“โปรเม” คืนฟอร์ม! เพลย์ออฟคว้าแชมป์แอลพีจีเอรายการที่ 8

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล คืนฟอร์มกลับมาคว้าแชมป์แรกของปี 2018 และเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 8 ในชีวิต หลังเพลย์ออฟเฉือนคู่แข่งได้แชมป์คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ และถือเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปีอีกด้วย

ผลการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ รายการคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามกอลฟ์คิงส์มิลล์ รีสอร์ท ในเมืองวิลเลี่ยมเบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยรายการนี้ปรับการแข่งขันเหลือชิงชัยเพียง 54 หลุม เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศ ก่อนผลปรากฎว่า กองเชียร์ชาวไทยได้เฮกันอีกครั้ง เมื่อ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์เก่าปี 2016 สามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในปีนี้ได้สำเร็จ

โปรเม ออกสตาร์ทวันสุดท้ายด้วยตามหลังผู้นำ อิน กี ชุน 2 สโตรก ก่อนเร่งเครื่องทำผลงานได้อย่างร้อนแรง กด 6 เบอร์ดี้จาก 11 หลุมแรก ก่อนมาพลาดเสียโบกี้ในหลุม 15 จบที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 199 เป็นผู้นำเท่ากับอีก 2 คนคือ อิน กี ชุน และ นาสะ ฮาตาโอกะ ทำให้ต้องเพลย์ออฟกันต่อเพื่อหาแชมป์

ในการเพลย์ออฟหลุมแรกที่หลุม 18 อิน กี ชุน ต้องหลุดวงโคจรไปก่อน หลังทำได้แค่พาร์ ขณะที่ทั้ง โปรเม และ ฮาตาโอกะ ต่างทำเบอร์ดี้ได้ ขณะที่หลุม 2 ฮาตาโอกะ พลาดท่าต้องพัตต์เบอร์ดี้จากขอบฟรินจ์และไม่ลง เปิดโอกาสให้ โปรเม ที่แอพโพรชมาเหลือห่างหลุมแค่ 6 ฟุต ไม่พลาดเก็บเบอร์ดี้ พร้อมกับคว้าแชมป์ไปครอง และรับเงินรางวัลไป 195,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.2 ล้านบาท

การคว้าแชมป์ดังกล่าวส่งให้ โปรเม เพิ่มสถิติแชมป์แอลพีจีเอทัวร์เป็นรายการที่ 8 ในชีวิต และได้ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ว่า “ฉันรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อยนะ แต่ก็ไม่ได้กดดันอะไรมากนัก เพราะวันนี้เล่นได้ดีมากๆ และไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ฉันก็ภูมิใจกับผลงานของตัวเองในวันนี้”