Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

Justin Rose จะย้ายไป Honma!!

ถือเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟคู่บุญของ TaylorMade อย่างแท้จริง สำหรับ “จัสติน โรส” หลังรับหน้าที่แบรนด์แอมบาสซาเดอร์มานานถึงกว่า 20 ปี หรือนับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นอาชีพเลยทีเดียว แต่ถึงตอนนี้มีความเป็นไปได้สูงมากที่ในปีหน้า 2019 นี้เราจะไม่ได้เห็นโลโก้ของ TaylorMade อยู่บนหมวกของ โรส อีกต่อไป

มีข่าวลือมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลังว่า โรส กำลังจะเซ็นสัญญาเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ของ Honma แบรนด์กอล์ฟระดับพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่นที่นักกอล์ฟชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีในปี 2019 นี้

แม้จะยังไม่มีการยืนยันถึงเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ แต่ โรส ก็แย้มเป็นนัยเมื่อถูกนักข่าวถามหลังคว้าแชมป์รายการเตอร์กิช แอร์ไลน์ส โอเพ่น เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ถ้ามันมีควันออกมา ก็แสดงว่าที่นั่นมีไฟ”…ว่าไปนั่น!!

TW747 ซีรี่ส์ใหม่ของ Honma ลอนช์มาได้จังหวะพอดี

เชื่อว่าดีลครั้งนี้เป็นผลงานของ มาร์ค คิง อดีตซีอีโอของ TaylorMade ที่เพิ่งเข้ามารับงานดูแลตลาดอเมริกาเหนือให้กับ Honma เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประกอบกับทาง TaylorMade เองก็ต้องการผ่องถ่ายบรรดาซุปเปอร์สตาร์นักกอล์ฟที่ถืออยู่ในมือบ้าง หลังไม่มียักษ์ใหญ่อย่าง adidas เป็นผู้หนุนหลังอีกต่อไป จากที่ปัจจุบันก็มีทั้ง ไทเกอร์ วูดส์, รอรี่ แม็คอิลรอย, ดัสติน จอห์นสัน, เจสัน เดย์ ฯลฯ อยู่แล้ว ต่อเนื่องกับที่เพิ่งแยกทาง เซอร์จิโอ การ์เซีย ไปก่อนหน้านี้

เบื้องต้นรายงานเผยว่า สัญญาของ โรส คือ การที่เขาจะเปลี่ยนไปใช้เหล็กและเวดจ์ของ Honma โดยที่ทางแบรนด์ยังใจดีพร้อมให้เขาใช้หัวไม้และลูกกอล์ฟของ TaylorMade ต่อไป

การเซ็นสัญญากับ โรส หนึ่งในนักกอล์ฟที่เล่นได้อย่างสม่ำเสมอตลอดปี 2018 ที่ผ่านมา พิสูจน์ด้วยตำแหน่งแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพ ถือเป็นการพยายามบุกตลาดนอกเอเชียอย่างจริงจังของ Honma หลังแบรนด์จากเมืองซากาตะใหม่มีการรีโมเดลธุรกิจใหม่ นับตั้งแต่การเข้ามาถือครองธุรกิจของ หลิว จิงกั๋ว มหาเศรษฐีผู้คลั่งไคล้กอล์ฟชาวจีนเมื่อปี 2005 ที่นอกจากจะเน้นตลาดไม้กอล์ฟระดับไฮเอนด์แล้ว การเซ็นสัญญากับ โรส ก็จะช่วยให้พวกเขาเป็นที่รู้จักของนักกอล์ฟทั่วไปมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้มีรายงานอีกด้วยว่า โรส จะไม่ใช่ผู้เล่นชื่อดังเพียงคนเดียวที่ Honma เซ็นสัญญาด้วย แต่นักกอล์ฟอีกคนจะเป็นใคร?…ต้องมาตามดูกันต่อไปครับ…