Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

ตีไม่ไกลยังไงให้ไม่เสียเปรียบ แบบ “ลิเซ็ตต์ ซาลาส”

แม้จะไม่ได้เป็นแชมป์ แต่ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับ “ลิเซ็ตต์ ซาลาส”

ซาลาส คว้ารองแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021 หลังต้องขับเคี่ยวกับ เนลลี่ คอร์ด้า ตลอดในการแข่งขันสามวันสุดท้าย ก่อนพ่ายให้กับคอร์ด้าผู้น้องที่มาแรงเหลือเกินในระยะหลัง แถมยังกลายเป็นมือหนึ่งโลกคนใหม่ทันทีหลังคว้าแชมป์

การดวลกันของทั้งคู่ถือว่าสูสีอย่างมาก แม้ ซาลาส จะถูกมองว่าเป็นรอง เมื่อดูจากสถิติการเล่นต่างๆ โดยเฉพาะสถิติระยะไดร์ฟที่ห่างกันถึงเกือบ 30 หลา หรือเทียบเท่าเหล็ก 3 เบอร์เลยทีเดียว

ในฤดูกาล 2021 คอร์ด้า มีสถิติไดร์ฟเฉลี่ยตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา อยู่ที่ 273 หลา ส่วน ซาลาส มีระยะเฉลี่ยอยู่ที่ 244 หลาเท่านั้น

ขณะที่ระหว่างการแข่งขันเมื่อเทียบกัน หลายครั้ง คอร์ด้า สามารถขึ้นกรีนด้วยการใช้เพียงแค่เวดจ์ หรือเหล็กสั้น ขณะที่ ซาลาส ต้องใช้ไฮบริด หรือบางครั้งถึงขั้นต้องชักหัวไม้แฟร์เวย์เลยทีเดียว

แม้จะไดร์ฟห่างกันค่อนข้างมาก แต่การลุ้นแชมป์ไม่ได้ห่างกันเหมือนกับที่ตัวเลขสถิติบอกเรา ผู้เล่นที่ไดร์ฟได้ไม่ไกลอย่าง ซาลาส ทำอย่างไรถึงสู้กับนักกอล์ฟที่ไดร์ฟได้ไกลกว่าเธอมากอย่าง คอร์ด้า ได้อย่างสูสี

และนี่คือ 3 คำแนะนำจาก ซาลาส ที่คุณสามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน เมื่อต้องเจอกับผู้เล่นที่ไดร์ฟข้ามหัวคุณ!!

พัตต์ให้แน่นอน
“ฉันพัตต์ได้นะ ไว้เจอกันบนกรีน แล้วค่อยมาว่ากันตอนนั้น นี่ละแผนของฉัน”
นักกอล์ฟที่ตีไกลกว่ามักได้เปรียบเสมอ แต่นั่นไม่ใช่กับเกมพัตต์บนกรีน ซึ่ง ซาลาส มั่นใจว่าเธอไม่ได้เป็นรอง คอร์ด้า เลยแม้แต่น้อย ดังคำพูดข้างต้น ดังนั้นนักกอล์ฟที่ตีไม่ไกลที่คิดว่าตัวเองเป็นรอง จึงควรเสียสโตรกในเกมพัตต์ให้น้อยที่สุด อย่างเช่นที่ ซาลาส ลากพัตต์เบอร์ดี้ยาวๆ ลงหลายหลุม ทำให้เธอขึ้นนำการแข่งขันได้ในหลายจังหวะ
ดังนั้น เกมพัตต์บนกรีนของคุณจึงจำเป็นต้องปราณีตที่สุดอยู่เสมอ พยายามอย่าเสียสามพัตต์ และแน่นอนในระยะหวังผล แค่นี้คุณก็จะไม่เสียเปรียบใครแน่นอน แม้แต่คนที่ไดร์ฟไกลกว่าคุณ 30 หลาก็เถอะ!

ทำความคุ้นเคยกับหัวไม้และไฮบริดไว้
“ฉันสบายมาก เมื่อต้องใช้หัวไม้แฟร์เวย์หรือไฮบริด”
อย่างที่เราเห็นแล้วว่านอกจาก ซาลาส จะต้องขึ้นกรีนด้วยระยะที่ไกลกว่า แถมยังต้องใช้อุปกรณ์อย่างหัวไม้สาม หรือไฮบริดอีกด้วย
ถ้าคุณเป็นนักกอล์ฟที่บ่อยครั้งต้องใช้อุปกรณ์แบบนี้ในช็อตขึ้นกรีนด้วยเช่นกัน ดังนั้น จึงต้องพยายามคุ้นเคยกับไม้พวกนี้เอาไว้ โดยอาจซ้อมมันมากเป็นพิเศษ แต่ข้อดีคือไฮบริดสมัยใหม่นั้นตีง่ายมาก แถมให้ไฟลท์บอลโด่งเพื่อที่จะตกหยุดบนกรีนได้ง่ายขึ้น ชนิดที่ตีง่ายกว่าเหล็กยาวเสียอีก และถ้าคุณใช้อุปกรณ์จำพวกไฮบริดได้เก่งๆ ล่ะก็ บอกเลยคุณไม่เสียเปรียบใครแน่นอน

ยึดมั่นในเกมแพลนของตัวเอง
“ฉันรู้ดีว่า เนลลี่ เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ตีได้ไกลที่สุดของทัวร์คนหนึ่ง แต่ฉันแค่อยากบอกว่าไว้ไปเจอกันข้างหน้า แล้วเราค่อยมาสู้กันตรงนั้น เรื่องระยะว่าใครไกลกว่าไม่ได้มีผลอะไรต่อฉันเลยแม้แต่น้อย เพราะฉันรู้ดีว่าตัวเองสามารถสู้กับใครก็ได้”
เกมกอล์ฟบางจังหวะเป็นเรื่องของจิตใจ นักกอล์ฟหลายคนจะรู้สึกท้อได้ เมื่อเพื่อนร่วมก๊วนไดร์ฟทิ้งห่างคุณตลอดในทุกๆ หลุม
ดังนั้น ต้องดูตัวอย่างแบบ ซาลาส ที่ยึดมั่นในเกมแพลนของตัวเอง ถ้าหากคุณเป็นผู้เล่นที่ต้องตีไฮบริดเพื่อทำสองออน คุณก็ต้องใช้ไฮบริด ไม่ว่าผู้เล่นที่คุณเล่นด้วยจะตีไกลกว่า หรือขึ้นด้วยเหล็กที่สั้นกว่าคุณเท่าไหร่ก็ตาม เพราะถ้าคุณทำสองออนได้เท่ากับคู่แข่ง เราก็ไม่เห็นเลยว่าคุณจะเสียเปรียบตรงไหนเลยแม้แต่น้อย!

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf