“พชร” เพลย์ออฟเฉือน “ประหยัด” คว้าแชมป์สิงห์มาสเตอร์ส

พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มวัย 18 จากสงขลา เพลย์ออฟเก็บแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการสิงห์ มาสเตอร์ส 2018 หลังเฉือนเอาชนะรุ่นพี่จอมเก๋าอย่าง “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ด้วยการทำอีเกิ้ลในการเล่นเพลย์ออฟที่หลุมแรก รับทรัพย์ไปกว่า 750,000 บาท

ผลการแข่งขันกอล์ฟออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการสิงห์ มาสเตอร์ส 2018 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท คามที่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนการแข่งขัน ณ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดยการตัดสินแชมป์ปรากฎว่าต้องตัดสินกันถึงฎีกา เมื่อ พชร คงวัดใหม่ โปรวัย 18 ผู้นำจากรอบวันที่สามรองแชมป์จากเมื่อปีที่แล้ว กับ ประหยัด มากแสง โปรวัย 52 ดีกรีแชมป์เก่า 6 สมัย จากแชมป์ออลไทยแลนด์ทัวร์รวม 19 รายการ จบการแข่งขันที่สกอร์เท่ากันที่สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 ทำให้ต้องมาเล่นเพลย์ออฟเพื่อตัดสินแชมป์ ก่อนที่เกมจะจบลงตั้งแต่การเล่นเพลย์ออฟหลุมแรก จากที่ทั้งคู่ทำสองออนโดย ประหยัด พัตต์อีเกิ้ลเฉี่ยวหลุม เข้าไปทำเบอร์ดี้พัระยะ 2 ฟุต เป็นโอกาสของสวิงรุ่นน้องที่ออนตำแหน่งใกล้หลุมกว่าพัตต์ทำอีเกิ้ลสำเร็จ ท่ามกลางเสียงเฮลั่นขอบสนาม ส่งผลให้นักกอล์ฟหนุ่มจากสงขลาคว้าโทรฟี่ไปครอง พร้อมเงินรางวัลรวม 750,000 บาท

พชร ที่คว้าแชมป์รายการนี้เป็นรายการที่ 4 ในออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ ต่อจากรายการสุดท้ายในสนามสิงห์ปาร์คขอนแก่น เมื่อปี 2016 กล่าวหลังคว้าแชมป์ว่า “พยายามเล่นอย่างใจเย็น ทั้งที่เล่นไม่ดีมาตลอด ไม่คิดว่าจะได้อีเกิ้ลในหลุมสุดท้ายและได้ขึ้นมาเพลย์ออฟด้วยกันยอมรับว่าตื่นเต้นกับการเล่นในรอบนี้แน่นอนว่าผมมีความประทับใจหลายๆช็อตที่เก็บไว้ในความทรงจำ ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกรายรวมถึงคุณพ่อและคุณแม่ด้วยที่คอยให้กำลังใจมาตลอด”

ด้านแชมป์ในประเภทหญิงตกเป็นของ กมลวรรณ เหลื่อมศรี ที่ทำสกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 293 คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ เป็นครั้งแรกแรก นับตั้งแต่คว้าแชมป์หนสุดท้ายที่สนามแหลมฉบังเมื่อปีที่แล้ว โดยที่มี ตรีฉัฐ จีนกลับ คว้าอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 294