ไม้กอล์ฟในถุง : ดัสติน จอห์นสัน กับแชมป์ เซนทรี ทัวร์นาเม้นต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์

เริ่มต้นปี 2018 ได้อย่างสมราคานักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบัน สำหรับ “ดัสติน จอห์นสัน” กับผลงานการคว้าแชมป์แรกของปีในศึกพีจีเอทัวร์ รายการเซนทรี ทัวร์นาเม้นต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไปครอง

จอห์นสัน คว้าแชมป์ด้วยฟอร์มที่ใครก็ยากจะไล่เขาทัน จากผลงานสกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ 268 ทิ้งอันดับ 2 จอห์น ราห์ม ห่างถึง 8 สโตรกเลยทีเดียว

ในการแข่งขันที่สนาม เดอะ แพลนเทชัน คอร์ส แอท คาปาลัว จอห์นสัน สร้างช็อตการเล่นที่น่าประทับใจหลากหลายช็อต แต่ที่ถูกพูดมากที่สดคงต้องยกให้การเกือบทำโฮลอินวันที่หลุม 12 พาร์ 4 ระยะ 430 หลาในรอบสุดท้าย ที่เกือบทำโฮลอินวันด้วยไดรเวอร์รุ่นใหม่เอี่ยม TaylorMade M4 ลูกกลิ้งเข้าหาหลุมสั้นไปเพียงไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น

รายการนี้ถือเป็นแมตช์แรกที่ จอห์นสัน หยิบไดรเวอร์ รวมไปถึงหัวไม้ M4 ลงแข่งขัน โดยตัวไดรเวอร์ชูโรงมาด้วยเทคโนโลยี “Twist Face” ตัวหน้าไม้ออกแบบให้มีการบิดเป็นเกลียว เพื่อให้วิถีของลูกที่พุ่งออกจากหน้าไม้จากทุกจุดปะทะเข้าสู่เป้าหมายได้มากขึ้น ไม่ว่าจะตีที่ผิดพลาดจากจุดไหนของหน้าไม้ก็ตาม

อีกหนึ่งจุดเด่นของ M4 คือ เทคโนโลยี “Hammerhead” ที่เป็นการขยับสู่อีกระดับหนึ่งของร่องที่ท้องไม้ติดกับส่วนหน้าไม้ หรือ Speed Pocket ที่ครั้งนี้มีการแบ่งสัดแบ่งส่วนชัดเจน ตรงกลางร่องใหญ่เพื่อเพิ่มบอลสปิด และสปิน ขณะที่ร่องด้านข้างซ้าย-ขวาจะช่วยลดความบางรวมไปถึงน้ำหนักของส่วนหน้าไม้ เพื่อให้หน้าไม้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

อุปกรณ์ในถุงของ จอห์นสัน ยังมีอีกหลายชิ้นที่น่าพูดถึง อาทิ การเลือกใช้เวดจ์ TaylorMade Hi-Toe ขนาด 64 องศา รวมไปถึงพัตเตอร์ TaylorMade Spider Tour Black รุ่นอัพเดทใหม่ที่ปรับเส้นเล็งเป็นแบบ T-Line แทน หลังการฟิตติ้งพบว่า เส้นเล็งเดิมทำให้เขามีปัญหาการเล็งหน้าพัตเตอร์ออกซ้าย แต่แนวเล็งเส้นแบบตัว T ช่วยให้เขาสามารถเล็งหน้าพัตเตอร์ได้ตรงยิ่งขึ้น

แต่อย่างไรเราก็คงต้องยกให้ไดรเวอร์ TaylorMade M4 ถือเป็นพระเอกร่วมกับ จอห์นสัน ในการคว้าชัยชนะครั้งนี้

ก่อนมารอดูกันว่าไดรเวอร์รุ่น TaylorMade M3 ที่เปิดตัวออกมาคู่กัน จะมีใครสามารถหยิบมันมาใช้คว้าแชมป์ตามมาหลังจากนี้ได้หรือไม่…

What’s in Bag / Dustin Johnson
Driver: TaylorMade M4 (9.5 degrees)
Shaft: Fujikura Speeder 661 Evolution 2.0 Tour Spec X-Flex
3 Wood: TaylorMade M4 (HL, 16.5 degrees)
Shaft: Project X HZRDUS Black 6.5 (95X)
Irons: TaylorMade P-790, TaylorMade P-730 DJ Proto (4-PW)
Shafts: True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100
Wedges: TaylorMade Milled Grind (52 and 60 degrees), TaylorMade Hi-Toe (64 degrees)
Shafts: KBS Tour Black 130X
Putter: TaylorMade Spider Tour Black (with sight line)
Golf Ball: TaylorMade TP5x