กิรเดช จับคู่ พรหม สู้ศึกเวิลด์คัพ ออฟ กอล์ฟ

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เตรียมจับคู่ พรหม มีสวัสดิ์ ลงสู้ศึกกอล์ฟประเภททีมรายการ “ไอเอสพีเอส ฮันดะ เมลเบิร์น เวิลด์คัพ ออฟ กอล์ฟ” ที่จะดวลสวิงกันที่สนามเมโทรโปลิแทน กอล์ฟคลับ ประเทศออสเตรเลีย ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

กิรเดช โปรมือ 38 ของโลก วัย 29 ปี ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ได้พีจีเอทัวร์การ์ด แข่งขันซีซั่นหน้า เผยถึงการจับคู่กับรุ่นพี่อย่าง พรหม ว่า “พวกเราเติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็กและสนิทกันมาก เราเคยคุยกันว่าวันหนึ่งเราน่าจะได้ร่วมแข่งกอล์ฟเป็นทีมสักครั้ง ซึ่งเวิลด์คัพ ออฟ กอล์ฟ ทำให้ความฝันของเราในตอนเด็กเป็นจริง เราเล่นกันเป็นทีม ผมเชื่อมั่นว่าเราจะทำได้ดีแน่นอน เกมการเล่นของเราทั้งคู่มีอะไรที่คล้ายกัน และเข้ากันได้เป็นอย่างดี ผมมีสไตล์การเล่นที่ดุดัน ขณะที่พรหมมีสไตล์การเล่นที่เหนียวแน่น เล่นแต่ละช็อตด้วยความละเอียด เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีการวางแผนการเล่นยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของทัวร์ เราเชื่อมั่นซึ่งกันและกันด้วย และรู้ใจกันเป็นอย่างดี”

ด้าน พรหม วัย 34 ปี ดีกรีมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ สองสมัย กล่าวว่า “ตอนที่เรายังเด็กเราเล่นกอล์ฟด้วยกันเสมอ และเคยคุยกันว่า วันหนึ่งเราจะได้ร่วมทีมสักครั้ง อาร์มก้าวขึ้นถึงจุดสูงที่สุดเท่าที่เคยทำได้ ผมภูมิใจในตัวเขาที่ทำให้พวกเราจะได้เห็นธงไทยไปโบกสะบัดที่พีจีเอทัวร์ และตอนนี้เขาชวนให้ผมไปแข่งเวิลด์คัพ ทำให้ผมดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการลงเล่นในฐานะตัวแทนประเทศไทย ซึ่งผมตอบตกลงทันที”

ด้าน มร.ไมเคิล มอยร์ กรรมการผู้จัดการ ฟีนิกซ์ เอกซ์เซล ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนให้กับทั้งสองยอดก้านเหล็กไทย ได้กล่าวชื่นชมทั้งสองคนว่า “ทั้งกิรเดชและพรหม เป็นนักกอล์ฟฝีมือดีและมีความมุ่งมั่น ทั้งสองเป็นที่ชื่นชมของแฟนกอล์ฟมากมายและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นนักกอล์ฟหนุ่มของเราได้รวมพลังเป็นทีมลงแข่งขันกับนักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลก เราเชื่อมั่นว่าเขาทั้งสองจะตั้งใจทำผลงานอย่างดีที่สุด และขออวยพรให้ทั้งสองโชคดีและประสบความสำเร็จ”

สำหรับรายการ ไอเอสพีเอ ฮันดะ เมลเบิร์น เวิลด์คัพ ออฟ กอล์ฟ ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นหนึ่งใน 5 รายการแข่งขันของเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ซีรีย์ส ทัวร์นาเม้นต์ โคแซงชั่นระหว่างสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือไอเอฟพี ร่วมกับพีจีเอทัวร์, ยูโรเปี้ยนทัวร์, เจแปน กอล์ฟทัวร์, พีจีเอ ออฟ ออสเตรเลีย, เอเชียนทัวร์ และซันไชน์ทัวร์ แข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามเมโทรโปลิแทน กอล์ฟคลับ ประเทศออสเตรเลีย มีโปรกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกที่ตบเท้าเข้าชิงชัยรวม 56 คน จาก 28 ประเทศ แข่งขันกอล์ฟรูปแบบทีม 2 คน จัดขึ้นทุก 2 ปี แข่งขัน 72 หลุม โดยวันที่ 1 และ 3 จะเป็นการแข่งขันแบบโฟร์บอล ส่วนวันที่ 2 และวันสุดท้ายจะแข่งแบบโฟร์ซัมส์