Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

Nike ย้อนความหลัง TW ’13 ขายฉลองครบ 10 ปี

ตั้งแต่ Nike ถอยทัพออกจากอุตสาหกรรมไม้กอล์ฟ แล้วหันไปมุ่งด้านเสื้อผ้า-รองเท้ากอล์ฟเต็มตัว ต้องบอกว่าพวกเขาประสบความสำเร็จพอตัวเลยทีเดียว โดยเฉพาะตลาดรองเท้ากอล์ฟ ที่ใช้กลยุทธ์ต่างจากแบรนด์อื่นๆ ไปเลย

จริงๆ Nike มีอุปสรรคในการทำตลาดพอสมควร ทั้งจากการที่ ไทเกอร์ วูดส์ ไม่ได้ลงแข่งเยอะเหมือนแต่ก่อน จนรองเท้าซิกเนเจอร์ Tiger Woods ที่ปกติออกรุ่นใหม่ทุกปีดูดร็อปลงไป แต่ที่หนักกว่าคือช่วงหลัง ไทเกอร์ ยังเปลี่ยนไปใส่รองเท้า FootJoy ลงแข่งอีกต่างหาก

ขณะที่ รอรี่ แม็คอิลรอย ก่อนหน้านี้ก็เลือกจะใส่รองเท้ารุ่นราคากลางๆ อย่าง Nike Roshe G Tour แทนที่จะเป็นรุ่นท็อปๆ อย่างที่ควรจะเป็น ก่อนจะเปลี่ยนมาใส่ Nike Air Zoom Victory Tour 2 ที่เขามีส่วนช่วยในการออกแบบในระยะหลัง

แม้รองเท้ากอล์ฟแนว Performance รุ่นใหม่ๆ ของ Nike จะไม่โดดเด่นมาก แต่พวกเขาไปประสบความสำเร็จจากการนำเอารองเท้าแนวสตรีทรุ่นยอดนิยมตลอดกาลอย่างพวก Air Max และ Air Jordan นำมาปรับปรุงใหม่กลายเป็นรองเท้ากอล์ฟแทน ด้วยการเพิ่มคุณสมบัติการกันน้ำ และพื้นรองเท้าที่เหมาะกับยึดเกาะในสนามกอล์ฟเข้ามา

หลายรุ่นที่ Nike ปรับมาเป็นรองเท้ากอล์ฟ กลายเป็นรุ่นที่ขายดีจนขาดตลาด เสริมด้วยกลยุทธ์ที่วางขายแบบจำกัดจำนวน บางรุ่นเช่น Air Jordan 1 Low G ถึงขั้นมีคนไปค้างคืนรอนอกร้านเพื่อต่อคิวซื้่อ ขณะที่ราคารีเซลก็พุ่งไป 3-4 เท่าเลยทีเดียว

กลยุทธ์ของ Nike ต่างไปจากแบรนด์อื่นๆ ยิ่งกับกลยุทธ์ใหม่ล่าสุดที่สนใจมาก นั่นคือ การย้อนเอารองเท้ากอล์ฟรุ่น Tiger Woods ’13 ที่วางขายตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว นำกลับมาวางขายใหม่หน้าเว็บไซต์ของพวกเขา

Tiger Woods ’13 เป็นรองเท้ากอล์ฟรุ่นที่พัฒนาขึ้นจากความต้องการของ ไทเกอร์ ที่ต้องการรองเท้ากอล์ฟที่มีความยืดหยุ่นสูง สวมใส่สบาย เหมือนอย่างรองเท้าเทรนนิ่ง Nike Free ที่เขาใส่เวลาเข้ายิม ขณะเดียวกันก็ต้องมีประสิทธิภาพที่ดีในสนามกอล์ฟ นั่นเป็นที่มาของเทคโนโลยีพื้นรองเท้าที่ทั้งยืดหยุ่นและยึดเกาะได้ดีไปพร้อมกัน

รองเท้ากอล์ฟ Nike Tiger Woods ’13 วางขายที่ราคาคู่ละ 240 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 8,200 บาท

ใครอยากย้อนความหลังไปถึงอดีตช่วงที่ ไทเกอร์ เล่นได้อย่างร้อนแรงในปี 2013 โดยคว้าแชมป์ไปถึง 5 รายการในปีนั้น ไปย้อนอดีตกันได้ที่เว็บไซต์ของ Nike ครับ

——————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf