อวดวงสวิงปี 5 “ช้าง” เฟ้นหาโปรจิ๋วทั่วประเทศ ชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมติวเข้มหลักสูตร PGA

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง ระเบิดศึกดวลวงสวิงรุ่นจิ๋ว “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมคัด 30 คนติวเข้ม PGA Camp

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.61 ณ ห้องราชาวดี อาคารคลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟราชพฤกษ์ คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานจัดงานแถลงข่าว ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2018 โดยกล่าวว่า “ช้าง” ได้ให้การสนับสนุนและเข้ามามีส่วนร่วมในวงการกอล์ฟไทยกว่า 10 ปี ในทุกระดับการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับเยาวชน อาชีพ และสมัครเล่น โดยมีความมุ่งมั่นในการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพสู่วงการกอล์ฟไทย และเราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประชากรกอล์ฟในระดับเยาวชน จึงส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน และริเริ่มโครงการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” ขึ้น และได้จัดการแข่งขันต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 5 เพื่อให้น้องๆเยาวชนทั่วประเทศ ได้มีเวทีในการทดสอบวงสวิง และทำการแข่งขันในสนามที่มีการจัดการที่เป็นมาตราฐานเดียวกับระดับอาชีพ ให้น้องๆได้มีประสบการณ์ว่าการจัดการแข่งขันในระดับอาชีพนั้นป็นอย่างไร นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกฝน พัฒนาฝีมือ และเตรียมความพร้อมก่อนก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟเยาวชนให้ความสนใจสมัครเข้าแข่งขันเต็มจำนวน ตั้งแต่เปิดรับสมัครในวันแรกทุกๆปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมีมาตรฐานในการจัดการแข่งขันในระดับสากล

“ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” ในปีนี้จะทำการคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 8-18 ปี เข้าแข่งขัน 2 รุ่นทั้งเพศชายและหญิง ได้แก่ รุ่น Junior Boy และ Junior Girl อายุระหว่าง 8-12 ปี และในรุ่น Super Junior Boy และ Super Junior Girl อายุระหว่าง 13-18 ปี คัดเลือกจาก 4 ภาคทั่วประเทศ รวม 10 สนาม แข่งขันแบบ Stoke Play และในปีนี้พิเศษคือ ในรอบคัดเลือกจากเดิมแข่งขันกันเพียง 1 วัน แต่ในปีนี้เพิ่มระยะเวลาการแข่งขันเป็น 2 วัน เพื่อให้น้องๆ ได้ทำการแข่งขันกันได้อย่างเต็มที่ และเฟ้นหานักกอล์ฟจำนวนไม่เกิน 140 คน เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. – 1 ก.ค. 2561 รวม 4 วัน ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีวันซ้อมก่อนการแข่งขันล่วงหน้า 1 วัน ตามการแข่งขันในระดับอาชีพอย่างแท้จริง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และเป็นที่สุดของรางวัลในปีนี้ โดยน้องๆ นักกอล์ฟที่มีคะแนนดีในรุ่น Super Junior Boy และ Super Junior Girl รวมทั้งสิ้น 40 คน จะได้สิทธิเข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ “ช้าง-เชียงใหม่ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์” ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแข่งขันกับนักกอล์ฟเยาวชนจากนานาประเทศ

นอกจากนี้จะมีการคัดเลือกนักกอล์ฟที่ฝีมือดีจากทั่วประเทศ เข้าร่วมอบรมในโครงการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิค” คลินิคที่สอนทักษะกีฬากอล์ฟให้น้องๆ เยาวชนได้เรียนรู้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นรวมถึงพื้นฐานของกีฬากอล์ฟจนถึงระดับสูง โดยถ่ายทอดผ่านโปรกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทย อย่าง “โปรเจ” วันปีย์ สัจจมาร์ค, “โปรอุ๋ย” วิรดา โกมุทบุตร, “โปรก้อง” วุฒิรัฐ มณีอินทร์” และ “โปรนก” ปุณณภัทร สัมมาทรัพย์ แบ่งการอบรมออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Level 1 – Fundamental เป็นการปูพื้นฐานของกีฬากอล์ฟให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องและถูกหลักที่สุด Level 2 – How to Practice เป็นการสอนถึงการฝึกซ้อมให้ถูกวิธีและมีประสิทธิภาพสูงสุด Level 3 – How to play เป็นการสอนวางแผนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด

และน้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมการอบรม Level 3 ของโครงการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิค 2017” ยังมีโอกาสที่จะถูกคัดเลือกให้เข้าร่วมอบรมในระดับที่สูงขึ้นอย่าง “ช้าง พีจีเอ จูเนียร์ กอล์ฟ แคมป์” ถ่ายทอดความรู้โดย “โค้ชเชน” พี กิลเลสพี โปรกอล์ฟจาก PGA Tour Academy ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะมาการันตีความเข้มข้น โดยน้องๆ เยาวชนทั้ง 30 คน จะได้สัมผัสและเรียนรู้ทักษะกีฬากอล์ฟจากโค้ชระดับโลกจาก PGA Tour Academy ซึ่งปีนี้จะเป็นการสอนในระดับ Master Class ระยะเวลา 5 วัน พร้อมทั้งแนะนำเทคนิคที่น้องๆ สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริงในการพัฒนาร่างกาย ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันรายการต่อไป และอาจจะได้รับเลือกเข้าโครงการ ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อการพัฒนาทักษะและเสริมสร้างศักยภาพด้านร่างกายและจิตใจ พร้อมประเมินศักยภาพตามหลักสูตรของ PGA Tour Academy ต่อไป

สำหรับการแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปีที่ 5” สนามแรกจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 31 มี.ค. – 1 เม.ย.61 ที่สนามปัตตาเวีย เซ็นจูรี่ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.changjuniorgolf.com