Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

เชื่อมั่นแบบ “วินด์แฮม คลาร์ก” เจ้าของแชมป์ US OPEN คนล่าสุด

ยังคงเป็นเมเจอร์ที่โหดหินเสมอ สำหรับศึกยูเอสโอเพ่น โดยเฉพาะเมื่อนักกอล์ฟที่เป็นผู้นำ ถูกไล่ล่าโดย รอรี่ แม็คอิลรอย แต่ในที่สุด “วินด์แฮม คลาร์ก” ก็ฝ่าด่านบทพิสูจน์สำคัญ และคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้กับตัวเองได้สำเร็จ

การแข่งขันที่ลอสแองเจลิส คันทรีคลับ ถึงแม้วันแรกสกอร์ผู้นำจะต่ำชนิดเป็นประวัติการณ์ ถึง -8 ซึ่งต่ำที่สุดทั้งในประวัติศาสตร์ของยูเอสโอเพ่นเอง รวมถึงต่ำที่สุดของทุกเมเจอร์ อย่างไรก็ตาม ความยากก็ยังเล่นงานนักกอล์ฟระดับท็อปหลายคน จนออกมาบ่นไปตามๆ กัน

ไม่ว่าจะเป็น บรูคส์ เคปก้า อดีตแชมป์ 2 สมัย ถึงกับออกปากเลยว่าไม่ชอบสนามนี้ เพราะมีหลุมที่ต้องไดร์ฟแบบ Blind Shot มากเกินไป นอกจากนี้สโลปที่เยอะมาก ทำให้หลายครั้งเมื่อตีไปตามจุดไหนก็ตาม ลูกก็จะกองมาอยู่ที่จุดเดียวกัน รวมถึงบางครั้งคือการไหลออกนอกแฟร์เวย์ไปเลย ซึ่งเขามองว่าไม่ยุติธรรมกับผู้เล่น

แต่ที่น่าเซอร์ไพรส์ที่สุดคือ จัสติน โธมัส ที่ไม่ผ่านการตัดตัว และรั้งอันดับ 4 จากท้าย ด้วยสกอร์ 14 โอเวอร์พาร์ ถึงกับยอมรับว่าพูดไม่ออกไปเลย

ถึงแม้จะยากแค่ไหน แต่ด้วยความมั่นใจ และฟอร์มที่กำลังร้อนแรง คลาร์ก ซึ่งเพิ่งประเดิมแชมป์พีจีเอทัวร์แรกของตัวเองมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อเดือนที่แล้ว ก็โชว์การเล่นที่มั่นใจสุดๆ เขาขยับขึ้นมานำร่วม ตีคู่สูสีกับ ริคกี้ ฟาวเลอร์ ตั้งแต่หลังจบรอบสอง

“ผมเชื่อว่าตัวเองคู่ควรกับการแข่งขันระดับท็อปนี้ ถึงแม้ 2-3 ปีที่แล้วจะไม่มีใครรู้จักเลยว่าผมเป็นใคร แต่ผมเชื่อมั่นเสมอว่าผมสามารถลงเล่น และสู้กับบรรดานักกอล์ฟที่เก่งที่สุดของโลกได้”

คลาร์ก ที่ก่อนแข่งมีอัตราต่อรองในการคว้าแชมป์ที่ 125-1 มีช่วงขึ้นๆ ลงๆ ในรอบสุดท้าย เขาเปิดหัวด้วยเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก แต่ก็มาเสียโบกี้ทันทีในหลุมที่สองต่อมา ขณะที่โมเม้นต์สำคัญคือการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 14 จากการทำสองออนในหลุมพาร์ 5 ตอนนั้นสถานการณ์เข้าทางสุดๆ เพราะขยับหนีห่างจากผู้ไล่ล่าอย่าง แม็คอิลรอย ออกไปห่าง 3 สโตรก

แต่บางครั้งโชคชะตาไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เรียบง่ายขนาดนั้น คลาร์ก เสียสองโบกี้รวด โดยเฉพาะหลุม 16 เขาไดร์ฟตกบังเกอร์ที่ขอบสูง ต้องตีแก้ออกมาเลยเสียช็อตไปฟรีๆ หนึ่งช็อต ความได้เปรียบที่ตุนมาหายไปสองสโตรกทันที ก่อนจะต้องลงเล่นสองหลุมสุดท้ายซึ่งเป็นสองหลุมที่ยากที่สุดของสนาม เป็นพาร์ 4 ที่ระยะแตะหลัก 500 หลาทั้งสองหลุม

แต่สองหลุมนี้ คลาร์ก ไม่พลาดอีกแล้ว เขาเก็บพาร์ได้ทั้งสองหลุม คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลก้อนโต 3.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งหากนำไปรวมกับแชมป์เมื่อเดือนที่แล้ว เงินรางวัลรวมจะคิดเป็น 7.2 ล้านเหรียญสหรัญฯ สูงที่สุดเป็นสถิติเงินรางวัลของนักกอล์ฟที่ได้สองแชมป์แรกเท่าที่เคยได้รับมาเลยทีเดียว

หลังคว้าแชมป์ คลาร์ก ที่ถึงกับร่ำไห้ สัมภาษณ์อุทิศแชมป์นี้ให้กับมารดาผู้ล่วงลับ ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งไปตั้งแต่เมื่อปี 2013 “ทั้งหมดที่ผมต้องการคืออยากให้แม่มาอยู่ตรงนี้ เพื่อที่ผมจะกอดเธอ แล้วเราจะได้ฉลองร่วมกัน แต่ที่ผมมั่นใจคือเธอจะต้องภูมิใจในตัวผมอย่างแน่นอน”

“จากแชมป์เมื่อเดือนที่แล้วมาถึงแชมป์นี้ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมากกว่าที่ผมคิด แต่ผมรู้สึกมั่นใจเลยว่า ผมเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลกตอนนี้ และนี่แสดงให้เห็นแล้วว่าสิ่งที่ผมเชื่อสามารถเป็นไปได้”

เมื่อมั่นใจแบบ “วินด์แฮม คลาร์ก” ไม่ว่าการแข่งขันที่ยาก และคู่แข่งที่โหด อะไรก็ยังเป็นไปได้เสมอ.

———————————

**เชื่อมั่นในสุดยอดยนตรกรรม Mercedes-Benz จาก Thonburi Phanich ตัวแทนจำหน่าย และศูนย์ให้บริการ ที่สั่งสมชื่อเสียง และประสบการณ์มายาวนานกว่า 80 ปีเต็ม จนได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ และผู้เชี่ยวชาญของ Mercedes-Benz อย่างแท้จริง สามารถครองใจได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการด้วยดีตลอดมา

ถึงวันนี้ Thonburi Phanich ยังพร้อมดูแลลูกค้าทุกท่านอย่างดีที่สุดเสมอ พร้อมด้วยพัฒนาคุณภาพการให้บริการในทุกๆ ด้านอย่างไม่หยุดยั้ง ตอบแทนความไว้วางใจของทุกท่าน และเพื่อเป็นศูนย์บริการที่ได้รับการยกย่องที่ดีที่สุดของประเทศต่อไป

สอบถามรายละเอียดพร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษนี้ได้ที่ Thonburi Phanich โทร. 02 405 8818 กด 1 หรือเพิ่มเพื่อนกับ @benzthonburi ได้ที่คลิก http://line.me/ti/p/%40lvs1166y

#HotGolf