Site icon เว็บไซต์ HotGolfClub.com เว็บไซต์กีฬากอล์ฟอันดับหนึ่ง ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อวงการกอล์ฟ และอยู่เคียงคู่กับนักกอล์ฟมายาวนานกว่า 20 ปี

กอล์ฟเมเจอร์ “เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ปรับเพิ่มเงินรางวัลกว่า 214.5 ล้านบาท

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ดิ อามุนดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” หนึ่งในห้าของรายการเมเจอร์ กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศเพิ่มเงินรางวัลรวมให้นักกอล์ฟชิงชัยกันมากถึง 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 214.5 ล้านบาท) โดยที่ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท)

การแข่งกอล์ฟรายการดิ อามุนดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รายการเมเจอร์ที่ 4 แห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เอวิยอง รีสอร์ต กอล์ฟ คลับ เมืองเอวิยอง-เลส์-แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคม 2565 ได้ประกาศเพิ่มเงินรางวัลรวมขึ้นจากเดิม 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 148.5 ล้านบาท) เป็น 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 214.5 ล้านบาท)

นอกจากนี้แล้วยังเพิ่มเงินรางวัลสำหรับแชมป์จากเดิม 675,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 22.2 ล้านบาท) เป็น 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท) โดย มิน จี ลี สวิงสาวจากออสเตรเลียเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

ไม่เพียงแค่การเพิ่มเงินรางวัลแชมป์ที่เป็นสถิติแล้ว เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ยังมอบเงินรางวัลให้กับนักกอล์ฟทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขัน แต่นักกอล์ฟที่ไม่ผ่านการตัดตัว เงินจำนวนนี้จะไม่ถูกนับรวมในเงินรางวัลรวมทางการของทัวร์

มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ เผยว่า “เรารู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งต่อเพื่อน และพันธมิตรของเรา ที่สนับสนุนให้ ดิ อามุนดี เอวิงยอง แชมเปี้ยนชิพ อยู่ในแอลพีจีเอ ทัวร์ อย่างต่อเนื่อง การยกระดับการแข่งขันในรายการเมเจอร์ครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงคุณค่า และสถานะเกมกอล์ฟของผู้หญิง และความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของทุกคน ในการผลักดันแอลพีจีเอ ทัวร์”

ทั้งนี้ แอลพีจีเอ ทัวร์ ภายใต้การนำของ มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ มีเงินรางวัลรวมปี 2022 มากที่สุดเป็นสถิติกว่า 90 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2,970 ล้านบาท)
.
—————————
.
**สั่งซื้อสินค้ากอล์ฟออนไลน์จากทุกแบรนด์ชั้นนำ ผ่าน HotGolf Shop สอบถามสินค้าได้ที่คลิก> https://line.me/R/ti/p/%40hotgolf