“จอร์จ ดวงมณี” หนึ่งในผลผลิตจาก U.S. College Sport Camp สู่ University of Virginia

เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟหนุ่มน้อยที่สร้างชื่อในวงการกอล์ฟเยาวชนที่สหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง สำหรับ “จอร์จ ดวงมณี” เมื่อล่าสุดสามารถคว้าแชมป์รายการทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มาครองได้เมื่อเดือนกรกฎาคมที่่ผ่านมา เป็นการันตีความสามารถของตัวเขาเองได้อีกหนึ่งรายการ

แม้ปัจจุบัน จอร์จ จะเพิ่งอายุเพียง 15 ปี และมีกำหนดจบจากระดับไฮสคูลในปี 2020 แต่ล่าสุดเขาได้ถูกจองตัวและตอบรับเข้ารับทุนนักกีฬาจาก University of Virginia เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นนักกีฬาทุนคนแรกของทางมหาวิทยาลัยในคลาส 2020 อีกด้วย

แต่ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่ จอร์จ จะได้รับการเสนอทุนอย่างรวดเร็ว เมื่อดูจากผลงานและความสำเร็จในการแข่งขันกอล์ฟระดับเยาวชนที่ผ่านมา ไม่จะเป็นการติดอันดับท็อป 50 ของ Junior Golf Scoreboard ของสมาคมกอล์ฟเยาวชนของสหรัฐฯ หรือ AJGA ในคลาส 2020, ครองอันดับ 1 ใน Virginia State Rankings, รั้งอันดับ 294 Rolex AJGA Ranking และโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สร้างชื่อให้เขาคือการชนะการแข่งขันไดร์ฟ, ชิพ และพัตต์ ที่สนามออกัสต้า เนชั่นแนล ก่อนแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 2015 ในระดับอายุ 12-13 ปี โดยเฉพาะเมื่อการแข่งขันครั้งนั้นถูกถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศสหรัฐฯ ผ่านทางช่องกอล์ฟแชนแนล นอกจากนี้ก็ยังคว้าแชมป์ใน Hurricane Junior Tours ได้อีกหลายรายการ

ความสำเร็จของหนุ่มน้อมจากเมืองแฟร์เฟ็กซ์ ในรัฐเวอร์จิเนีย ไม่ได้มาจากแค่เฉพาะความสามารถ และพรสวรรค์ของเขาเท่านั้น แต่ส่วนที่สำคัญยิ่งนั้นมาจากการเตรียมพร้อมที่ดีของครอบครัว และหนึ่งในการเตรียมตัวที่ดีที่สุดของเขามาจากการเข้าร่วมโครงการ U.S. College Sport Camp ที่จัดอย่างต่อเนื่องมา 4 ปีติดต่อกัน

และผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเตรียมตัวนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น นั่นคือ คุณธนกร ดวงมณี คุณพ่อของเขา และเป็นผู้ที่ริเริ่ม U.S. College Sport Camp นี้ โดยได้รับการสนับสนุน สิงห์ คอร์ปอเรชั่น นั่นเอง

“ผมมีความรู้สึกดีใจมากที่ทาง University of Virginia ให้โอกาสผมเร็วขนาดนี้ถึงแม้ว่าอีกสามปีผมถึงจะเข้ามหาวิทยาลัยก็ตาม ผมต้องขอขอบคุณ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี, คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ และ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ที่เห็นว่าการศึกษากับกีฬาสามารถเป็นสิ่งที่ไปควบคู่กัน ผ่านการให้การสนับสนุนโครงการ U.S. College Sport Camp ที่เมืองไทย ผมเองได้เข้าร่วมโครงการนี้ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เพื่อที่จะได้สัมผัสประสบการณ์และได้พูดคุยกับทางโค้ชของมหาวิทยาลัยโดยตรง สำหรับการเตรียมพร้อมในการขอรับทุน”

“และสำหรับโครงการที่จะจัดขึ้นอีกในปีนี้เป็นปีที่ 5 ผมก็จะบินกลับมาร่วมโครงการอย่างแน่นอนครับ” จอร์จ กล่าว

U.S. College Sport Camp เป็นโครงการที่ช่วยให้น้องๆ เตรียมความพร้อมสำหรับการยื่นขอทุนเรียนในฐานะนักกีฬาที่มหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกา โดยการเชิญโค้ชจากมหาวิทยาลัยชื่อดังต่างๆ มาให้ประสบการณ์และคำแนะนำในการเตรียมพร้อมการยื่นขอทุน รวมถึงเป็นช่องทางในการแสดงความสามารถให้กับโค้ชเหล่านี้ได้เห็น ช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย จากที่ก่อนหน้านี้โอกาสในการขอทุน นักกีฬาเยาวชนจำเป็นจะต้องออกไปแสดงผลงานที่ทัวร์นาเม้นต์ที่จัดขึ้นในสหรัฐฯ เท่านั้น

จากครั้งแรกในปี 2013 จนถึงปัจจุบัน U.S. College Sport Camp ได้ผลักดันนักกีฬาเยาวชนไปถึงฝั่งฝันคว้าทุนเรียนที่มหาวิทยาลัยของสหรัฐฯ ได้แล้วหลายต่อหลายคน กระทั่งล่าสุดก็คือ จอร์จ ดวงมณี นี่เอง และ HotGolf เชื่อว่าจะมีน้องๆ นักกีฬาเยาวชนไทยอีกหลายคนจะสามารถประสบความสำเร็จตามรอยรุ่นพี่ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อมีการเตรียมพร้อมที่ดี ไม่ใช่แค่ในด้านกีฬา แต่ทางด้านการศึกษาด้วย

U.S. College Sport Camp 2017 เตรียมกลับมาอีกครั้งในวันที่ 11-12 พฤศจิกายนนี้ โดยปีนี้มีการเพิ่มกีฬาเป็น 5 ชนิด ประกอบด้วยกอล์ฟ, เทนนิส, ฟุตบอล, แบดมินตัน และว่ายน้ำ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.UScollegeShowcaseAsia.com หรือโทร. 06-3702-1222 และช่องทาง LINE: @uscollegecampth