Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

Mr. Thomas Hutton Golf Ball Product Manager, Titleist SEA “ชั้นของลูกกอล์ฟไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด”

เปิดตัวสร้างความเซอร์ไพรส์ได้ไม่น้อย สำหรับการลอนช์ลูกกอล์ฟรุ่นใหม่เอี่ยม “Tour Soft” จาก Titleist ที่พวกเขาการันตีว่า มันคือลูกกอล์ฟระดับไลน์บน เป็นรองเพียง Pro V1 และ Pro V1x เท่านั้น

Titleist Tour Soft มาด้วยคอนเซ็ปต์เป็นลูกกอล์ฟ 2 ชั้น ที่ใช้แกนกลางใหญ่ที่สุดเท่าที่ Titleist เคยทำมา อย่างไรก็ตามก็มีข้อกังขาถึงการเป็นลูกกอล์ฟ 2 ชั้นว่า จะให้ประสิทธิภาพมากพออย่างที่นักกอล์ฟต้องการได้หรือไม่

และนั่นคือโจทย์ที่ทางทีมงาน HotGolf ได้สอบถามในการสัมภาษณ์ Mr. Thomas Hutton, Golf Ball Product Manager Titleist SEA ผู้ที่มาทำหน้าที่อธิบายโปรดักส์ลูกกอล์ฟของแบรนด์ทุกครั้ง และเขายืนยันกับเราว่า “ชั้นของลูกกอล์ฟไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด และ Titleist Tour Soft ก็ให้ประสิทธิภาพอย่างที่เราอยากให้มันเป็นด้วยโครงสร้างแบบ 2 ชั้น”

HG : ครั้งแรกที่ได้ทดสอบลูกกอล์ฟ Tour Soft มันให้ความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง
Mr. Hatton : สำหรับผม Tour Soft เป็นลูกกอล์ฟที่ดีมากๆ ทั้งให้ฟีลลิ่งความนุ่ม, ทำระยะได้ดี และการเล่นลูกสั้นก็ทำได้ดีมาก รวมถึงในสปินในช็อตขึ้นกรีนก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ลูกกอล์ฟ Tour Soft เป็นลูกกอล์ฟที่เราพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์นักกอล์ฟที่ไม่ต้องการจะใช้ Pro V1 แต่ยังต้องการลูกกอล์ฟประสิทธิภาพสูงที่สามารถเข้ามาช่วยลดสกอร์ให้พวกเขาได้

HG : Titleist มีลูกกอล์ฟหลากหลายโมเดลอยู่แล้ว อะไรคือเหตุผลในการเพิ่มโมเดล Tour Soft เข้ามา
Mr. Hatton : เรามีการพิจารณาเรื่องโปรดักส์ไลน์กันทุกปีอยู่แล้ว และมีการสังเกตุเทรนด์ของนักกอล์ฟ รวมถึงความต้องการของนักกอล์ฟอยู่เสมอ เพื่อพัฒนาในสิ่งที่นักกอล์ฟนั้นต้องการ ในไลน์โปรดักส์ลูกกอล์ฟที่เรามีอยู่ในปัจจุบันในแต่ละโมเดลก็มีความแตกต่างกันไป และเหมาะกับนักกอล์ฟประเภทต่างๆ แตกต่างกัน แต่ขณะเดียวกันนักกอล์ฟก็มักจะมองหาอะไรที่แตกต่างและสดใหม่อยู่เสมอ ทั้งหมดคือสิ่งที่เราต้องนำมาพิจารณาว่า โปรดักส์ของเราอยู่ตรงจุดไหน และอะไรคือสิ่งที่นักกอล์ฟนั้นต้องการ

HG : Titleist มีลูกกอล์ฟที่เด่นเรื่องความนุ่มนวลอย่าง DT Trusoft อยู่แล้ว มันแตกต่างกันอย่างไรกับ Tour Soft
Mr. Hatton : จริงๆ แล้วทั้งสองรุ่นแม้จะเป็นลูกกอล์ฟที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความนุ่มเหมือนกัน แต่ก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันอยู่มาก ไล่ตั้่งแต่ส่วนของแกนกลางที่ DT Trusoft จะมีความนุ่มกว่ามาก ทำให้สปินค่อนข้างต่ำ ขณะที่ตัวเปลือกนอกที่เราใช้ใน Tour Soft นั้นมีประสิทธิภาพด้านการเล่นลูกสั้นที่ดีมาก แต่ถ้าคุณให้ความสำคัญเรื่องความนุ่มนวล DT Trusoft จะตอบโจทย์คุณได้ดีกว่า เพราะเราใช้แกนกลางที่มีคอมเพรสชั่นที่นุ่มกว่า นั่นจึงทำให้ DT Trusoft เป็นลูกกอล์ฟที่นุ่มกว่า

HG : ฟีดแบ็คนักกอล์ฟที่ได้ทดสอบ Tour Soft เป็นอย่างไรบ้าง
Mr. Hatton : จากที่ผมได้รับฟังมาสำหรับผลตอบรับจากนักกอล์ฟที่ได้ทดลองลูกกอล์ฟ Tour Soft แล้ว ทุกคนชอบมันนะ และนั่นก็เป็นสิ่งที่เราคาดหวังเอาไว้อยู่แล้ว ทุกคนชอบที่มันตีได้ไกล, ให้ความรู้สึกที่ดี, ให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในการเล่นช็อตข้างกรีน สิ่งที่ผมบอกได้คือ ทุกคนที่ได้ลองมันล้วนแต่ประทับใจมากๆ

HG : นักกอล์ฟจำนวนมากมักชอบตั้งแง่กับลูกกอล์ฟ 2 ชั้น คุณกังวลหรือไม่ว่ามันจะเป็นงานยากที่ Tour Soft จะดึงดูดนักกอล์ฟเหล่านี้
Mr. Hatton : จริงๆ แล้วจำนวนชั้นของลูกกอล์ฟไม่ใช่สิ่งสำคัญทั้งหมด จำนวนชั้นของลูกกอล์ฟนั้นขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านประสิทธิภาพของลูกกอล์ฟที่เราอยากให้มันเป็น และเราก็ทำให้ Tour Soft สามารถมีประสิทธิภาพอย่างที่เราต้องการด้วยแกนกลางเดียว และเปลือกนอกที่เราออกแบบมาเป็นพิเศษ ขณะที่ลูกกอล์ฟรุ่นอื่นๆ อาจจะมีการเพิ่มชั้นบอลเข้ามาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพอย่างที่อยากเป็น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าชั้นของลูกกอล์ฟที่มากกว่าจะแปลว่ามันเป็นลูกกอล์ฟที่ดีกว่า มันแค่เป็นวิธีที่แตกต่างกันในการที่จะพัฒนาลูกกอล์ฟให้ไปอยู่ที่ในจุดที่เราต้องการ คล้ายกันกับกรณีของ Pro V1 และ Pro V1x ที่ถึงแม้ Pro V1x จะมีจำนวนชั้นมากกว่า แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นลูกกอล์ฟที่ดีกว่า มันแค่เพราะเราต้องการให้ทั้งคู่มีแคเรกเตอร์ด้านไฟลท์บอลและสปินที่แตกต่างกัน เหมือนที่ผมบอกคือ จำนวนชั้นของลูกกอล์ฟนั้นไม่ใช้ตัวชี้วัดด้านประสิทธิภาพเลย

HG : สุดท้ายแล้ว Titleist Tour Soft เหมาะกับนักกอล์ฟแบบใดมากที่สุด
Mr. Hatton : Tour Soft เป็นลูกกอล์ฟที่เหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการลดสกอร์ นักกอล์ฟที่ต้องการลูกกอล์ฟที่ให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังตีได้ไกล, ให้ประสิทธิภาพที่ดีในช็อตข้างกรีน นักกอล์ฟที่มีเหตุผลที่จะไม่เลือกใช้ Pro V1 และ Pro V1x ด้วยเหตุผลเพราะมันอาจแพงเกินไป หรือมันอาจให้สปินเยอะมากไป และ Tour Soft คือ คำตอบของทั้งหมดนี้ สรุป Tour Soft คือลูกกอล์ฟที่ดี สำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น