Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

New Normal? เผยที่อังกฤษฮิตออกรอบ 2 คนมากขึ้น

เกมกอล์ฟในอังกฤษอาจปฎิวัติเข้าสู่ยุคใหม่ หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อมีการเปิดเผยว่า นักกอล์ฟนิยมเล่นกอล์ฟแค่ก๊วนละ 2 คนมากขึ้น เนื่องจากช่วยให้อยู่ห่างกันตามมาตรการ Social Distancing ได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยให้เล่นได้จบเร็วมากขึ้นด้วย

การเล่นกอล์ฟแบบก๊วน 2 คนเป็นไปตามมาตรการของหลายสนามกอล์ฟในอังกฤษ ที่อนุญาตให้ออกรอบเล่นกอล์ฟได้แค่ก๊วนละ 2 คนเท่านั้น ยกเว้นว่าในกรณีที่มีหลักฐานว่ามาจากครอบครัวเดียวกันจึงจะอนุญาตให้ออกรอบก๊วนละ 3-4 คนได้

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยว่า ก๊วนแบบ 2 คนได้รับผลตอบรับที่ดีจากนักกอล์ฟในหลายๆ สนามกอล์ฟ เนื่องจากช่วยให้สามารถเล่นกอล์ฟจบได้เร็วขึ้นในเวลาต่ำกว่า 3 ชั่วโมง จากที่วงการกอล์ฟกำลังประสบปัญหาเรื่องการเล่นช้า และถูกมองว่าเป็นปัญหาใหญ่กีฬากอล์ฟเติบโตช้าในระยะหลัง เนื่องจากการใช้เวลาเล่นที่นาน ทำให้ไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่กีฬากอล์ฟ ถึงขั้นที่หลายสนามกอล์ฟมีการประกาศออกมาแล้วว่า จะไม่อนุญาตให้เล่นกอล์ฟก๊วนละ 4 คนอีกต่อไป

“เราในฐานะสนามกอล์ฟคิดว่าการเล่นกอล์ฟ 4 คนไม่ได้ส่งผลอะไรเลย นอกจากทำให้การเล่นช้าขึ้น เราจึงไม่อนุญาตให้เล่นกอล์ฟแบบ 4 คนอีก เพราะการเล่นช้าถือเป็ญหาที่ใหญ่ที่สุดของกีฬากอล์ฟในตอนนี้ และเป็นสิ่งที่เราได้รับการร้องเรียนมามากที่สุด” ตัวแทนจากสนามกอล์ฟลินคอล์น กอล์ฟ เซ็นเตอร์ เผย

*ค้นหาโปรโมชั่นสนามกอล์ฟอื่นๆ จากทั่วประเทศที่ HotGolf รวบรวมไว้มากที่สุดได้ที่ https://bit.ly/2QxfCv2 หรือเข้าร่วมไลน์กลุ่ม Line OpenChat #HotGolf #GreenFeeMart รวมทุกโปรโมชั่นสนามกอล์ฟได้ที่คลิก https://bit.ly/2MnVBYz