Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

“เสื้อแบบมีฮู้ด” ประเด็นดีเบตระหว่าง คนรุ่นเก่า VS คนรุ่นใหม่

ความขัดแย้งของ คนรุ่นเก่า VS คนรุ่นใหม่ ล่าสุดลุกลามมาถึงวงการกอล์ฟ ด้วยประเด็นที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร กับ “เสื้อแบบมีฮู้ด” หรือ Hoodie ของ รอรี่ แม็คอิลรอย

จริงๆ แล้วเสื้อกันหนาวแบบมีฮู้ด เป็นประเด็นครั้งแรกเลยจากการสวมใส่ของ ไทเรลล์ ฮัตตัน นักกอล์ฟชาวอังกฤษ เมื่อเขาใส่แล้วลงไปคว้าแชมป์ได้ด้วย แถมยังเป็นแชมป์รายการใหญ่ระดับเรือธงในศึกยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการบีเอ็มดับเบิ้ลยู แชมเปี้ยนชิพ เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

แม้ดูเผินๆ น่าจะเป็นเรื่องน่ายินดีที่นักกอล์ฟเจ้าถิ่น คว้าแชมป์กอล์ฟรายการใหญ่ที่ขึ้นที่อังกฤษ อย่างไรก็ตาม ควันหลงหลังการคว้าแชมป์ ฮัตตัน ก็มีสนามกอล์ฟที่ชื่อว่า เวียร์ไซด์ กอล์ฟคลับ ออกมาประกาศแบนการสวมเสื้อแบบมีฮู้ดในสนามกอล์ฟของพวกเขาทันที

แต่ถ้าดูกฎการแต่งตัวของสนามกอล์ฟแห่งนี้ ต้องบอกว่าไม่น่าแปลกใจเลยที่ออกมาประกาศเสื้อแบบมีฮู้ด เนื่องจากสนามกอล์ฟเวียร์ไซด์ กอล์ฟคลับ เป็นสนามกอล์ฟที่ “เข้มงวด” เรื่องการแต่งกายมากๆ (ซึ่งบางอันเข้าใจได้) เช่น ห้ามสวมใส่เสื้อฟุตบอล-กางเกงฟุตบอล, ห้ามรองเท้าแตะ, ห้ามเสื้อคอกลม, ห้ามกางเกงจ็อกกิ้ง, ห้ามกางเกงยีนส์, ห้ามชุดวอร์ม และอีกมากมายที่พวกเขามองว่าไม่สุภาพ จนล่าสุดคือ การประกาศแบนเสื้อแบบมีฮู้ดนี่ล่ะ

หลังการประกาศเรื่องนี้ออกมา ทำให้มีเสียงวิจารณ์ทันที เนื่องจากนักกอล์ฟบางส่วนมองว่า สนามกอล์ฟแห่งนี้หัวโบราณเกินไป และไม่ยอมปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย นอกจากนี้ยังมองว่าการที่สนามกอล์ฟพยายามสร้างกฎเกณฑ์ที่เคร่งครัดแบบนี้ ยิ่งจะทำให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงกอล์ฟมากขึ้นด้วย

แล้วคุณล่ะครับ คิดเห็นเป็นเช่นไร? กอล์ฟคือกีฬาของสุภาพชนที่ต้องแต่งตัวสุภาพ? หรือกอล์ฟควรจะต้องปรับตัวเพื่อเปิดรับคนรุ่นใหม่? มาแชร์ความเห็นได้ทาง www.facebook.com/hotgolfclub/ หรือไลน์ HotGolf Openchat พูดคุยทุกเรื่องราวเกี่ยวกับกอล์ฟได้ที่ https://line.me/ti/g2/CG9lYfBmPZbZ7DPGSyWo2A?