Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

เป็นไปได้!? นักกอล์ฟวัย 61 คว้าแชมป์โดยใช้แค่ “พัตเตอร์” (มีคลิป)

ถือเป็นเรื่องที่ประหลาดไม่น้อย เมื่อมีรายงานว่า นักกอล์ฟวัย 61 ปีรายหนึ่งสามารถคว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นไฟลท์ดี โดยใช้แค่ “พัตเตอร์” เท่านั้น

นักกอล์ฟคนดังกล่าวชื่อว่า แอนโธนี่ กริกก์ส โดยเขาได้ลงเล่นรายการสมัครเล่น ที่สนามกอล์ฟเวิร์ลวินด์ กอล์ฟคลับ ในเมืองชานด์เลอร์ รัฐแอริโซนา ก่อนคว้าแชมป์ไฟลท์ดีไปครองด้วยสกอร์ 84

โดยไฮไลท์สำคัญในการคว้าแชมป์ของ กริกก์ส คือ การที่เขาลงเล่นโดยใช้แค่พัตเตอร์เท่านั้นในการเล่นทุกช็อต ไม่ว่าจะช็อตไดร์ฟ, แอพโพรช, ชิพ, ระเบิดทราย ไปจนถึงพัตต์

มีรายงานว่า กริกก์ส ที่ไดร์ฟด้วยพัตเตอร์ได้ระยะถึง 200 หลา เผยถึงสาเหตุที่เขาใช้ไม้พัตเตอร์แค่อย่างเดียวเท่านั้นว่า เป็นเพราะต้องการท้าทายตัวเอง หลังจากชักเริ่มเบื่อหน่ายในเกมกอล์ฟ

รวมถึงยังมีการเปิดเผยด้วยว่า กริกก์ส มีพัตเตอร์ที่ใช้ประจำเป็นพัตเตอร์ Scotty Cameron แต่พัตเตอร์ตัวดังกล่าวพังก่อนที่เขาจะลงแข่งขัน ก่อนซื้อพัตเตอร์ Wilson Staff ราคาเพียงแค่ 2 เหรียญสหรัฐฯ หรือไม่ถึง 100 บาท และมาใช้คว้าแชมป์ไปครอง โดยทิ้งอันดับ 2 ถึง 6 สโตรกเลยทีเดียว

**เข้าร่วมกลุ่มเฟซบุ๊กซื้อ-ขายสินค้าและอุปกรณ์กอล์ฟ HotGolfMart ได้ที่ www.facebook.com/groups/1812945402314135