“แดนไท-แจ๊ส” จบที่ 4 ได้สิทธิ์ไปดิโอเพ่น-“การ์เซีย” คว้าแชมป์กอล์ฟสิงคโปร์

“เซอร์จิโอ การ์เซีย” โปรกอล์ฟมือ 10 ของโลกชาวสเปน โชว์ฟอร์มร้อนแรงในวันสุดท้าย ผงาดคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ด้าน “แดนไท บุญมา” และ “อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์” จบที่ 4 ร่วม คว้าสิทธิ์ไปแข่งขันเมเจอร์ ดิ โอเพน 2018 ช่วงเดือนก.ค.นี้

ผลการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 32 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา โดยรอบสุดท้ายแข่งขันเก็บตกจากรอบ 3 ที่เจอปัญหาสภาพอากาศเล่นงาน

ผลปรากฎว่า การ์เซีย ที่ต้องเล่นวันเดียว 27 หลุม แต่ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเจ้าตัว เมื่อขึ้นนำเดี่ยวตั้งแต่จบ 54 หลุม ก่อนมาบวกเพิ่มอีก 3 อันเดอร์ รวมสี่วันสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 270 คว้าแชมป์ไปครอง โดยเอาชนะอันดับสองร่วม ซาโตชิ โคไดระ จากญี่ปุ่น และฌอน นอริช โปรแอฟริกาใต้ที่มี 9 อันเดอร์พาร์ 5 สโตรก พร้อมรับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5.73 ล้านบาท

ด้านผลงานนักกอล์ฟไทยที่ดีที่สุดคือ แดนไท บุญมา และ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โดย แดนไท ที่ขึ้นนำร่วมหลังจบวันที่สาม แต่วันสุดท้ายโชว์ฟอร์มตีเกิน 2 โอเวอร์ สกอร์รวมเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ 276 จบอันดับที่ 4 กับ อติวิชญ์ แต่ยังดีพอสำหรับการคว้าสิทธิ์ไปร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามคาร์นุสตี ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 19-22 กรกฎาคม 2018 นี้ เนื่องจากรายการนี้ให้โควต้า 4 ที่สำหรับนักกอล์ฟที่จบใน 12 อันดับแรกที่ยังไม่ได้สิทธิ์จากกรณีอื่นเข้าร่วมชิงชัย หากอันดับเท่ากันให้พิจารณาจากอันดับโลก

แดนไท กล่าวเปิดใจภายหลังยอมรับว่า รอบนี้พัตต์ได้ไม่ดีนัก เสียดาย แต่ก็ดีใจที่ได้ตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรายการเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปี้ยนชิพ ถือเป็นเกียรติประวัติที่ได้เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และถือเป็นของขวัญล่วงหน้าที่ดีสำหรับวันเกิดครบรอบ 22 ปีในวันอังคารที่ 23 มกราคมนี้