อาภิชญา สร้างสถิติคว้า 5 แชมป์ติด ปิดฤดูกาลโปรสตรีสิงห์-เอสเอที

“โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล โปรดาวรุ่งวัย 16 ปีจากสระบุรี ทำสถิติคว้าแชมป์รายการที่ 5 ติดต่อกัน จากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2018” รายการที่ 8 ปิดท้ายฤดูกาล 2018 ณ สนามแม่โจ้กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.เชียงใหม่

ตามที่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 10 รายการที่ 8 แมตช์สุดท้ายประจำปี 2561 “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ สนามแม่โจ้ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.เชียงใหม่ ครั้งนี้มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งหมด 84 เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม มีเงินรางวัลให้ชิงชัย 40 อันดับ

ผลการแข่งขันปรากฏว่า โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล วัย 16 ปีจากสระบุรี มือทำเงินอันดับ 1 ในขณะนี้ เจ้าของแชมป์ไทยแอลพีจีเอ 4 รายการติดต่อกัน(สนามที่ 4-7) สามารถคว้าแชมป์ได้ที่สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 212 รับเงินรางวัลไป 142,500 บาท และเป็นการคว้าชัยชนะรายการที่ 5 ติดต่อกัน สร้างสถิติใหม่ให้วงการกอล์ฟอาชีพสตรีไทยอีกครั้ง โดย โปรเปียโน ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ว่า “ดีใจที่คว้าแชมป์มาได้ ส่วนสกอร์ยังไม่ค่อยพอใจเพราะน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ส่วนการทำ 5 แชมป์ติดต่อกันรู้สึกภูมิใจในตัวเองที่พยายามซ้อมมากและเล่นให้ดีที่สุดในทุกๆ แมตช์ที่ลงแข่งค่ะ รายการต่อไปไทยแลนด์แอลพีจีเอมาสเตอร์ส กลางเดือนกันยายน ช่วยเชียร์หนูด้วยนะคะ”

ส่วนแชมป์นักกอล์ฟสมัครเล่นเป็นของ น้องต้นจั๋ง-รักษ์สิริ สิทธิ์รดาธนิสร วัย 17 ปีจากนครปฐม ที่สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 220 ในลำดับที่ 9 ของทัวร์ นับเป็นการคว้าแชมป์สมัครเล่นในไทยแอลพีจีเอทัวร์ครั้งที่ 3 ของเธอต่อจากสนามที่ 2 และ 3 ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศไปครอง

หลังจากจบรายการนี้จะนำเงินรางวัลสะสมทั้งฤดูกาลมารวมกันเพื่อหา 35 คนแรก (ซึ่งต้องร่วมแข่งขันไทยแอลพีจีเอทัวร์อย่างน้อย 4 รายการ) เข้าไปแข่งขันรายการใหญ่ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาท ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายนศกนี้อีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.thailpga.com