สกท. ร่วมกับ สิงห์ ส่งสวิงทีมชาติเตรียมเอเชี่ยนเกมส์เก็บตัวออสเตรเลีย

21 เม.ย.61 นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายคเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ และโปรปรีชา เสนาพรหม ผู้ฝึกสอน นำนักกีฬาทีมชาติไทยชาย ชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ เดินทางไปเพื่อเก็บตัวที่ประเทศออสเตรเลียเป็นเวลา 5 วัน

สำหรับนักกอล์ฟชายชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ล่าสุดก็เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์กอล์ฟชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก “โนมูระ คัพ ครั้งที่ 28 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย “จิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์, “เพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา, “เกะ” โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และ “ดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย โดยทั้งหมดจะออกเดินทางสู่ประเทศออสเตรเลีย โดยสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ 983 เวลา 20.05 น. กำหนดถึงเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เวลา 10.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อร่วมเก็บตัวเป็นเวลา 5 วัน โดยมี จักรพงษ์ ทองใหญ่ ผู้แทน บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมเดินทางไปด้วย

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “การเก็บตัวในครั้งนี้ เราพานักกีฬาทีมชาติไทยชาย ชุดแชมป์โนมูระคัพ ถือเป็นรางวัลสำหรับความสำเร็จ โดยจะไปที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย โดยได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ ซึ่งที่นั่นมีอะคาเดมี่ที่ดี โดยจะเน้นไปที่เมนทอลเกมส์ ฝึกจิตใจ วิธีคิด ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินโดนีเซียในปีนี้ เพราะนักกีฬาชุดนี้ก็กำลังเก็บตัวเตรียมแข่งเอเชี่ยนเกมส์เช่นกัน”

ทั้งนี้นักกีฬากอล์ฟชายในชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ชุดนี้ จะเก็บตัวเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-27 เมษายน 2561 ที่เอเอ็นเค กอล์ฟ อะคาเดมี่ แอนด์ เอียน ทิกกส์ กอล์ฟ โดยการดูแลอย่างใกล้ชิด ของ โค้ช เอียน ทิกกส์ และ คริส ลี จากนั้นจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 29 เมษายน 2561 โดยนักกอล์ฟทีมชาติไทยทั้ง 4 คน ถือเป็นนักกอล์ฟชุดประวัติศาสตร์ ครองแชมป์โนมูระ คัพ เป็นครั้งแรกของไทย นับตั้งแต่เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 2506 อีกด้วย