“ม.กรุงเทพ” คว้าแชมป์ GSB University Golf Championship 2017

ปิดฉากลงอย่างสวยงามกับการแข่งขันกอล์ฟระดับอุดมศึกษา ภายใต้ชื่อ GSB University Golf Championship 2017 ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 โดย บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ร่วมกับ ธนาคารออมสิน , บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับนิสิต นักศึกษา ที่มีความสามารถทางด้านกีฬากอล์ฟ และยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เป็นเส้นทางในการพัฒนาตนเพื่อก้าวไปสู่นักกอล์ฟทีมชาติ นักกอล์ฟอาชีพ และต่อยอดสู่อนาคต

โดยในปีนี้มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ได้แก่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม แชมป์เก่าปี 2016 กลับมาป้องกันแชมป์พร้อมด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองแชมป์ปี 2016, สถาบันการพลศึกษา, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยรามคำแหง และมหาวิทยาลัย กรุงเทพ เพื่อลงแข่งชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศและเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษารวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 300,000 บาท

สำหรับในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 4 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผลการแข่งขันกลายเป็น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เฉือนเอาชนะคู่แข่ง มหาวิทยาลัยศรีปทุม อย่างเหนือความคาดหมาย ด้วยสกอร์ 3-1 ปาดหน้าคว้าแชมป์ครั้งนี้ไปครองได้สำเร็จ ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศและเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 150,000 บาท

มหาวิทยาลัยศรีปทุม คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง รับเหรียญรางวัลและทุนการศึกษามูลค่า 100,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองตกเป็นของ สถาบันพลศึกษา รับเหรียญรางวัลและทุนการศึกษามูลค่า 50,000 บาท