Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

หลุุมกรีนเกาะกลางน้ำ ที่ไหน ที่คุณชอบที่สุด?

นี่คือสัปดาห์ของกอล์ฟเดอะเพลเยอร์ รายการระดับเรือธงของพีจีเอทัวร์ ที่ถูกยกให้เป็น “เมเจอร์ที่ 5” ของวงการกอล์ฟ และแฟนกอล์ฟเตรียมพบกับดราม่าได้เลย กับหลุมกอล์ฟระดับไอคอน “กรีนเกาะกลางน้ำ”

หลุม 17 ของทีพีซี ซอว์กราสส์ ที่เป็นกรีนเกาะกลางน้ำ ระยะเพียงแค่ 125 หลา แต่สร้างดราม่ามานักต่อนักแล้ว และเป็นหลุมที่สามารถตัดสินผู้ชนะหรือผู้แพ้ได้เลย แม้แต่สุดยอดผู้เล่นอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ ยังเคยยอมรับว่าเขาไม่ชอบหลุมนี้

ไทเกอร์ บอกว่า เขาไม่ชอบการวางหลุมที่สามารถพลิกสถานการณ์ได้แบบนี้มาอยู่เป็นหลุมท้ายๆ เพราะเป็นการสร้างความกดดันให้กับผู้เล่นมากเกินไป อีกทั้งยังทำให้การลุ้นแชมป์เปลี่ยนไปได้ในพริบตา และผู้ที่พลาดก็ยากจะแก้ตัวกลับมาได้ เพราะเป็นหลุมรองสุดท้ายแล้ว

ถ้าเทียบกันที่ออกัสต้า หลุมเปลี่ยนเกมคือหลุม 12 ถือว่าใจดีกับนักกอล์ฟมากกว่า เพราะแม้จะพลาดไปในหลุมนี้ แต่ก็ยังมีอีกหลายหลุมให้ทั้งแก้ตัวและขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กัน

สำหรับทีพีซี ซอว์กราสส์ เป็นผลงานชิ้นเอกของสุดยอดนักออกแบบสนามกอล์ฟ “พีท ดาย” ผู้ล่วงลับ ซึ่งกรีนเกาะกลางน้ำนี้ก็ได้กลายมาเป็นลายเซ็นของ Dye Design ในเวลาต่อมา รวมถึงสนามกอล์ฟในไทยที่ออกแบบโดย Dye Design ก็จะมีหลุมพาร์ 3 กรีนเกาะกลางน้ำแบบเดียวกันนี้ทั้งหมด

ถึงตอนนี้ไอเดียกรีนเกาะกลางน้ำกลายเป็นเทมเพลตที่หลายผู้ออกแบบสนาม ปรับไปใช้ในรูปแบบของตัวเอง สนามกอล์ฟไทยน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 20 สนาม ที่มีเลย์เอ้าท์กรีนเกาะกลางน้ำ โดยท้าทายแตกต่างกันไป อย่างเช่น ที่สนามกอล์ฟกรังด์ปรีซ์ ที่ปรับจากเกาะกลางน้ำไปเป็นเกาะกลางบังเกอร์ ที่ล้อมรอบไปด้วยทรายแทน

หลายกรีนเกาะได้กลายเป็นมาหลุมซิกเนเจอร์ของสนามกอล์ฟนั้นๆ กลายเป็นหลุมไฮไลท์ที่นักกอล์ฟรอจะได้ท้าทายฝีมือของตัวเอง เพราะเสน่ห์ของมันคือแม้ส่วนใหญ่ระยะของหลุมจะค่อนข้างสั้น แต่ความยากคือแทบไม่เปิดโอกาสให้ผิดพลาดได้เลย หากตีหลุดซ้าย-ขวา สั้นหรือทะลุ ก็จะถูกลงโทษด้วยอุปสรรคน้ำทันที

อย่างล่าสุด ผมมีโอกาสได้ไปเล่นกอล์ฟที่สนามกอล์ฟกัซซัน ขุนตาน ซึ่งมีหลุมกรีนเกาะกลางน้ำ คือหลุม 5 ที่ท้าทายมาก ระยะเพียง 100 หลานิดๆ แต่กรีนเป็นสันเนินตรงกลาง สโลปเทลงด้านข้าง ถ้าออนผิดฝั่งกับหลุม งานจะยากทันที เป็นหลุมที่ตีออนง่าย แต่พัตต์ยาก

แล้วคุณล่ะครับ? หลุมกรีนเกาะกลางน้ำของสนามกอล์ฟที่ไหน ที่คุณรู้สึกชอบมากที่สุด มาแชร์กันเผื่อเพื่อนนักกอล์ฟจะได้มีโอกาสไปตามรอยกันครับ…

——————————-

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf