้รุ่นใหม่ ที่ดึงจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลงและสร้างรูปทรงที่ลดแรงเสียดทานของอากาศ (MOI Generator match the direction of airflow) อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เราค้นคว้าทดสอบการไหลเวียนของอากาศผ่านวัตถุในอุโมงค์ลม เพื่อให้ได้รูปทรงที่เหมาะสมของหัวไม้ที่สามารถลดแรงเสียดทานได้อย่างสมบูรณ์ ลดการสูญเสียพลังงาน และเพิ่มสปีดในการเข้าปะทะลูกอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

และทดสอบจากการใช้งานจริงของนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก พบว่าสามารถเร่งคลับเฮดสปีดในช่วงเริ่มดาวน์สวิงที่มีความเร็ว 90 mph ในช่วงเวลาเพียงสั้นๆ สามารถเร่งความเร็วในการเข้าปะทะได้ถึง 120 mph เลยทีเดียว

SIM (SHAPE IN MOTION) คือรูปทรงที่เคลื่อนที่ได้เร็วที่สุด ในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ขณะดาวน์สวิงเพื่อเพิ่มสปีดเข้าหาลูก โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการชดเชยความผิดพลาด เพื่อช่วยให้นักกอล์ฟตีได้ไกลและแม่นยำมากขึ้น TaylorMade SIM Series ซิมซีรี่ส์ใหม่ ประกอบด้วย ไดรเวอร์, แฟร์เวย์วูด, เรสคิว และชุดเหล็ก ครบสายผลิตภัณฑ์ให้นักกอล์ฟได้เลือกใช้ตามความต้องการ

TaylorMade SIM Driver
ซิม SHAPE IN MOTION (SIM) หัวไม้รุ่นใหม่ที่ TaylorMade Golf ภูมิใจนำเสนอ เมื่อความเร็วที่สุดและการชดเชยความผิดพลาดสูงสุดถูกผสานเข้ารวมกัน (Speed and Forgiveness Maximized) ด้วยการปฏิวัติการดีไซน์รูปทรง แอโร่ไดนามิกใต้ท้องไม้ (Aerodynamic Sole Design) ดึงจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง และมีรูปทรงที่ลดแรงเสียดทานอากาศ จึงทำให้หัวไม้เคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น อัตราคลับเฮดสปีดเพิ่มขึ้น และบอลสปีดที่สูงขึ้นตามมาส่งผลให้ตีได้ระยะทางที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับค่า MOI (Moment of Inertia) แรงเฉื่อยขณะหน้าไม้ปะทะลูกที่มากขึ้น ช่วยชดเชยความผิดพลาด ทำให้ตีได้ตรงและแม่นยำมากขึ้น นอกจากนี้แล้วยังรวมเทคโนโลยีต่างๆ ที่โดดเด่นของเทย์เลอร์เมดไว้ในรุ่นนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

-Speed Injected สปีดโฟมที่ฉีดไว้หลังหน้าไม้ ทำให้บอลสปีดเพิ่มขึ้น และควบคุมค่า C.O.R. ให้ถูกต้องตามกฎการดีไซน์อุปกรณ์ของ R&A และ USGA
-Twist Face ช่วยชดเชยความผิดพลาดเมื่อตีลูกไม่โดนกลางหน้าไม้ ทำให้ได้วิถีลูกที่ตรง และแม่นยำสู่เป้าหมายมากขึ้น
-Speed Pocket ร่องใต้ท้องไม้ ที่วางตำแหน่งไว้หลังหน้าไม้ เพื่อให้หน้าไม้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นขณะปะทะลูก ทำให้สามารถส่งพลังงานไปยังลูกกอล์ฟได้เพิ่มขึ้น และชดเชยความผิดพลาด ทำให้ไม่เสียระยะทางมากเมื่อตีลูกไม่เข้ากลางหน้าไม้อีกด้วย
-Sliding Weight Technology หมุดถ่วงน้ำหนักที่สามารถปรับให้เข้ากับบุคลิกวงสวิงของแต่ละบุคคลทำให้การเข้าปะทะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงวงสวิงแต่อย่างใด (*มีเฉพาะในรุ่น SIM)
-Multi-Material Construction โครงสร้างวัสดุเกรดพรีเมี่ยม ผสมผสานกันเพื่อการวางจุดศูนย์ถ่วง (CG) ไปทางด้านหลังมากขึ้น ส่งผลให้ได้วิถีลูกที่เหมาะสม และสปีนที่ต่ำลง
-Loft Sleeve สามารถปรับแต่ง Loft +-2° และ Lie องศา 12 ตำแหน่งเพื่อให้เหมาะสมกับทุกวงสวิงของท่านนักกอล์ฟ

ซิมไดรเวอร์ (SIM Driver) มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย SIM, SIM Max และ SIM Max D

TaylorMade SIM Driver
ด้วยการปฏิวัติรูปทรงการออกแบบใหม่ แอโร่ไดนามิคใต้ท้องไม้ (Aerodynamic Asymmetric Sole) เพื่อเพิ่มสปีดหัวไม้ให้เร็วขึ้น มาพร้อมกับการดึงจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง (Low CG) และรูปทรงที่ลดแรงเสียดทานอากาศอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ได้ค่า MOI ที่สูงขึ้น (แรงเฉื่อยขณะหน้าไม้ปะทะลูก) ช่วยชดเชยความผิดพลาดมากขึ้น ส่งผลให้ได้ระยะทางที่ไกลขึ้น ในรุ่นนี้สามารถปรับแต่งหมุดถ่วงน้ำหนัก (Sliding Weight Technology) เพื่อให้สามารถปรับไฟลท์บอลให้เฟดหรือดรอว์ได้ตามต้องการ รวมถึงด้วยระบบถ่วงน้ำหนักดังกล่าว ทำให้ไดรเวอร์ SIM มีสปินต่ำกว่าเล็กน้อย รวมถึงไฟลท์บอลพุ่งต่ำกว่าเมื่อเทียบกับอีกสองรุ่น

สเป็คก้าน
-Mitsubishi Tensei Silver TM50 (S,R)
-Mitsubishi Diamana S Limited 60 (S,R)
-Project X HZRDUS Smoke Green 70 S
ราคาขาย : 25,900 บาท

TaylorMade SIM Max Driver
การออกแบบรูปทรงเพื่อเพิ่มสปีดหัวไม้ให้เร็วขึ้น มาพร้อมกับดีไซน์แอโร่ไดนามิคใต้ท้องไม้ (Aerodynamic Asymmetric Sole) ที่ดึงจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง (Low CG) ทำให้ได้ค่า MOI ที่สูงขึ้น (แรงเฉื่อยขณะหน้าไม้ปะทะลูก) ช่วยให้ได้การชดเชยความผิดพลาดที่มากขึ้น เหมาะสมกับนักกอล์ฟที่มองหาไดร์เวอร์ที่ตีง่ายได้ระยะเพิ่มขึ้น หน้าไม้ขนาดใหญ่กว่ารุ่น SIM 8% ให้การชดเชยที่มากขึ้น และให้ไฟลท์บอลโด่งปานกลาง

สเป็คก้าน
-Mitsubishi Tensei Blue TM50 (S,R)
-Fujikura Ventus Red 5 (S,R)
-Fujikura Ventus Blue 6 (S,R)
ราคาขาย : 23,900 บาท

TaylorMade SIM Max D Driver
การออกแบบเพื่อเพิ่มการชดเชยความผิดพลาดของท่านนักกอล์ฟที่มักตีลูกออกไปทางขวา ซิมแม็กดี SIM Max D (Draw Type) ในรุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ด้วยการจัดวางน้ำหนักภายในหัวไม้เพื่อให้มีไฟลท์บอลดรอว์โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนวงสวิง แต่คงไว้ซึ่งรูปทรงที่เพิ่มสปีดหัวไม้ให้เร็วขึ้น มาพร้อมกับดีไซน์แอร์โร่ไดนามิคใต้ท้องไม้ (Aerodynamic Asymmetric Sole) ที่ดึงจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง (Low CG) ทำให้ได้ค่า MOI ที่สูงขึ้น (แรงเฉื่อยขณะปะทะลูก) ช่วยให้ได้การชดเชยความผิดพลาดที่มากขึ้น เหมาะสมท่านนักกอล์ฟที่ต้องการความแม่นยำ และระยะเพิ่มขึ้น หน้าไม้ขนาดใหญ่กว่ารุ่น SIM 18% ให้ไฟลท์บอลโด่งมากที่สุดในจำนวน 3 รุ่นย่อยของ SIM Driver

สเป็คก้าน
-Mitsubishi Tensei Blue TM50 (S,R)
-UST Mamiya Helium 5 R
ราคาขาย : 23,900 บาท

TaylorMade SIM Fairway Wood
ซิม แฟร์เวย์วูด SIM Fairway Wood ด้วยการผสมผสานวัสดุ คาร์บอน, ไทเทเนี่ยม และการกลับมาอีกครั้งของเทคโนโลยี วี สตีล (V Steel Sole Design) ที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูง รูปทรงตัววีใต้ท้องไม้ ที่สามารถใช้งานได้กับทุกพื้นผิวการเล่น ลดแรงเสียดทาน ทำให้สปีดเพิ่มขึ้น ประกอบกับการวางตำแหน่งน้ำหนักที่แม่นยำ และดึงจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง เพื่อให้ได้ไฟลท์บอลที่ลอยง่ายขึ้น (We took CG lower, to take you higher) ด้วยการทดสอบจากการใช้งานจริง แก้ไขปรับปรุงจากคำแนะนำของนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก ทำให้ซิมแฟร์เวย์วูดเป็นหนึ่งในรุ่นที่ตีได้ระยะทางมากที่สุดของ TaylorMade Golf เท่าที่เคยมีมา

เทคโนโลยีที่มากับ ซิม แฟร์เวย์วูด (SIM Fairway Wood)
-Twist Face มุมปะทะที่ช่วยชดเชยความผิดพลาดเมื่อตีลูกไม่โดนกลางหน้าไม้ ทำให้ได้วิถีลูกที่ตรง และแม่นยำสู่เป้าหมายมากขึ้น
-V Steel Sole Design รูปทรงตัววี ใต้ท้องไม้ที่ช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างพื้นผิว ทำให้สามารถสวิงไม้ผ่านได้อย่างง่ายดาย และเพิ่มสปีดให้มากขึ้น
-ZATECH Ultra-Strong Titanium Face หน้าไม้ไทเทเนี่ยมที่มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ส่งผมให้ได้บอลสปีดที่เพิ่มขึ้น (*เฉพาะในรุ่น SIM Titanium Fairway)
-C300 Ultra-Strong Steel Face หน้าไม้เหล็กกล้า C300 ที่มีความแข็งแรงสูง เพื่อการถ่ายทอดพลังงานไปยังลูกกอล์ฟอย่างมีประสิทธิภาพ (*เฉพาะในรุ่น SIM Max Fairway)
-Speed Pocket ร่องสปีดหลังหน้าไม้ ที่ช่วยสร้างความยืดหยุ่นขณะหน้าไม้กระทบลูก ทำให้ได้บอลสปีดที่เพิ่มขึ้น และชดเชยความผิดพลาดเมื่อตีลูกไม่โดนกลางหน้าไม้
-2-degree Loft Sleeve สามารถปรับแต่ง Loft +-2° เพื่อให้เหมาะสมกับทุกวงสวิงของท่านนักกอล์ฟ (*เฉพาะในรุ่น SIM Titanium Fairway)

TaylorMade SIM Fairway Wood มีให้เลือก 2 รุ่นระหว่าง SIM Titanium Fairway และ SIM Max Fairway

TaylorMade SIM Titanium Fairway
ซิม ไทเทเนี่ยม แฟร์เวย์ (SIM Titanium Fairway) หัวไม้แฟร์เวย์ขนาด 180 ซีซี ที่เป็นการผสานกันของโครงสร้างคาร์บอนน้ำหนักเบา เข้ากับหน้าไม้ ZATECH Ultra-Strong Titanium Face และดีไซน์ วี สตีล รูปทรงตัววีใต้ท้องไม้ (V Steel Sole Design) เพื่อให้สามารถจัดวางน้ำหนักให้ได้จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ช่วยให้ได้บอลสปีดที่สูง, มุมเหินที่สูงขึ้น และการชดเชยความผิดพลาดในการตีไม่โดนกลางหน้าไม้ ในรุ่นนี้นับเป็นครั้งแรกของ TaylorMade กับการใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยมอย่างไทเทเนียมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโครงสร้างของหัวไม้ ในการทำหน้าไม้ ด้วยคุณสมบัติที่มีความแข็งแกร่งสูง และยืดหยุ่นสูง รวมถึงใช้กระบวนการผลิตแบบเฉพาะที่ทำให้สามารถออกแบบรีดหน้าไม้ได้บาง แต่ยังคงรักษาความแข็งแกร่งของหน้าไม้เอาไว้ได้ในระดับสูงสุด รวมถึง SIM Titanium Fairway ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีปรับคอไม้ ที่สามารถปรับแต่งองศาหน้าไม้ได้ +/-2°

ตัวเลือกก้าน
-MITSUBISHI TENSEI SILVER TM50 (S,R)
-Mitsubishi Diamana FW (S,R)
ราคาขาย : 18,900 บาท

TaylorMade SIM Max Fairway
ซิม แม็ก แฟร์เวย์ (SIM Max Fairway) หัวไม้แฟร์เวย์ขนาด 185 ซีซี ใช้วัสดุ C300 ที่มีความแข็งแรงสูงในส่วนของหน้าไม้ เพื่อการถ่ายทอดพลังงานไปยังลูกกอล์ฟอย่างมีประสิทธิภาพ และ วี สตีล รูปทรงตัววีใต้ท้องไม้ (V Steel Sole Design) ที่สามารถใช้งานได้กับทุกพื้นผิวการเล่น ลดแรงเสียดทาน ทำให้บอลสปีดเพิ่มมากขึ้น และดึงจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง ทำให้ลูกลอยง่ายได้ระยะมากทางที่สุด รวมถึงรูปทรงถูกออกแบบมาเพื่อชดเชยความผิดพลาดได้เป็นพิเศษ

ตัวเลือกก้าน
-MITSUBISHI TENSEI SILVER TM50 (S,R)
-Fujikura Ventus Blue (S,R)
ราคาขาย : 14,900 บาท

SIM Max Rescue
ซิม แม็ก เรสคิว (SIM Max Rescue) ตามที่ทุกท่านทราบดีว่า เรสคิว เป็นอุปกรณ์เสริมที่มีความจำเป็นไปแล้วในปัจจุบัน ในสถานการณ์คับขันไม้นี้ถือว่าเป็นไม้เด็ดของท่านนักกอล์ฟที่ต้องหยิบมาใช้งานเสมอ เราตระหนักดีในข้อนี้ และใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบ เรสคิว ต้องเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายและได้ผลงานที่ดีที่สุด การนำเทคโนโลยี วี สตีล (V Steel Sole Design) ที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงมาใส่ไว้ในเรสคิว รูปทรงตัววีใต้ท้องไม้ ที่สามารถใช้งานได้กับทุกพื้นผิวการเล่น ลดแรงเสียดทาน ทำให้สปีดเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าไม้แบบทวิตเฟซ (Twist Face) ช่วยชดเชยความผิดพลาดเมื่อตีลูกไม่โดนกลางหน้าไม้ ทำให้ได้วิถีลูกที่ตรง และแม่นยำสู่เป้าหมายมากขึ้น ซี300 อัลตร้าสตรองเฟส (C300 Ultra-Strong Steel Face) หน้าไม้เหล็กกล้า C300 ที่มีความแข็งแรงสูง เพื่อการถ่ายทอดพลังงานไปยังลูกกอล์ฟอย่างมีประสิทธิภาพ และสปีดพอกเก็ต (Speed Pocket) ร่องสปีดหลังหน้าไม้ ที่ช่วยสร้างความยืดหยุ่นขณะหน้าไม้กระทบลูก ทำให้ได้บอลสปีดที่เพิ่มขึ้น และชดเชยความผิดพลาดเมื่อตีลูกไม่โดนกลางหน้าไม้

ตัวเลือกก้าน
-Mitsubishi Tensei Blue TM60 (S,R)
-Fujikura Ventus Blue (S,R)
ราคาขาย : 12,900 บาท

SIM Max Irons
ซิม แม็ก ไอรอน (SIM Max Irons) ด้วยการออกแบบปรับปรุงเทคโนโลยี สปีด บริดจ์ (Speed Bridge) ให้ดียิ่งขึ้น คานรับแรงปะทะด้านหลังใบเหล็กที่ช่วยปลดปล่อยพลังงานไปยังลูกกอล์ฟด้วยความหนักแน่น ทำให้เป็นเหล็กที่ตีได้ระยะไกลขึ้น รวมถึงการชดเชยความผิดพลาดสูงเมื่อเข้าปะทะลูกไม่โดนจุดกึ่งกลางหน้าไม้ (Sweet Spot) และด้วยการออกแบบรูปทรงรองรับแรงกระแทกตั้งแต่ส่วนโคนจนถึงปลายไม้ (Heel to Toe) แบบ เอ็กโค่ แดมปิ่ง ซิสเต็ม (ECHO® Damping System) ที่ลดแรงสั่นสะเทือน ทำให้ได้ความนุ่มนวลมากขึ้นขณะหน้าไม้ปะทะลูก รวมถึงเสียงปะทะที่หนักแน่น ชุดเหล็ก ซิม แม็ก ออกแบบหน้าไม้ที่มีความบางเป็นพิเศษเพียง 1.5 มิลลิเมตร อัลตรา ทินเฟส (Ultra-Thin Face) เสริมด้วยเทคโนโลยี โปรเกรสซิฟ อินเวริดเต็ด โคน (Progressive Inverted Cone Technology) แท่งรองรับแรงปะทะรูปกรวยด้านหลังหน้าไม้ที่ทำให้จุดปะทะลูกใหญ่ขึ้น ลดการหมุนตัวของลูกกอล์ฟขณะปะทะลูก ทำให้ได้ทิศทางที่ตรงและแม่นยำมากขึ้น

นอกจากนี้ในเหล็กซิมยังคงไว้ซึ่งเทคโนโลยี สปีดพ็อกเก็ต (Speed Pocket) ร่องใต้หน้าไม้ที่ทำให้เพิ่มความยืดหยุ่นของหน้าไม้ขณะปะทะลูก ทำให้ได้บอลสปีดที่เพิ่มขึ้น เทย์เลอร์เมด ซิม แม็ก ไอรอน (TaylorMade SIM Max Irons) มีด้วยกัน 2 รุ่นคือ ซิม แม็ก (SIM Max) และ ซิม แม็ก โอเอส (SIM MAX OS) โดย ซิม แม็ก โอเอส เป็นเหล็กขนาดโอเวอร์ไซส์ที่มีครบทุกเทคโนโลยีเช่นเดียวกับ ซิม แม็ก แต่มาในขนาดใบที่ใหญ่ขึ้น หน้าเหล็กสูงกว่าเพื่อให้ความมั่นคง และฐานเหล็กกว้างกว่า ทำให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำ และสามารถตีลูกลอยได้ง่ายขึ้น รวมถึงยังทำให้สามารถตีผ่านได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

TaylorMade SIM Max Irons
ตัวเลือกก้าน
-ก้านกราไฟท์ (GR) MITSUBISHI TENSEI BLUE TM60 (S, R)
-ก้านเหล็ก (ST) KBS KBS MAX85 JP (S, R)
*ชุดปกติ 7 ชิ้น 5-PW, SW นอกเหนือจากนั้นสามารถสั่งพิเศษได้
ราคาขาย : ชุดผู้ชาย: ก้านกราไฟท์ 43,900 บาท ก้านเหล็ก 39,900 บาท / ชุดผู้หญิง: 37,900 บาท

TaylorMade SIM Max OS Irons
ตัวเลือกก้าน
-ก้านกราไฟท์ (GR) MITSUBISHI TENSEI BLUE TM60 (S, R)
-ก้านเหล็ก (ST) KBS KBS MAX85 JP (S, R)
ราคาขาย : ก้านกราไฟท์ 43,900 บาท ก้านเหล็ก 39,900 บาท

สนใจสามารถซื้อได้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ห้างเดอะมอลล์ แผนกสปอร์ตมอลล์, เอ็มโพเรียม, สยามพารากอน ห้างเซ็นทรัล แผนกซุปเปอร์สปอร์ต, โอนลี่กอล์ฟ ธนิยะพลาซ่า, ออลสตาร์ ไดร์ฟวิ่งเรนจ์ และตัวแทนจำหน่ายเทย์เลอร์เมด ทุกสาขาทั่วประเทศ

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงที่บริษัท ซีซีเค กรุ๊ป จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 888 หมู่ที่ 5 ถนนศรีนครินทร์ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัด สมุทรปราการ 10270 เบอร์โทรศัพท์ 02-019-9743