Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

“โปรเม” เฉือนเพลย์ออฟ “คิม โฮ จู” คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018

ลุ้นดุเดือด “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล หลังเฉือนเอาชนะโปรสาวจากเกาหลีใต้ “คิม โฮ จู” ด้วยการดวลเพลย์ออฟแบบ ซัดเดิ้ล เดธ ถึง 4 หลุม ทำให้เธอคว้าแชมป์รายการที่ 9 ได้สำเร็จ และถือเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 หลังจากที่เคยคว้าแชมป์แรกในรายการ “ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” เมื่อปี 2016

การแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์ที่ 2 ของปีของสวิงสาว “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2018” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 73 ที่รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 900,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 31.5 ล้านบาท) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา

หลังจบการแข่งขันในรอบสาม “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว ที่สกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่าง “คิม โฮ จู” ถึง 7 สโตรก แต่ทว่าการเล่นในรอบสุดท้ายที่ไม่ค่อยดีนัก โปรเมตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ และคิม โฮ จู ที่เครื่องร้อนไล่ขึ้นมาทำสกอร์เท่ากันที่ 11 อันเดอร์พาร์ จึงต้องตัดสินด้วยเพลย์ออฟ แล้วก็เป็นโปรเม ที่เฉือนเอาชนะคิม โฮ จู ไปได้อย่างหวุดหวิด

ในรอบสุดท้าย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทย ออกสตาร์ทในตำแหน่งผู้นำเดี่ยวด้วยสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ แต่ใน 9 หลุมหลังเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 4 โบกี้ และ 1 ทริปเปิ้ลโบกี้ที่หลุม 10 ทำให้สกอร์รวม 4 วัน หล่นลงมาเหลือ 11 อันเดอร์พาร์ 277 เท่ากับ คิม โฮ จู โปรสาวจากเกาหลีใต้ ที่เร่งเครื่องหวดเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ ทำให้ต้องดวลเพลย์ออฟกัน

สำหรับการดวลเพลย์ออฟมีกำหนดแข่งกัน 2 หลุม ที่หลุม 14 คิมทำเบอร์ดี้ได้ ส่วน โปรเมทำได้แค่พาร์ ทำให้คิมขึ้นนำ 1 สโตรก ต่อที่หลุม 18 คิมหลุดเสียโบกี้แรกของวัน ส่วน โปรเม เซฟพาร์ได้ ทำให้เสมอกันอีกครั้ง ต้องไปดวลเพลย์ออฟต่อเพื่อหาแชมป์ ที่หลุม 14 อีกครั้ง ต่างคนต่างก็เซฟพาร์ได้ทั้งคู่ในหลุมนี้ จึงต้องดวลต่อที่หลุม 18 หลุมนี้สองสาวตีตกบังเกอร์ในช็อต 2 ทั้งคู่ แต่ “โปรเม” แก้ขึ้นมาได้ดี และเซฟพาร์ไว้ได้ ส่วนคิม ทำได้แค่ โบกี้

ส่งผลให้ “โปรเม” สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้ ถือเป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 ของเธอ หลังเคยได้แชมป์เมเจอร์แรก รายการ “ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” เมื่อปี 2016 และเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของปีนี้ โดยเป็นแชมป์รายการที่ 9 ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ และนี่อาจจะทำให้เธอก้าวขึ้นไปใกล้กับมืออันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง

ส่วนผลงาน โปรไทย คนอื่นๆ “น้องเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟอเมเจอร์ ที่ทำผลงานที่ดีที่สุด หลังทำเพิ่ม 1 อันเดอร์ สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 5 ร่วม, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ทำ 1 โอเวอร์ สกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์ อันดับ 41 ร่วม, “โปรแจน” วิชาณี มีชัย ทำ 2 โอเวอร์ สกอร์รวม 10 โอเวอร์พาร์ อันดับ 52 ร่วม และ “โปรอ้าย” ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน ตีเกิน 9 โอเวอร์ สกอร์รวม 15 โอเวอร์พาร์ จบที่อันดับ 59 ร่วม