Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

“พชร” เพลย์ออฟเฉือน “ประหยัด” คว้าแชมป์สิงห์มาสเตอร์ส

พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มวัย 18 จากสงขลา เพลย์ออฟเก็บแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการสิงห์ มาสเตอร์ส 2018 หลังเฉือนเอาชนะรุ่นพี่จอมเก๋าอย่าง “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ด้วยการทำอีเกิ้ลในการเล่นเพลย์ออฟที่หลุมแรก รับทรัพย์ไปกว่า 750,000 บาท

ผลการแข่งขันกอล์ฟออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการสิงห์ มาสเตอร์ส 2018 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท คามที่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนการแข่งขัน ณ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดยการตัดสินแชมป์ปรากฎว่าต้องตัดสินกันถึงฎีกา เมื่อ พชร คงวัดใหม่ โปรวัย 18 ผู้นำจากรอบวันที่สามรองแชมป์จากเมื่อปีที่แล้ว กับ ประหยัด มากแสง โปรวัย 52 ดีกรีแชมป์เก่า 6 สมัย จากแชมป์ออลไทยแลนด์ทัวร์รวม 19 รายการ จบการแข่งขันที่สกอร์เท่ากันที่สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 ทำให้ต้องมาเล่นเพลย์ออฟเพื่อตัดสินแชมป์ ก่อนที่เกมจะจบลงตั้งแต่การเล่นเพลย์ออฟหลุมแรก จากที่ทั้งคู่ทำสองออนโดย ประหยัด พัตต์อีเกิ้ลเฉี่ยวหลุม เข้าไปทำเบอร์ดี้พัระยะ 2 ฟุต เป็นโอกาสของสวิงรุ่นน้องที่ออนตำแหน่งใกล้หลุมกว่าพัตต์ทำอีเกิ้ลสำเร็จ ท่ามกลางเสียงเฮลั่นขอบสนาม ส่งผลให้นักกอล์ฟหนุ่มจากสงขลาคว้าโทรฟี่ไปครอง พร้อมเงินรางวัลรวม 750,000 บาท

พชร ที่คว้าแชมป์รายการนี้เป็นรายการที่ 4 ในออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ ต่อจากรายการสุดท้ายในสนามสิงห์ปาร์คขอนแก่น เมื่อปี 2016 กล่าวหลังคว้าแชมป์ว่า “พยายามเล่นอย่างใจเย็น ทั้งที่เล่นไม่ดีมาตลอด ไม่คิดว่าจะได้อีเกิ้ลในหลุมสุดท้ายและได้ขึ้นมาเพลย์ออฟด้วยกันยอมรับว่าตื่นเต้นกับการเล่นในรอบนี้แน่นอนว่าผมมีความประทับใจหลายๆช็อตที่เก็บไว้ในความทรงจำ ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกรายรวมถึงคุณพ่อและคุณแม่ด้วยที่คอยให้กำลังใจมาตลอด”

ด้านแชมป์ในประเภทหญิงตกเป็นของ กมลวรรณ เหลื่อมศรี ที่ทำสกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 293 คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ เป็นครั้งแรกแรก นับตั้งแต่คว้าแชมป์หนสุดท้ายที่สนามแหลมฉบังเมื่อปีที่แล้ว โดยที่มี ตรีฉัฐ จีนกลับ คว้าอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 294