“โปรอาร์ม” ผงาดซุปเปอร์ 6 แชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ 4 ในชีวิต

โปรอาร์มกิรเดช อภิบาลรัตน์ ปลดล็อกแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์แรกในรอบ 3 ปี เมื่อคว้าแชมป์รายการไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ ซุปเปอร์ 6 เพิร์ธ ที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมกับขยับอันดับโลกเข้าไปติดอันดับท็อป 50 อีกครั้ง

ผลการแข่งขันกอล์ฟลูกผสมยูโรเปี้ยนทัวร์, เอเชียนทัวร์ และพีจีเอทัวร์ ออฟ ออสเตรเลีย รายการไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ ซุปเปอร์ 6 เพิร์ธ ที่สนามเลค คาร์รินยัพ คันทรีคลับ ในประเทศออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยวันสุดท้ายกองเชียร์ชาวไทยได้ลุ้นเชียร์กันตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้าย เมื่อท้ายสุดแล้วเป็น โปรอาร์มกิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ฝ่าฟันจนคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

การแข่งขันรายการนี้ตัดตัวผู้เล่น 24 คนสุดท้ายจาก 54 หลุม นำมาประกบคู่แข่งขันกันแบบแมตช์เพลย์ ดวนกันแค่ 6 หลุม โดยโปรอาร์มที่ได้สิทธิ์เป็น 24 คนสุดท้ายจากการเล่นเพลย์ออฟ ทำให้ต้องเริ่มเล่นตั้งแต่รอบแรก ก่อนไล่ชนะคู่แข่งทั้ง เบน เอ็คเคิ่ลส์, ยูซากุ มิยาซาโตะ, ฌอน คร็อกเกอร์ และ ลูคัส เฮอร์เบิร์ต จนทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมาพบกับ เจมส์ นิตตี้ส์

ในรอบชิงชนะเลิศแม้โปรอาร์มจะพลาดไปก่อนในหลุม แต่ก็ยังพลิกสถานการณ์มาแซงเอาชนะไปได้ 2 และ 1 ทำให้คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยรับเงินรางวัลเข้ากระเป๋าไป 220,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือเกือบ 7 ล้านบาท และนับเป็นการคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการที่ 4 ในชีวิตของเจ้าตัว แต่เป็นแชมป์แรกในรอบ 3 ปี หรือนับตั้งแต่รายการสุดท้ายคือ ศึกซัลไทร์ เอเนอร์จี้ พอล ลอว์รี่ แมตช์เพลย์ เลยทีเดียว

อีกทั้งชัยชนะดังกล่าวยังส่งให้โปรอาร์มขยับอันดับโลกกลับไปติดท็อป 50 อีกครั้ง รวมถึงการขึ้นไปติดท็อป 10 ในตารางรางวัลเงินสะสมออเดอร์ ออฟ เมอริต ของยูโรเปี้ยนทัวร์ ขณะที่านเหล็กชาวไทยวัย 28 ปีให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ว่า มันเป็นแชมป์ที่มีความหมายมาก เพราะผมจบอันดับ 2 มาหลายรายการติดกัน แต่ผมก็ยังไม่ยอมแพ้ ผมจะพยายามจนกว่าผมจะทำได้ และสัปดาห์นี้ก็เป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม ผมพยายามทำอย่างหนักในช่วงไม่กี่เดือนหลังมานี้ และมันก็ใกล้เคียงมากกับการกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง จนในวันนี้ที่ผมทำได้สำเร็จ