Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

“จอน ราห์ม” กับสกอร์ ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์

สัปดาห์นี้ในการแข่งขันพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ซีเจ คัพ มีนักกอล์ฟชื่อดังทยอยกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง โดยเฉพาะนักกอล์ฟที่กรำศึกมาจากไรเดอร์คัพ นำมาโดย ดัสติน จอห์นสัน, จัสติน โธมัส, บรูคส์ เคปก้า และ จอร์แดน สปีธ

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันจะไม่มีมือหนึ่งโลกคนปัจจุบันอย่าง “จอน ราห์ม” ที่โยกไปแข่งขันในยูโรเปี้ยนทัวร์แทน

ราห์ม ลงเล่นรายการยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ประเทศสเปนบ้านเกิดของเขา 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เพื่อเอาใจแฟนๆ บ้านเกิด แม้เงินรางวัลรวมของการแข่งขันจะน้อยกว่าฝั่งพีจีเอทัวร์เกือบเท่าตัวก็ตาม

โดยสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันในรายการอันดาลูเซีย มาสเตอร์ส ที่สนามกอล์ฟวัลเดอร์ราม่า และแน่นอนว่าในฐานะนักกอล์ฟขวัญใจเจ้าถิ่น ราห์ม ย่อมถูกรุมจากแฟนกอล์ฟชาวสเปน แต่ขณะเดียวกัน เขายืนยันว่าพร้อมแจกลายเซ็นให้กับแฟนๆ ทุกคน โดยเฉพาะกองเชียร์เด็กๆ

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ ราห์ม เริ่มต้นรอบแรกในรายการนี้ไม่ดีนัก เขาตีสกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ 78 ในวันแรก ซึ่งเป็นสถิติสกอร์ที่แย่ที่สุดของเขาในยูโรเปี้ยนทัวร์

เทียบเท่ากับสถิติที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ในรอบ 2 ของการแข่งขันเมเจอร์ ดิ โอเพ่น เมื่อปี 2018

ส่วนสถิติสกอร์แย่ที่สุดในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ ราห์ม เคยทำไว้ที่สกอร์ 82 ในการแข่งขันเดอะเพลเยอร์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2017

ราห์ม มีสถิติการตีเข้าแฟร์เวย์แค่เพียง 4 หลุมเท่านั้น และไม่มีเบอร์ดี้เลยแม้แต่หลุมเดียว โดยเสีย 5 โบกี้ และ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ในหลุมสุดท้าย ซึ่งเกิดจากการพลาดหลุด 3 พัตต์

ราห์ม ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมผิดหวังมาก เพราะนี่เป็นสนามกอล์ฟแบบที่ผมชอบด้วยซ้ำ แต่เมื่อมีลมเข้ามา มันก็กลายเป็นสนามที่ยากขึ้นมาทันที”

“ผมยังไม่อยากกลับบ้านในวันเสาร์นี้ และถ้าจะมีใครที่สามารถกลับมาได้ นั่นต้องเป็นผม แต่ขณะเดียวกันผมก็ไม่มีโอกาสให้สามารถผิดพลาดได้อีกแล้ว”

แต่ที่ต้องชื่นชมเลย แม้จะผิดหวังกับผลงานของตัวเองขนาดไหน แต่ ราห์ม ก็ยังรักษาคำพูดของตัวเองด้วยการยืนแจกลายเซ็นให้แฟนๆ อยู่เนิ่นนาน หลังเล่นจบเสร็จ

สปิริตสุดยอดมากครับ!!

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf