“เตชินท์” คว้าแชมป์สนาม 2 ศึก “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2018”

การแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2018” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ทำการคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 8-18 ปี เข้าแข่งขัน 2 รุ่นทั้งเพศชายและหญิง ได้แก่ รุ่น Junior Boy และ Junior Girl อายุระหว่าง 8-12 ปี และในรุ่น Super Junior Boy และ Super Junior Girl อายุระหว่าง 13-18 ปี คัดเลือกจาก 4 ภาคทั่วประเทศ รวม 10 สนาม แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ แข่งขันเป็น 2 วัน เฟ้นหานักกอล์ฟจำนวนไม่เกิน 140 คน เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.–1 ก.ค. 2561 ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และนักกอล์ฟที่มีคะแนนดีในรุ่น Super Junior Boy และ Super Junior Girl รวมทั้งสิ้น 40 คน จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ “ช้าง-เชียงใหม่ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ในรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันกับนักกอล์ฟเยาวชนจากนานาประเทศ

สำหรับการแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2018” ใช้สังเวียนสนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ จังหวัดเพชรบุรี ที่ได้ชื่อว่าเป็นสนามระดับเอเชี่ยนทัวร์ เพราะเคยเป็นสังเวียนจัดคลอลิฟายเอเชี่ยนทัวร์มาหลายปี และเป็นสนามแข่งขันระดับอาชีพมาแล้วหลายรายการ ในการแข่งขันวันแรกเกิดฝนตกหนักทำให้แข่งขันไม่จบ ต้องมาแข่งขันกันวันที่สอง และใช้ผลการแข่งขันเพียงวันเดียว ในรุ่นซูเปอร์จูเนียร์ชาย เตชินท์ วิชัยณรงค์ จบด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 คว้าแชมป์สนามสองไปครอง โดยมี ทัตเทพ พุ่มโกสุม เข้าป้ายที่สองด้วยสกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 78 ส่วนรุ่นซูเปอร์จูเนียร์หญิง ภิมพิศา สีสุธรรม คว้าแชมป์แรก ด้วยสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 เฉือนเอาชนะ โยษิตา ขาวหนูนา แชมป์ในรุ่นจูเนียร์หญิงหลายสนามที่ขึ้นมาเล่นรุ่นใหญ่ไปเพียงสโตรกเดียว

ด้านรุ่นจูเนียร์ชาย มณฑ์ปราชญ์ ตันวรรณรักษ์ คว้าแชมป์ด้วยสกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ 79 ส่วนอันดับสองต้องตัดสินด้วยเคาท์แบ็ค เพราะธีรัช ทองขวัญ และ เกริก ศุภวาณิชยานนท์ ทำสกอร์เท่ากันที่ 10 โอเวอร์พาร์ 82 ผลการเคาท์แบค์ ธีรัช ทองขวัญ ได้อันดับสอง ส่วน เกริก ศุภวาณิชยานนท์ ได้อันดับสาม และรุ่นจูเนียร์หญิง ชนันญา โดมทอง คว้าแชมป์สบายมือทำสกอร์ เข้ามา 1 โอเวอร์พาร์ 73 ทิ้งห่างอันดับสอง พรรษพิมณท์ ตันติสุวรรณา ไปถึง 6 แต้ม

สำหรับการแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปีที่ 5” รอบคัดเลือก สนามที่ 3 จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-22 เมษายน ณ สนาม พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดนครราชสีมา ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.changjuniorgolf.com