Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

ผลสำรวจเผยเป็นแฟนกอล์ฟมีความสุขที่สุด เหนือทุกกีฬา

ผลสำรวจเผย แฟนกอล์ฟเป็นแฟนกีฬาที่มีความสุขมากที่สุด เหนือทุกกีฬา จากเก็บสถิติผ่านแฟนกีฬามากกว่า 6,530 คนในสหราชอาณาจักร

ผลสำรวจดังกล่าวจัดทำโดย Golfsupport เพื่อสำรวจความสุขของแฟนกีฬา ในการเชียร์กีฬาโปรดของตัวเอง โดยวัดผลจากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำแบบสอบถาม ตลอดจนเก็บข้อมูลความพึงพอใจในกีฬานั้นๆ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย เป็นต้น

สำหรับหัวข้อในการทำแบบสอบถาม อาทิ การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารในกีฬานั้นๆ, ประสบการณ์ในการชมการแข่งขัน, ค่าใช้จ่ายในการเชียร์, ความสนุกในการเล่น, นักกีฬาที่เป็นแบบอย่าง, ความพอใจในการเป็นผู้ชม, ความน่าสนใจของสินค้า, ผู้บริหารขององค์กรกีฬา, ความซับซ้อนของกฎกีฬา ไปจนถึงสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนของกีฬานั้นๆ โดยผู้ทำแบบสอบถามจะให้คะแนน 1 ถึง 10 ในแต่ละหัวข้อต่างๆ ก่อนผู้ทำวิจัยจะนำเข้าไปประมวลผลร่วมกับผลสำรวจผู้ใช้งานทางโซเชียล เช่น ยอดผู้กดไลค์หรือกดติดตามทางช่องทางต่างๆ และการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับคอนเท้นท์ของกีฬานั้นๆ

จากผลสำรวจ 10 ชนิดกีฬาประกอบด้วย กอล์ฟ, กรีฑา, เทนนิส, ฟอร์มูล่าวัน, คริกเก็ต, เบสบอล, มวย, บาสเกตบอล, อเมริกันฟุตบอล และฟุตบอล ปรากฎว่า กอล์ฟครองอันดับ 1 เป็นกีฬาที่แฟนกีฬามีความสุข ด้วยคะแนน 90.8 คะแนน ขณะที่เทียบกับฟุตบอลซึ่งกีฬายอดนิยมอันดับ 1 ของโลก กลับได้อันดับสุดท้ายในผลสำรวจครั้งนี้ที่คะแนน 85.3 คะแนน

ทั้งนี้ จากผลสำรวจดังกล่าว มีการตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่กีฬากอล์ฟได้เป็นอันดับ 1 นั้นอาจเป็นเพราะกีฬาที่ดูเพื่อความสนุกผ่อนคลาย เน้นเอาใจช่วยนักกีฬาเป็นหลัก เมื่อเทียบกับฟุตบอลที่ส่วนใหญ่จะมีการเชียร์ทีมโปรดของตัวเอง ทำให้สามารถอาจเกิดความผิดหวังได้เมื่อทีมรักไม่ประสบความสำเร็จ

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf