Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

Fourteen Ladies Irons เหล็กสีชมพูที่คุณผู้หญิงต้องมี

เพื่อต้อนรับกระแส “สุภาพสตรีตีกอล์ฟ” กำลังมาแรง หลังจาก HotGolf เราได้หยิบไดรเวอร์มาแนะนำก่อนหน้านี้แล้ว ครั้งนี้ขอแนะนำชุดเหล็กกันบ้าง

สิ่งสำคัญของชุดเหล็กสำหรับนักกอล์ฟผู้หญิงคือ ต้องเป็นเหล็กที่ช่วยให้ตีลูกลอยง่าย เนื่องจากนักกอล์ฟผู้หญิงถ้าไม่ใช่ผู้เล่นอาชีพ หรือนักกอล์ฟมือดีจริงๆ นั้นส่วนใหญ่จะไม่ได้สปีดที่สูงมาก ทำให้ตีลูกได้ไม่ค่อยลอย และลูกไม่มีสปิน

และนั่นทำให้ปัญหาคือ เมื่อถึงระยะหวังผลที่จะขึ้นกรีน ถ้าตีลูกไม่ลอย และไม่มีสปินแล้ว ก็จะทำให้ลูกยากที่จะหยุดอยู่บนกรีนได้

สำหรับชุดเหล็กที่เราหยิบมาแนะนำในครั้งนี้คือ Fourteen Ladies Irons ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่เป็นเหล็กที่ถูกดีไซน์มาเป็นนักกอล์ฟผู้หญิงโดยเฉพาะ ไม่ใช่เหล็กโมเดลหลักแล้วนำมาปรับแต่งใหม่ แต่คือเหล็กสำหรับนักกอล์ฟผู้หญิงเท่านั้นเลย

การเป็นเหล็กสำหรับนักกอล์ฟผู้หญิงเท่านั้น ทำให้การดีไซน์ และการใช้องค์ประกอบ เทคโนโลยีต่างๆ จะถูกคำนึงถึงนักกอล์ฟผู้หญิงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษ, ขนาดและรูปลักษณ์ของใบเหล็ก, การวางตำแหน่งจุดศูนย์ถ่วง และตัวก้านที่นำเข้ามาประกอบเข้าด้วยกัน

Fourteen Ladies Irons เป็นเซ็ตเหล็ก #6-P, A, S ดังจะเห็นได้ว่ามีการตัดเหล็ก 5 ออกไป เนื่องจากเหล็กที่องศาชันเกิน ไม่เหมาะกับนักกอล์ฟที่มีสปีดไม่สูงมาก

ขณะที่คอนเซ็ปต์ของเหล็กรุ่นนี้ถูกออกแบบให้ Super-Forgiving คือชดเชยความผิดพลาดสูงสุด สปีดที่แนะนำคือสปีดที่ไม่เกิน 83 mph ในเหล็ก 6-8 มีการใส่ทังสเตนถ่วงน้ำหนักที่ฐานเวดจ์เพื่อให้ทั้งเข้าลูกได้แม่นยำ และตีลูกลอยง่ายยิ่งขึ้น

เอกลักษณ์ของเหล็ก Fourteen ในเกือบทุกรุ่นคือ ดีไซน์เหล็กแบบแควิตี้แบ็ค ซึ่งจะช่วยในการสร้างระยะมากเป็นพิเศษ อีกทั้งในรุ่นนี้ยังได้เพิ่ม “Optimum Core” เพื่อช่วยตำแหน่งสวีทสปอตของหน้าเหล็กกว้างยิ่งขึ้น ช่วยชดเชยความผิดพลาดเพิ่มระยะทาง แม้ตีไม่โดนกลางหน้าเหล็ก

แม้จะเป็นดีไซน์แควิตี้แบ็คแบบดั้งเดิม แต่ฐานเหล็กของรุ่นนี้ก็มีการปรับแต่งเพิ่มเติม ด้วยการลดความหนาของฐานลง เพื่อให้เวลาจรดลูกแล้วมุมมองต่อใบเหล็กไม่แบนราบจนเกินไป ช่วยให้ได้มุมมองที่ดีขึ้น และเพิ่มความมั่นใจได้ด้วย

รวมถึงในแซนด์เวดจ์ ที่ฐานจะมีการเพิ่มร่องขึ้นมา เพื่อช่วยลดน้ำหนักที่ฐาน และขยับจุดศูนย์ให้อยู่สูงขึ้นมา ทำให้สร้างสปินในช็อตข้างกรีนได้มากขึ้น

ในรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับก้าน FT-39i ที่ Fourteen พัฒนาขึ้นเอง เป็นก้านน้ำหนักเบาที่ลดความแข็งทั้งส่วนปลายและส่วนท้ายก้าน ทำให้ก้านดีดตัวตลอดแนวก้าน ช่วยให้สวิงง่ายสบาย และรีลีสใบเหล็กในจังหวะปะทะลูกได้ง่ายขึ้น

Fourteen ค่อนข้างพิถีพิถันกับเหล็กรุ่นนี้เป็นพิเศษ แม้แต่ตัวกริพตัวเช่นกัน โดยเป็นกริพที่เหนียวนุ่มติดมือ และช่วยลดความกระด้างเมื่อตีลูกผิดพลาด ช่วยลดอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ด้วยส่วนหนึ่ง

แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะไม่เหมาะกับนักกอล์ฟผู้หญิงเลย ถ้าขาดรูปลักษณ์ดีไซน์ซึ่งมาพร้อมกับการตกแต่งไม้ด้วยสีชมพู ทั้งตัวใบ และก้าน เพราะสำหรับนักกอล์ฟผู้หญิงแล้ว บางคนมองว่านี่คือเครื่องประดับด้วยอย่างหนึ่งเมื่ออยู่ในสนามกอล์ฟ ดังนั้น ต้องดูสวยงามอ่อนหวาน เหมาะกับนักกอล์ฟผู้หญิงด้วยเช่นกัน

Fourteen Ladies Irons วางขายที่ราคาเซ็ตละ 58,000 บาท โดยปัจจุบันจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ลดเหลือเพียงเซ็ตละ 46,400 บาทเท่านั้น

นักกอล์ฟที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของชุดเหล็กสำหรับนักกอล์ฟสุภาพสตรี Fourteen Ladies Irons สามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงบริษัท ลีโอเนียน ประเทศไทย จำกัด โทร.02-056-1880

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf