Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

สื่อตีข่าว! นักธุรกิจไทยเล็งจ้าง “ไทเกอร์” ดีไซน์สนามกอล์ฟแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ

เดอะ เทเลกราฟ ตีข่าว “ชาญชัย รวยรุ่งเรือง” นักธุรกิจชาวไทย กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจากับ “ไทเกอร์ วูดส์” เพื่อให้มาออกแบบสนามกอล์ฟแห่งใหม่ที่ประเทศไทย ใกล้กับกรุงเทพมหานคร โดยเลย์เอ้าท์จะถูกอิงมาจาก เวนท์เวิร์ธ คลับ สนามกอล์ฟชื่อดังของประเทศอังกฤษ

รายงานดังกล่าวเผยว่า คุณชาญชัย รวยรุ่งเรือง นักธุรกิจเชื้อสายจีน-ไทย เจ้าของกลุ่ม Reignwood จากประเทศจีน ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของสโมสรเวนท์เวิร์ธ คลับ ในเวอร์จิเนีย วอเตอร์, เซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ สังเวียนของการแข่งขันกอล์ฟบีเอ็มดับเบิ้ลยู-พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ รายการระดับแฟล็กชิพของศึกยูโรเปี้ยนทัวร์ มีความตั้งใจที่จะสร้างสนามกอล์ฟแห่งใหม่ขึ้นที่เมืองไทย ใกล้กับกรุงเทพมหานคร

โดยไฮไลท์ของสนามแห่งนี้คือ การพยายามติดต่อจ้าง ไทเกอร์ วูดส์ ให้มาเป็นผู้ออกแบบสนาม โดยเลย์เอ้าท์จะอิงจากเวนท์เวิร์ธ คลับ แต่เป็นในเวอร์ชั่นใหม่ รวมถึงตัวคลับเฮ้าส์ก็จะอิงจากสนามดังกล่าว ซึ่งมีความเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่ปี 1920 รวมถึงเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมที่มีหอคอยและมีต้นไอวี่ก็จะถูกนำมาใช้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวเผยว่า คุณชาญชัย ได้ส่งทีมงานตัวแทนไปเจรจากับ ไทเกอร์ ถึงที่จูปิเตอร์, แคลิฟอร์เนีย แล้วตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเสนอค่าจ้างเป็นเงินให้ วูดส์ พิจารณาถึง 4 ล้านปอนด์ หรือราว 160 ล้านบาทเลยทีเดียว

**สมัคร HotGolf Member ฟรี! รับข่าวสารเรื่องเด่นและน่าสนใจส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ พร้อมสิทธิประโยชน์เฉพาะสมาชิกเท่านั้น กรอกข้อมูลได้ที่คลิก http://wow.in.th/aHfN