Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

ข่าวขโมยของในล็อคเกอร์ อย่าให้เกิดขึ้นในสนามกอล์ฟ!

ช่วงสัปดาห์นี้มีข่าวหนึ่งที่น่าสนใจมาก แม้จริงๆ แล้วจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับกอล์ฟโดยตรงก็ตาม นั่นคือ ข่าวโมยของในห้องล็อคเกอร์ของฟิตเนสชื่อดังแห่งหนึ่ง

มีผู้ใช้บริการท่านหนึ่งไปเล่นฟิตเนสที่นี่ แล้วเอาของมีค่าใส่กระเป๋าสะพายไว้ และเก็บเอาไว้ในตู้ล็อคเกอร์ กระทั่งเล่นฟิตเนสเสร็จมาพบอีกทีว่า กระเป๋าหายไปแล้ว ซึ่งของในนั้นมีมูลค่าเป็น 10 ล้านบาทเลยทีเดียว

ของที่อยู่ในกระเป๋า อาทิ พระเครื่อง สมเด็จวัดระฆังเลี่ยมทอง หลวงพ่อโตเลี่ยมทอง ครุฑเลี่ยมทอง สร้อยทอง นาฬิกาโรเล็กซ์ฝั่งเพชร เลสข้อมือฝั่งเพชรและแหวนเพชร พวงกุญแจรถ ซึ่งตอบข้อสงสัยได้ว่าทำไมของที่หายมันถึงได้มีมูลค่าสูงขนาดนั้น

สรุปเรื่องนี้จับคนขโมยได้แล้วนะครับ ปรากฎว่าเป็นคนที่เคยแฝงตัวมาเป็นลูกค้าใช้บริการที่นี่ แล้วเอากุญแจออกไปปั๊ม จากนั้นก็ฉวยโอกาสย้อนกลับไปขโมยทรัพย์สินไป

เห็นข่าวนี้แล้วนึกถึงเวลาไปเล่นกอล์ฟกันไหมครับ? เชื่อหรือไม่ว่าเรื่องคล้ายกันนี้ก็เคยเกิดขึ้นกับสนามกอล์ฟบ้านเรามาแล้ว

เรื่องค่อนข้างคล้ายกัน คือ มีมิจฉาชีพแต่งตัวเหมือนเป็นนักกอล์ฟ แถมบุคลิกดูดี ทำให้พนักงานที่ประจำห้องล็อคเกอร์ก็ไม่ได้สงสัยอะไร ก่อนแฝงตัวเข้าไปในล็อคเกอร์ แล้วก็ใช้พวกอุปกรณ์งัดแงะที่เตรียมมาเต็มกระเป๋า ไขเอาของมีค่าไป

คิดไปคิดมา เรื่องนี้น่ากังวลอยู่นะครับ เพราะห้องล็อคเกอร์ของบางสนามจะไม่ได้มีขั้นตอนตรวจสอบผู้ที่เข้าไปใช้บริการว่า เป็นนักกอล์ฟที่มาออกรอบจริงหรือไม่ แต่มีบางสนามที่มี เช่น จะต้องเซ็นชื่อตามก๊วน หรือตามทีไทม์ที่มีการจองมา ซึ่งป้องกันได้แค่ระดับหนึ่ง

หรือบางสนามที่ใช้ระบบล็อคเกอร์ ก็น่าจะมั่นใจได้ว่า ไม่มีรูกุญแจให้ไขงัดได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าสิ่งที่จะป้องกันเรื่องนี้ได้ดีที่สุด นั่นคือ นักกอล์ฟต้องระวังตัวเอง ไม่พกของมีค่าเยอะเกินไป ไม่วางของสุ่มสี่สุ่มห้า หรือแม้เวลาใช้รถกอล์ฟ ก็ควรต้องระวังตลอดเวลาเช่นกัน

ข่าวขโมยของในล็อคเกอร์แบบนี้ เรา “นักกอล์ฟ” เอง ต้องอย่าเปิดโอกาสให้เกิดขึ้นในสนามกอล์ฟได้ด้วยตัวเองครับ..

ติดตาม HotGolf ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่
https://linktr.ee/hotgolfclub

——————————

**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf