“คอร์ด้า” แรงไม่ตก!! คว้าแชมป์ฮอนด้าแอลพีจีเอ 2018

“เจสซิก้า คอร์ด้า” ยังแรงดีไม่มีตก เมื่อวันสุดท้ายลงเก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์ ก่อนฉลุยคว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 ไปครอง พร้อมทุบสถิติสกอร์รวมต่ำที่สุดของการแข่งขันนับตั้งแต่จัดมา 12 ครั้งที่สกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ 263

ผลการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 ณ สนามสยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยวันสุดท้ายเป็นการขับเคี่ยวกันของ เจสซิก้า คอร์ด้า ก้านเหล็กสาววัย 24 ปีชาวสหรัฐฯ กับ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล จากที่ฝ่ายแรกนำยาวมาตั้งแต่รอบแรก ก่อนจบรอบ 3 ทิ้งห่างอยู่ 4 สโตรก

แต่สุดท้าย คอร์ด้า ที่เพิ่งทำสถิติสกอร์ต่ำสุดของสนามเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่สกอร์ 62 ยังคงเล่นได้อย่างแน่นอน ทำถึง 6 เบอร์ดี้เสียเพียงโบกี้เดียว มากเกินพอสำหรับการคว้าแชมป์ไปครอง ด้วยสกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ 263 ที่ถือเป็นสกอร์รวมต่ำสุดเท่าที่เคยจัดการแข่งขันรายการนี้มา ทิ้งอันดับ 2 ร่วม โมรียา และ เล็กซี่ ธอมป์สัน ถึง 4 สโตรก รับเงินสำหรับผู้ชนะไปกว่า 7.5 ล้านบาท และถือเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 5 ในชีวิต นับตั้งแต่แชมป์รายการสุดท้ายคือ ไซม์ ดาร์บี้ แอลพีจีเอ มาเลเซีย ตั้งแต่เมื่อปี 2015 เลยทีเดียว

คอร์ด้า ที่เพิ่งกลับมาลงแข่งขันเป็นครั้งแรก หลังเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกรเมื่อปลายปีก่อน ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ ยกแชมป์ครั้งนี้เป็นแชมป์ที่มีความพิเศษสำหรับเธออย่างมาก เนื่องจากฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นการแข่งขันรายการโปรดของเธอด้วยหลากหลายเหตุผล รวมถึงเป็นการคว้าแชมป์ที่เธอไม่ได้คาดคิดมาก่อน วันสุดท้ายเธออาจจะเครื่องร้อนช้ากว่านักกอล์ฟคนอื่นๆ ในกลุ่มลุ้นแชมป์ แต่เธอก็พยายามเล่นอย่างอดทน จนเริ่มเล่นได้ดีขึ้นใน 9 หลุมหลังจนสามารถคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ