Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

คฤหาสน์ของ “ไทเกอร์ วูดส์” อลังการกว่าที่คุณคิด

ลองจินตนาการว่าคุณมีเงินสัก 20,000 ล้านบาท คุณจะสร้างบ้านของตัวเองให้หรูหราอลังการสักแค่ไหน? คือมันต้องอลังการมากๆ แน่นอน แต่มันจะอลังการได้สุดๆ แค่ไหน ถ้าคิดไม่ออก ลองมาดูคฤหาสน์ของ “ไทเกอร์ วูดส์” ที่เชื่อว่ามันอลังการกว่าที่คุณจะนึกออกอย่างแน่นอน

คฤหาสน์ของ ไทเกอร์ ตั้งอยู่บนเกาะจูปิเตอร์, ในรัฐฟลอริด้า ย่านที่อยู่อาศัยของเหล่าอภิมหาเศรษฐี รวมถึงเซเล็บจากหลากหลายวงการ เอาแค่แต่เฉพาะนักกอล์ฟก็มีผู้เล่นชื่อดังมากมายอาศัยอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น รอรี่ แม็คอิลรอย, บรูคส์ เคปก้า, ริคกี้ ฟาวเลอร์, ฟิล มิคเคลสัน ฯลฯ

เกาะจูปิเตอร์ เป็นสวรรค์ของเหล่าคนรวยอย่างแท้จริง เนื่องจากอยู่ในรัฐฟลอริด้าที่ซึ่งคนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้ อีกทั้งอากาศก็ดีตลอดทั้งปี ไม่มีหิมะ แถมยังมีความเป็นส่วนตัวสูง เกาะขนาดราว 10 ตารางกิโลเมตรแห่งนี้ (พื้นที่เท่าเขตดุสิต) มีการเก็บสถิติว่ามีประชากรอาศัยอยู่แค่ราว 900 คนเท่านั้น

ไทเกอร์ เจียดเงินราว 1,200 ล้านบาท ซื้อคฤหาสน์ขนาด 9,700 ตารางฟุตหลังนี้ในปี 2006 ก่อนจะจ่ายเงินซื้อพื้นที่ติดทะเลอีกเพิ่มเติม แต่กว่าจะได้ย้ายมาอยู่จริงๆ คือปี 2010 หลังหย่าขาดกับภรรยาคนแรก เอลิน นอร์เดเกรน จากเรื่องอื้อฉาวที่ทุกคนคงทราบกันเป็นอย่างดี

ภายในพื้นที่คฤหาสน์ของ ไทเกอร์ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ระหว่างพื้นที่ส่วนที่พักขนาด 3,300 ตารางฟุต ที่ประกอบด้วยห้องนอนใหญ่ 1 ห้อง และห้องนอนเล็กอีก 3 ห้อง ขณะที่อีกส่วนคือ อาคารเอนกประสงค์ที่มีแทบทุกอย่างเท่าที่จะจินตนาการออก ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัว, ห้องเล่นเกม, ยิมออกกำลังกาย, ห้องสปา, ห้องเก็บไวน์ ฯลฯ

ทั้งหมดนี้ยังไม่รวมส่วนเอ้าท์ดอร์ ที่มีทั้งสระว่ายน้ำขนาด 60 ฟุตสำหรับเล่นแช่น้ำผ่อนคลาย และแบบความยาว 100 ฟุต ไว้สำหรับว่ายแบบจริงจัง, สนามบาสเก็ตบอล, คอร์ทเทนนิส, บ้านพักสำหรับแขก, โรงจอดรถ รวมไปถึงท่าจอดเรือยอร์ชจำนวน 2 ท่า หนึ่งในนั้นคือไว้จอดเรือยอร์ชราคา 600 ล้านบาท (ชื่อ Privacy) ของ ไทเกอร์ ส่วนอีกท่านั้นไว้สำหรับแขกที่ขับเรือยอร์ชเพื่อมาเยี่ยมเขาที่คฤหาสน์

และแน่นอนว่าที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ “สนามกอล์ฟส่วนตัว”

ไทเกอร์ มีสนามกอล์ฟส่วนตัวเอาไว้ซ้อมภายในคฤหาสน์ของเขาเองจำนวน 4 หลุม ซึ่งออกแบบให้สามารถตีขึ้นกรีนได้จากหลากหลายตำแหน่ง (แม้แต่การตีจากชั้น 2 ของบ้าน) ด้วยระยะที่เหมาะกับการซ้อมเป็นอย่างยิ่งคือ ตีได้ไกลที่สุดด้วยเหล็ก 7 หรือราวๆ 170 หลา

ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามกอล์ฟที่ผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกเอาไว้ซ้อม มันจึงมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ ไทเกอร์ ค่อนข้างใส่ใจมาก เช่น หญ้าที่แตกต่างกันในแต่ละจุด เพื่อให้สามารถใช้ซ้อมเล่นได้หลากหลายคอนดิชั่น ไปจนถึงความยาวของหญ้าแฟร์เวย์และรัฟที่ก็แตกต่างกันในแต่ละจุด ส่วนตัวกรีน 4 หลุมนั้นคอนทัวร์ไม่เหมือนกันเลยแม้แต่หลุมเดียว ซึ่งตอนก่อสร้างนั้นมีบริษัทผู้เชี่ยวชาญการดูแลจัดการหญ้ามาวางระบบไว้ให้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถปรับแต่งสปีดกรีนให้เหมาะสมได้อย่างที่ต้องการ

หรือถ้าอยากซ้อมจริงจังมากกว่าเหล็ก 7 ไทเกอร์ ก็จะเปลี่ยนไปใช้ห้องกอล์ฟซิมูเลเตอร์แทน และถือเป็นห้องที่เขาใช้งานบ่อยที่สุดของบ้านเลยก็ว่าได้

ย้อนกลับไปที่คำถามแรกว่า ถ้ามีเงินสัก 20,000 ล้านบาทเหมือนอย่าง ไทเกอร์ คุณจะสร้างบ้านของคุณให้หรูหราอลังการสักแค่ไหน?

ถ้ายังคิดไม่ออก ไทเกอร์ คิดมาไว้ให้เราหมดแล้วครับ…

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf