เหมียว-จีน นำทัพดาวรุ่งสาวไทย ทำศึกวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ” ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำของโลก เตรียมเปิดฉากการแข่งขันเป็นครั้งแรก ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวถังจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์นี้

อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ เอเชีย แปซิฟิก กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (เอพีจีซี) จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิง 84 คน จาก 17 ประเทศสมาชิกเอพีจีซี ลงแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวถังจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์

สำหรับประเทศสมาชิกเอพีจีซีที่มีนักกอล์ฟติดอันดับท็อปของโลกลงแข่งขันกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ อาทิ ออสเตรเลีย จีน ไต้หวัน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ไทย และสิงคโปร์เจ้าภาพ

โดยล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการเปิดตัวถ้วยรางวัลการแข่งขันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมเผยตัวสองผู้เล่นชั้นนำตัวแทนทีมจากสิงคโปร์ประเทศเจ้าภาพ ได้แก่ ชันนอน ตัน สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 13 ปี และคาลลิสต้า เชน วัย 19 ปี สองนักกอล์ฟสมัครเล่นฝีมือดีเจ้าของแชมป์รายการระดับชาติของสิงคโปร์

ขณะที่นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวของไทยที่มีแรงกิ้งโลกติดใน 84 ผู้เล่นที่จะลงชิงชัยในรายการนี้ นำโดย เหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟเยาวชนหญิงดาวรุ่งมืออันดับ 15 ของโลก วัย 18 ปี เจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟเยาวชนหญิงยอดเยี่ยมปี 2016 และน้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 54 ของโลกวัย 15 ปี ดีกรีสองเหรียญทองซีเกมส์ และแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว

สำหรับผู้ชนะรายการนี้จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันสองรายการเมเจอร์ของฝ่ายหญิงในปีหน้า ได้แก่ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่สนามมิชชัน ฮิลส์ คันทรี คลับ สหรัฐอเมริกา ปลายเดือนมีนาคม และ ริโก้ห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่ประเทศอังกฤษ ในเดือนเมษายน นอกจากนี้ยังได้รับเชิญให้เข้าแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ณ สนามเซนโตซ่ากอล์ฟคลับ แห่งเดียวกันนี้ ในสัปดาห์ต่อจากรายการนี้อีกด้วย

ข้อมูลการแข่งขันและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific