ฟีนิกซ์ โกลด์ สร้างปรากฏการณ์จัด 3 รายการใหญ่ สอดคล้องโครงการอีอีซี สู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการกอล์ฟของไทย ด้วยการเป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ถึง 3 รายการภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน ควบคู่ไปกับการมีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจและภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี

สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา สร้างชื่อด้วยการเป็นสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีระดับ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ตามด้วยกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ รอยัล คัพ ในเดือนธันวาคม ทำให้ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เป็นที่ยอมรับถึงศักยภาพการเป็นสนามระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์สสำหรับรองรับการแข่งขันรายการระดับนานาชาติได้อย่างสมบูรณ์ กระทั่งมาถึงปีนี้ยังคงสร้างความฮือฮาให้กับวงการกอล์ฟไทยอีกครั้งด้วยการเป็นสนามแข่งขันรายการใหญ่ถึง 3 รายการภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน โดยเริ่มจากการต้อนรับ 2 รายการใหญ่ในสองสัปดาห์ติดต่อกันในเดือนมิถุนายนด้วยศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 และกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ ต่อด้วยการได้รับเกียรติให้เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือ รอยัล คัพ อีกครั้ง ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

คุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหาร สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา เผยว่า “นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีและเป็นความภาคภูมิใจที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ มีโอกาสได้จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่หลายรายการต่อเนื่องมาตลอด 2 ปี ทั้งนี้เรามีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนวงการกอล์ฟไทยให้ทัดเทียมกับระดับโลก เราดีใจที่ทำให้เด็กไทยมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ ยินดีที่มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งที่จุดประกายให้เด็กไทยมีความมุ่งมั่นในการเล่นกีฬากอล์ฟ ให้ต่างชาติรู้ว่านักกอล์ฟไทยไม่แพ้ใครในโลก และสร้างชื่อเสียงให้บ้านเมืองผ่านการถ่ายทอดการแข่งขันไปทั่วโลก”

“นอกจากนี้การถ่ายทอดการแข่งขันกอล์ฟยังมีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงให้ชาวต่างชาติรับทราบว่าเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ผู้คนอัธยาศัยดี มีรถไฟความเร็วสูง ตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี และเรายังได้รับเกียรติให้เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟรายการ รอยัล คัพ อีกครั้ง ในวันที่ 26-29 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นเกียรติอย่างสูงของพวกเราทุกคนที่จะได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ทางสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชียในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้” คุณจรรยา กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เป็นแผนยุทธศาสตร์ภายใต้ ไทยแลนด์ 4.0 มีเป้าหมายหลักในการเติมเต็มภาพรวมในการส่งเสริมการลงทุนซึ่งจะเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศ เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และทำให้เศรษฐกิจของไทยเติบโตได้ในระยะยาว โดยในระยะแรกจะเป็นการยกระดับพื้นที่ในเขต 3 จังหวัดคือ ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ให้เป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเพื่อรองรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เป็นสนามกอล์ฟสุดท้าทาย ตั้งอยู่ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี บางหลุมสามารถมองเห็นวิวทะเลพัทยา และพระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาเขาชีจรรย์ นอกจากนี้ยังคลับเฮ้าส์อันโดดเด่นด้วยหลังคาสีทองอร่าม ตั้งอยู่บนเนินเขาล้อมรอบ เป็นสนามกอล์ฟที่ตั้งอยู่ใกล้เมืองพัทยาที่สุด ใช้เวลาเดินทางจากเมืองพัทยาเพียง 15 นาทีและห่างจากนิคมอีสเทิร์นซีบอร์ดเพียง 25 นาที

สำหรับตัวสนามถูกออกแบบโดย มร. เดนิส กริฟฟิธส์ ที่ออกแบบสนามกอล์ฟขนาด 27 หลุมแห่งนี้ไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ แบ่งออกเป็น 3 คอร์สหลักตามภูมิประเทศที่โดดเด่น ได้แก่ เมาน์เทนคอร์ส โอเชียนคอร์ส และเลคคอร์ส สอดประสานไปกับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ พุ่มไม้ ทะเลสาบ สระน้ำ และบังเกอร์ เพื่อสร้างอรรถรสและท้าทายความสามารถของนักกอล์ฟ ก่อนมีการบูรณะครั้งใหญ่ในปี พ.ศ. 2557 โดยคุณพิรพน นะมาตร์ บริษัทกอล์ฟอีสต์ จำกัด นักออกแบบสนามกอล์ฟระดับอาจารย์ของไทย โดยเมาน์เทนคอร์สและโอเชียนคอร์ส รวม 18 หลุม ได้ถูกเติมความเขียวขจี พร้อมด้วยการปรับปรุงบังเกอร์ แท่นที แฟร์เวย์ และระบบระบายน้ำแต่ละหลุม โดยที่ยังคงความสมบูรณ์และทัศนียภาพของเดิมที่งดงามไว้ ส่วนเลคคอร์ส 9 หลุมได้ถูกปรับโฉมด้วยการเปลี่ยนแปลงแนวเส้นทาง เพิ่มบ่อน้ำ ปรับปรุงแท่นทีและกรีนใหม่ ทำให้สนามมีความยากและสนุกท้าทายยิ่งขึ้น

ข้อมูลสนามเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.phoenixgoldgolf.com