Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

คนรักกอล์ฟ ร่วมเอเอ็มจี จัดสวิงทีมสาวไทยปะทะทีมยุโรป

บริษัท คนรักกอล์ฟ จำกัด โดยการสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี และผู้สนับสนุนต่างๆ แถลงข่าวประกาศจัดการแข่งขันแมตช์พิเศษ “ไทยแลนด์ ยูโรเปี้ยน เลดี้ส์ คัพ 2017” (THAILAND EUROPEAN LADIES CUP 2017) นำทีมสวิงสาวไทยปะทะทีมสาวยุโรป ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม ชิงเงินรางวัลรวมถึงกว่า 15 ล้านบาท

การแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ ยูโรเปี้ยน เลดี้ส์ คัพ 2017” จะเป็นการแข่งแบบประเภททีม ระหว่างนักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย และนักกอล์ฟสตรีของยูโรเปี้ยนทัวร์ ได้รับเกียรติจาก พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานจัดการแข่งขัน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมพัฒนาความร่วมมือกันระหว่าง เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ผู้จัดการแข่งขัน สนามกอล์ฟ เพื่อส่งเสริมพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีของประเทศไทยไปสู่ระดับโลก ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม พ.ศ.2560 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 15,000,000 บาท โดยทีมชนะเลิศรับ 10,000,000 บาท และ ทีมรองชนะเลิศรับ 5,000,000 บาท

ขณะที่ระบบการแข่งขัน แข่งขันประเภททีมๆ ละ 12 คน ทั้งสิ้น 3 วัน โดย วันแรกแข่งแบบโฟรซั่ม วันที่ 2 แข่งขันแบบโฟร์บอลล์ และวันสุดท้ายแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมตช์ 12 คู่ 12 คะแนน โดยทีมที่มีคะแนนมากกว่า 12.5 คะแนนจะเป็นผู้ชนะเลิศไป

ส่วนเกณฑ์ในการเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขัน นักกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีจาก Ladies European Tour คัดตามอันดับเงินรางวัล Order of Merit จำนวน 12 คน (เฉพาะนักกอล์ฟในประเทศยุโรป) ขณะที่นักกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีของประเทศไทยตามอันดับ Rolex World Ranking จำนวน 8 คน, นักกีฬากอล์ฟอาชีพของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ตามอันดับ Ranking จำนวน 2 คน และนักกีฬากอล์ฟสตรีของประเทศไทยที่ได้รับเชิญ 2 คน รวมทั้งหมด 12 คน โดยจะดูจากคะแนนสะสม (Ranking) หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน Sime Darby LPGA Malaysia รวมถึงภายในทีมจะมีกัปตันทีมของทั้งสองทีม โดยจะมีการเปิดตัวกัปตันทีม พร้อมทั้งโผรายชื่อผู้เล่นอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้่ต่อไป

สำหรับภายในวันแข่งขันจะมีกิจกรรมพิเศษจับสลากแจกถุงกอล์ฟของนักกีฬาทั้งสองทีมให้กับผู้ชมที่เข้ามาร่วมชมร่วมเชียร์การแข่งขันในครั้งนี้ โดยแฟนกอล์ฟท่านใดที่สนใจ สามารถเข้าร่วมชมและเชียร์ได้ฟรีตลอดการแข่งขัน