Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

ใหม่ล่าสุด Titleist 718 “AP3” ตีได้ไกลที่สุด และสร้างความเร็วลูกกอล์ฟสูงสุด

ถูกจับตามองมาตั้งแต่ Titleist ปล่อยภาพชุดแรกของ 718 ตระกูลชุดเหล็กใหม่ล่าสุดของพวกเขา เมื่อมีโมเดลใหม่ “AP3” ถูกใส่มาเพิ่มเติมด้วย

จนในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ในที่สุด Titleist ก็เผยถึงรายละเอียดอย่างเป็นทางการของเหล็ก AP3 กับวัตถุประสงค์หลักที่ถูกสร้างเข้ามาเพื่อเติมเต็มช่องว่างระหว่างโมเดล AP1 และ AP2 และผสมผสานทุกสิ่งอันเป็นจุดเด่นของ 2 โมเดลเข้าด้วยกัน จนกลายมาเป็นเหล็กที่มีขนาดใบแบบที่นักกอล์ฟจริงจังชื่นชอบ และตีได้ไกลที่สุด ทำให้มีนักกอล์ฟในทัวร์ฟิตติ้งแล้ว และเลือกใช้ AP3 ในเหล็กยาวของพวกเขา นั่นก็เพราะด้วยคุณสมบัติที่คือจุดเด่นด้านสร้างระยะนั่นเอง

นักกอล์ฟที่ใช้ AP3 ในถุงของพวกเขาแล้ว อาทิ จิมมี่ วอล์คเกอร์, บิล ฮาส, อัน บยอง-ฮุน และ เจสัน ค็อครัค เป็นต้น รวมถึงโปรชาวไทยอย่าง ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ เจ้าของแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ 2 สมัยที่ทาง HotGolf ได้รับข้อมูลจาก Titleist Thailand โดยตรงว่าเจ้าตัวก็เตรียมเปลี่ยนมาใช้ AP3 ในเหล็กยาวเช่นกัน

สำหรับสิ่งที่ช่วยให้ AP3 เป็นเหล็กที่ตีได้ไกล ก็เพราะการออกแบบโดยใช้นวัตกรรมโครงสร้างใบเหล็กแบบมีโพรงด้านใน พร้อมเทคโนโลยีหน้าไม้ที่สร้างความเร็วได้สูง ด้วยหน้าเหล็กที่บาง โครงสร้างเป็นรูปทรงตัว L และไม่มีวัสดุรองรับด้านหลัง ทำให้ตีได้วิถีลูกสูง ได้ระยะไกล พร้อมให้สปินสูงในการหยุดลูก แม้ว่าจะเป็นการตีในช็อตยาวก็ตาม

แม้จะเน้นการตีได้ไกล แต่ขณะเดียวกันก็ยังให้ความสำคัญกับคุณสมบัติการชดเชยความผิดพลาดด้วยเช่นกัน โดยการออกแบบใบเหล็กให้มีค่า MOI สูง จากการใช้ทังสเตนโดยเฉลี่ย 84.9 กรัมต่อหัว ใส่ลงไปในตำแหน่งที่ต่ำ ทั้งด้านโคนและปลายของใบเหล็ก ในเหล็กยาว และเหล็กกลาง ทำให้สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงขึ้นจากทั่วทั้งหน้าไม้ และทำให้ตีได้ระยะที่สม่ำเสมอจากทุกตำแหน่งบนหน้าไม้

AP3 และชุดเหล็กทั้งหมดจากตระกูล 718 คือ AP1, AP2, CB, MB และ T-MB มีกำหนดวางขายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 29 กันยายนนี้ ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ บริษัท แอคูชเน็ท กอล์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-751-4082-5